Members

เควินเดอบรอย ซุปเปอร์เพลเมคเกอร์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ คือหนึ่งในมิดฟีลด์ที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอลในปีนี้ คนนี้แหละที่กำหนดเกมรุกสวนกลับเร็วแบบสายฟ้า สร้างจังหวะรุกมาจากแนวลึกพร้อมกับการจ่ายบอลแม่นยำอย่างน่าอัศจรรย์

โรเบอร์โต มาติเนซ โคชทีมชาติเบลเยี่ยม อดีตโคชเอเวอร์ตัน เผยกับมันเดย์ไนท์ฟุตบอลว่า เควินเดอบรอยมีความคล่องตัวและสไตล์การเล่นบอลที่ไม่เหมือนใคร มันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาเองจริงๆ เดอบรอยปีนี้พัฒนาตัวเองขึ้นมามากภายใต้การโค้ชของเป็ป กวาดิโอล่า เขาเป็นมิดฟีลด์ที่อ่านเกมได้ยอดเยี่ยม จ่ายบอลยาวได้แม่นยำมากที่สุดในพรีเมียร์

เดอบรอยถือเป็นมิดฟีลด์ยุคใหม่ที่มีการเคลื่อนที่ในสนามได้ดี สายตาที่เฉียบคมมองเห็นทางวิ่งของกองหน้า 4-5 คนแล้วออกบอลเร็วมากกว่าใคร เขาจ่ายบอลออกให้เพื่อนตัวรุกได้ในทุกจังหวะของการก้าวเท้า

มิดฟีลด์ทั่วไปเมื่อได้บอลแล้วต้องใช้เวลาประมาณ 2 วินาทีดูจังหวะและทางวิ่งของเพื่อนก่อนที่จะจ่ายบอลออกไป แต่เดอบรอยมีความแตกต่างเฉพาะตัวคือได้บอลแล้วสามารถจ่ายไปข้างหน้าทันที อันนี้สร้างความได้เปรียบทำให้จังหวะเกมรุกเร็วขึ้นอีกอย่างน้อยสองวินาที มันเป็นความสามารถที่แตกต่างและเหนือกว่ามิดฟีลด์คนอื่นในโลกฟุตบอลเลย

การจ่ายบอลเร็วและแม่นยำนี่แหละที่เป็นกุญแจสำคัญทำให้สไตรเกอร์ของแมนซิตี้ยิงประตูกันถล่มทะลายในซีซั่นนี้แล้วคว้าถ้วยพรีเมียร์มาครองก่อนปิดซีซั่นถึงห้านัด โดยมีคะแนนทั้งห่างเบอร์สองคือแมนยูไนเต็ดถึง13-16คะแนนมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

Views: 515

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.