Members

เป๊ปใจบุญ! บริจาคเงินก้อนโตซ่อมเรือช่วยผู้ลี้ภัย


เป๊ปใจบุญ! บริจาคเงินก้อนโตซ่อมเรือช่วยผู้ลี้ภัย
_____________________________________
อาร์เอซี1 สถานีวิทยุในแคว้นกาตาลุนญ่า ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ บริจาคเงินเพื่อเป็นค่าซ่อมเรือที่ใช้ช่วยผู้ลี้ภัย โดยเดิมทีเขาก็เป็นคนที่สนับสนุนกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอยู่แล้ว

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บริจาคเงินเป็นจำนวน 150,000 ยูโร (ประมาณ 6 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าซ่อมเรือที่เอาไว้ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตามการเปิดเผยของ อาร์เอซี1 สถานีวิทยุในแคว้นกาตาลุนญ่า

Proactiva Open Arms องค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรแห่งหนึ่งในสเปน ทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมาพักหนึ่งแล้ว แต่เรือของพวกเขาได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรงเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้ต้องจอดทิ้งเอาไว้ในอิตาลี

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า ซาบซึ้งกับภารกิจของ Proactiva Open Arms มากๆ จนตัดสินใจบริจาคเงินก้อนหนึ่งเพื่อเป็นค่าซ่อมแซมเรือ โดยกุนซือคนดังของ "เรือใบสีฟ้า" สนับสนุนกลุ่มองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรมานานแล้ว ขณะที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า ก็เคยออกหนังสือเพื่อระดมทุนให้กับ Proactiva Open Arms เช่นกัน

///////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 299

Reply to This

Replies to This Discussion

สาธุครับบอส

เรื่องดีๆน่ายกย่องครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.