Members

เป๊ปร่วมยินดี"หงส์"ควรเข้ารอบ-เซ็งเปาทำเกมเปลี่ยนทั้งสองนัด

https://pbs.twimg.com/media/DadLCQUUwAY-LUp.jpg
เป๊ปร่วมยินดี"หงส์"ควรเข้ารอบ-เซ็งเปาทำเกมเปลี่ยนทั้งสองนัด
_______________________________________________
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยินดีกับลิเวอร์พูล และยกย่องว่าทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ เหมาะสมที่จะเข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมรอบก่อนรองชนะเลิศนัดสองที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ทีม"เรือใบสีฟ้า"เริ่มเกมอย่างคึกและได้ประตูออกนำไปก่อนตั้งแต่นาที 2 จากการแปโล่งของกาเบรียล เชซุส

หลังจากนั้นพวกเขาบุกแหลกแต่เจาะเพิ่มไมได้ แถมลูกที่ยิงเข้าไปก็โดนจับล้ำหน้าไปแบบกังขาอีก

สุดท้าย"หงส์แดง"มากด 2 ประตูในครึ่งหลังจากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่ ย้ำชัยชนะ 2-1 เข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 5-1

"ยินดีกับลิเวอร์พูลด้วย พวกเขามีทีมระดับท็อปและมีผู้จัดการทีมระดัปท็อป ต้องบอกว่าพวกเขาเหมาะสมเข้ารอบ" เป๊ปกล่าว

"ยินดีกับลูกทีมของผมด้วย สำหรับการผลงานที่โดดเด่น พวกเขาทำได้ดีมากๆ(ที่มาถึงรอบนี้) แต่ตอนนี้้เราต้องกลับไปโฟกัสในพรีเมียร์ลีก"

"ครึ่งแรกเราทำทุกอย่างแล้วจริงๆ เราสร้างโอกาสได้แม้ว่ามันจะไม่ง่ายที่คู่แข่งเล่นเกมรับ 11 คน ในรายการนี้คุณไม่จำเป็นต้องเล่นให้เพอร์เฟคท์ตลอด 180 นาที แต่จำเป็นต้องเล่นให้ดีตลอด"

"เรารู้อยู่แล้วล่ะว่าการจะผ่านเข้ารอบมันยาก ผมจำเป็นต้องวิเคราะห์การเล่นแต่ละเกม เมื่อดูสถิติ เราคือทีมท็อปในพรีเมียร์ลีก ตอนนี้เราแพ้ 3 นัดติด แต่ความจริงที่ว่าเราคือจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกนั้นก็แสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ดีอย่างไร"

"เราเจอกับทีมที่ดีมากอย่างลิเวอร์พูลนะ ดูบาร์เซโลน่าวันนี้สิ การแข่งขันรายการนี้มันพิเศษ แฟนบอลลิเวอร์พูลเชื่อว่าแชมเปี้ยนส์ ลีก คือถ้วยสำหรับพวกเขา"

"ในแอนฟิลด์เราสร้างโอกาสไม่ได้เลยแต่ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นเช่นเดียวกับครึ่งแรกวันนี้ เราทำได้ดีในการเจอทีมที่ไม่ธรรมดาแบบนี้"

"มันยากที่จะรักษาจังหวะและความดุดันของเกมไว้ได้ตลอดฤดูกาล บางทีในอนาคตผมคงจะรู้วิธีที่จะทำให้เราทำได้ดีขึ้นกว่านี้ แต่ยังไงก็ตามผมต้องยกเครดิตให้ลูกทีม"

ครึ่งหลังกวาร์ดิโอล่าโดนตะเพิดขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์หลังจากไปประท้วงผู้ตัดสินอันโตนิโอ มาเตว เกี่ยวกับประตูที่เลรอย ซาเน่ ยิงเข้าไปแล้วพวกเขาไม่ได้ประตูนำห่าง 2-0

"ผมบอกเขาว่าจังหวะซาเน่มันเป็นประตู นั่นเป็นเหตุผลที่เขาตะเพิดผมออก"

"ถ้าสกอร์ 2-0 เกมมันคงต่างออกไป เกมมันต่างไปหลังจากซาลาห์ล้ำหน้ายิงได้ที่แอนฟิลด์ เกมมันต่างออกไปหลังจากลูกยิงของกาเบรียล เชซุสยิงที่แอนฟิลด์โดนจับล้ำหน้า"

"ในรายการนี้ทีมต่างมีความเสมอภาคกัน และอิทธิพลของการตัดสินนั้นมีผลอย่างมาก ฤดูกาลหน้าเราจะกลับมาอีก ยินดีกับลิเวอร์พูลด้วย หวังอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะทำหน้าที่ตัวแทนอังกฤษได้อย่างดี" เขากล่าว
____________________________________________________________

Cr. SoccerSuck ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 540

Reply to This

Replies to This Discussion

สายใจเถอะครับ ทีมที่เล่นแบบเป๊ป แบบ บาร์ซ่า ยังดับอนาถ  สยายใจได้ เด๋วมันก็ดีขึ้นเอง  มันคือบทเรียน  ระหว่างงูกับเชือกกล้วย..มีเป๊ปไยมีคล๊อป...มีจิวยี่ ไยมีขงเบ้ง...จิวยี่ เก่งกว่าขงเบ้งนะครับ แต่ เพราะ อีโก้ แมร่งเยอะ...

ในความเห็นผมเรื่องกรรมการ เราต้องยอมรับความจริงว่าทีมซิตี้ของเรา ถูกมองเชิงลบจากคนในวงการลูกหนังพอสมควร โดยเฉพาะการมองว่าเป็นทีมที่พัฒนาทีมโดยหลักการจัดการ หลักธุรกิจ นอกเหนือจากการพัฒนากีฬาฟุตบอล ดังนั้นการตัดสินของกรรมการจึงอาจผิดพลาดได้ง่าย กองเชียร์ก็ต้องทำใจ ถือว่าความพ่ายแพ้จะช่วยให้ทีมพัฒนาไปข้างหน้าต่อไป เชียร์กันต่อไปครับ 

แสนจะผิดหวัง !

..ความรู้สีกเยี่ยงนั้นได้ผ่านไปแล้ว ไม่มีประโยชน์อันใดที่จะฟื้นฝอยหาตะเข็บ..

..กองเชียร์อย่างเราก็ทำได้แค่เชียร์เท่านั้น..

.."รู้แพ้รู้ชนะ" ใครดีกว่าก็ชนะ ใครด้อยกว่าก็แพ้ นี่คือสัจธรรมของการต่อสู้ในชีวิต..

..แต่การรู้แพ้รู้ชนะในด้านการกีฬามันป็นหลักของความชอบธรรมก็จริง..

..แต่"ชัยชนะ"มันเป็นตัวนำพามาซึ่งความสำเร็จและความยิ่งใหญ่..

..โดยเฉพาะฟุตบอลซึ่งเป็นธุรกิจซึ่งหวังผลความสำเร็จ..

..ผลความสำเร็จที่จะสะท้อนถึงผลประกอบการที่จะบ่งชี้ถึงกำไรขาดทุนในเชิงธุรกิจ..

..เป็ป กวาร์ดิโอล่าในฐานะโค้ชรับจ้างที่กำลังจะมีค่าตัวสูงที่สุดในโลกต้องเร่งพัฒนาทีมให้เป็นเลิศ..

..พัฒนาให้เห็นเป็นรูปธรรมว่าสามารถนำทีมประสบความสำเร็จแค่ไหนอย่างไร..

..ปีแรกที่เข้ามาทำถือว่ายังสอบไม่ผ่านเพราะการไร้ถ้วยไร้แชมป์ใดๆ..

..ปีที่สองกำลังจะนำทีมคว้า"ดับเบิ้ลแชมป์"ซึ่งนั่นคือแชมป์ลีกสูงสุดและแชมป์ลีกคัพ..

..ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับความสำเร็จในประเทศ..

..แต่แค่นั้นยังไม่พอ ตวามสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มันวัดกันที่"เวทียุโรป"ซึ่งเป็ปเคยทำให้ทีมอื่นมาแล้ว..

..แต่สองปีสำหรับแมนซิตี้ เป๊ปยังไม่สามารถนำเรือลำนี้ออกทะเลลึกได้เลย..

..ได้แต่วนเวียนอยู่ไม่ห่างจากชายฝั่ง..

..เรื่องนี้คิดว่าเจ้าของเงินอย่างท่านชีคคงไม่เป็นสุขแน่..

..เป็ปเองก็คงต้องคิดหนัก !?!

จริงเกมนี้เห็นได้ชัดว่า ซาเน่ ยังไม่มีสกิลเลี้ยงบอลที่ดีพอ  ด้วยความเร็วแบบ ซาเน่ มันควรจะกระชากลากเลื้อยได้ไม่น้อยไปกว่าพวก เบล โรนัลโด้ เมสซี่  แต่ซาเน่นั้นมีจังหวะเสียเปล่าแบบยึกยักๆทำให้คู่แข่งลงมาช่วยกันปิดได้ทันสบายๆ

จบฤดูกาลนี้ปรับใหม่เถอะ  เกมรุกหลากหลายแต่เอาตรงๆผมยังมองว่าด้อยกว่า บาซ่า บาเยิร์น ในยุคเป๊บคุมสองทีมนี้เยอะเลย  ถ้าเป๊บจะไม่เอา กุน ก็รีบปล่อยแล้วซื้อนักเตะที่คลาสในการยิงประตูระดับพวก เลวาน อะไรแบบนั้นมาเลย

เฮซุส ยังไม่ไหว  ในด้านการครองบอลยังถือว่าด้อยมาก  ดูกระเด้งกระดอนไปมาเวลาโดนชนไงไม่รู้อะ  หวังว่าเป๊บจะปรับทัพใหญ่ๆ  เอาให้แบบยุคซิตี้มีกองหน้ากระกาฬแบบ กุน โก้ โอ้ เตฟ  เอาแบบนั้นได้จะดีมาก

กรรมการก็ส่วนหนึ่งที่เป็นผลกระทบ แต่ที่แน่ ๆ ผมว่าจิตใจนักเตะเราไม่แข็งแกร่งพอครับ เป๊ปต้องปรับตรงจุดนี้อีก ดูสิ 3  นัดติด เจอทีมที่เขาห้าวหาญกว่า เขาก็กลับมาได้ทุกเมื่อ นี่ขนาดเรายิงนำเร็วยังทำอะไรไม่ได้เลย กรรมการก็ห่วย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.