Members

บอร์ดแมนยูยังกังขาจ่ามูจะปั้นทีมสู้"เป๊ป"ได้ยังไง?!

http://static.siamsport.co.th/news/2018/03/15/news20180315225813.jpg
บอร์ดแมนยูยังกังขาจ่ามูจะปั้นทีมสู้"เป๊ป"ได้ยังไง?!
--------------------------------------------------------------------
อนาคต "จ่ามู" อาจไม่มั่นคงอย่างที่เคยซะแล้ว! เดลี่ เมล แฉวงในระดับบอร์ดบริหารถึงกับกุมขมับ เหตุกังขาฝีมือคุมทีม โชเซ่ มูรินโญ่ จะต่อกร "เรือใบสีฟ้า" ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ยังไง?! เชื่อมีแววถอยหลังลงคลองไปอีกหลายปีเลยด้วยซ้ำไป!

ทีมงานผู้บริหารระดับอาวุโสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกำลังแอบนั่งล้อมวงตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ภายหลังนำทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการพ่าย เซบีย่า 1-2 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมผล 2 นัด แพ้ 1-2 ในบั้นปลาย

เดลี่ เมล สื่อดังเมืองผู้ดี ตีข่าวว่า มูรินโญ่ ที่ถูกพบเห็นขณะเดินทางมายังสนามฝึกซ้อม แคร์ริงตัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางลูกทีมระดับซูเปอร์สตาร์ดังหลายคน ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร แต่บอร์ดบริหารหลายคนกลับอึดอัดใจกับแนวทางการเล่นฟุตบอล และหวั่นเกรงว่าอาจพาทีมถอยหลังลงคลองไปอีกหลายปีกว่าที่จะกลับมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างจริงจังได้อีกครั้ง

การตกรอบถ้วยใหญ่ยุโรป ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" ต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักสำหรับการทำศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมนี้ เพราะถือเป็นถ้วยสุดท้ายแล้วที่ยังคงมีโอกาสไขว่คว้ามาครอบครองในฤดูกาลนี้นั่นเอง

แม้ "จ่ามู" จะนำทีมคว้าถ้วย เอฟเอ คัพ ต่อยอดความสำเร็จซีซั่นก่อนที่เหมาทั้ง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ ลีก คัพ มาได้ก็ตาม แต่ฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมพบ เซบีย่า สร้างความสยดสยองให้กับแฟนบอลจำนวนมาก ในเมื่อพิจารณาถึงยอดเงินเสริมทัพที่เจ้าตัวผลาญไปแล้วกว่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,500 ล้านบาท) และนับวันก็ยิ่งทำให้ "เร้ด อาร์มี่" หลายคนทำใจยอมรับได้ยากลำบากมากขึ้นทุกขณะจิต เมื่อได้เห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นฟุต
บอลดุดันราวกับนักรบบนหลังม้า ภายใต้การกุมบังเหียนของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า คู่ปรับของ มูรินโญ่

ความกังขาทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยว่า มูรินโญ่ จะเสกสรรค์ปั้นแต่งทีมของตัวเองให้ขยับเข้าไปใกล้เคียงกับ "เรือใบสีฟ้า" ได้อย่างไรในฤดูกาลหน้า โดยแหล่งข่าวอาวุโส "เร้ด เดวิลส์" กล่าวผ่าน เดลี่ เมล เมื่อคืนวันพุธที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า "โชเซ่ ไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่เราเคยคิดว่าเขาเป็นมาก่อนเลย เรากังวลจริงๆ เรารู้ว่าแฟนๆ เกลียดฟุตบอลของเขา และเราจะไม่ได้แชมป์ลีกไปอีก 3-4 ปี เขายังเชื่อถือไม่ได้มากเกินไป และเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นๆ ที่ห่างไกลกับฟุตบอลอยู่เป็นประจำ"
____________________________________________

Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 604

Reply to This

Replies to This Discussion

มู..ไม่ใช่ไม่เก่งแต่การหาซื้อผู้เล่นที่ตัวเองต้องการมันยากมาก..เพราะเป๊ปชิงลงมือทำก่อนและได้ก่อน อีกอย่างเป๊ปมีทุนสำรองที่ดีกว่าเช่น เดอบรอย  ดาวิด ซิลบา กองปานี เฟอนันดิญโญ นักเตจะเหล่านนี้ล้วนเป็นสุดยอดที่สามารถต่อเติมให้เต็มได้ในเวลา 1 ฤดูการ ประกอบกับสายตาที่แหลมคมของแมวมองและทีมงาน ซื้อมาแต่ละตัว..สุดยอดแท้เด้

จ่ามูเน้นแบบสำเร็จรูป คือ คิดว่า ซื้อตัวดังๆ เก่งๆ แพงๆมา แล้วจะใช้ได้เลย ซึ่งไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป ซึ่งจ่ามูน่าจะเข้าใจว่า ตอนคุมปอร์โต้กับอินเตอร์ ไม่มีนักเตะระดับสตาร์ ทำไมพาเป็นแชมป์ได้
เป๊ปเน้นสร้างนักเตะ และเลือกซื้อนักเตะที่เข้าแผนตัวเองเท่านั้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นสตาร์ แต่จ่ามูเน้นซื้อแต่สตาร์ และที่ผ่านมาเป๊ปไม่หันกลับไปซื้อนักเตะเก่าจากถิ่นเดิมของตัวเอง

ถ้าปอดและมีรถบัสเต็มบ้านก็คงยากที่จะตามทัน 555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.