Members


"สิงโตคำราม" อังกฤษ คว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก 2010 ได้สำเร็จหลังจากที่เปิดเวมบลีย์ ล้างแค้นโครเอเชีย ไปแบบสะใจ 5-1 โดยเกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด และสตีเว่น เจอร์ราร์ด ช่วยกันทำคนละ 2 ประตู ส่วนอีกลูกเป็นโควต้าของเวย์น รูนี่ย์




ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2010 โซนยุโรป กลุ่มที่ 6 (9 ก.ย.2552)

อังกฤษ 5-1 โครเอเชีย
สนาม : เวมบลีย์
ประตู : 1-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น. 7, 2-0 สตีเว่น เจอร๋ราร์ด น.19, 3-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.59, 4-0 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.67, 4-1 เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา น.72, 5-1 เวย์น รูนี่ย์ น.77

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ลงสนามในเวมบลีย์ต้อนรับการมาเยือนของโครเอเชีย คู่ปรับที่เคยมีบัญชีแค้นกันมาตั้งแต่ฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือกเมื่อ 2 ปีก่อนที่ฝ่ายหลังเคยบุกมาเอาชนะที่สนามแห่งนี้ในเกมสุดท้ายส่งอังกฤษ ตกรอบคัดเลอกยูโร 2008

นัดนี้ฟาบิโอ คาเปลโล่ ให้เอมิล เฮสกี้ ยืนเป็นหัวหอกตัวจริงคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ เหมือนเดิมและให้ อารอน เลนน่อน ปีกขวาจากสเปอร์ส ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงกระชากทำเกมทางปีกขวา ขณะที่โครแอต มีปัญหาทั้ง ลูก้า โมดริช เพลย์เมคเกอร์ตัวกลั่น

อังกฤษ ลงสนามด้วยความมุ่งมั่นด้วยความต้องการที่จะคว้าชัยชนะเพือเข้ารอบให้ได้เนื่องจากเกมนี้หากได้ 3 แต้มเต็มก็จะเข้ารอบสุดท้ายทันทีโดยไม่ต้องสนใจ ส่วนโครเอเชีย นัดนี้หากไม่ชนะก็ต้องลุ้นหนักเช่นกันในการช่วงชิงอันดับที่ 2

และแค่ 7 นาที อังกฤษ ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเมือ เลนน่อน ได้บอลทางปีกขวาก่อนที่จะกระชากตัดเข้าในและมาโดน โยซิป ซิมูนิช ดักขาร่วงลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษไม่ต้องลังเล และเป็นทางด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่รับอาสายิงเข้าไปแบบนิ่มๆทำให้เจ้าบ้านได้ประตูที่ต้องการ 1-0 อย่างรวดเร็วสุดๆ

สิงโตคำรามยังเดินหน้าบุกต่อเนื่องและมาได้ลุ้นประตูที่ 2 อีกจากลูกยิงไกลสุดมันของ แกเร็ธ แบร์รี่ ที่ตะบันจากระยะกว่า 30 หลา บอลติดไซด์ก้อยน่าเข้าสุดๆแต่ว่า รันเย่ นายทวารโครแอตก็ไวทายาทบินไปเซฟได้อย่างหวุดหวิด

แต่ถึงนาทีที่ 19 ตาข่ายโครเอเชีย ก็สะเทือนอีกรอบเมื่อ เจอร์ราร์ด เปิดบอลออกทางขวาให้ เลนน่อน หลุดไปครอสบอลเข้ามาก่อนที่สตีวี่จี จะวิ่งไปเติมที่เสาสองและโขกย้อนศรเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ

ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรก อังกฤษ ก็ยังเล่นได้เหนือกว่ามากและเป็นฝ่ายที่รักษสกอร์นำ 2-0 เอาไว้ได้สำเร็จ ได้ตั๋วไปฟุตบอลโลก 2010 มาครึ่งใบแล้ว

ครึ่งหลัง โครเอเชีย พยายามแก้ลำโดย สลาเวน บิลิช ส่งตัวสำรองลงมาหวังพลิกเกมโดยส่ง มลาเดน เปตริช และอิวาน ราคิติช ลงสนามมา ซึ่งก็ทำให้รูปเกมของ โครเอเชีย ดีขึ้นมาพอสมควรเลยทีเดียว

ถึงนาทีที่ 55 โครเอเชีย เรียกร้องจะเอาจุดโทษบ้างหลังจากที่ มันด์ซูซิช เปิดบอลเข้ามาที่เสาไกลให้ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา แต่ว่าโดนเกล็น จอห์นสัน โขกสกัดเอาไว้ได้ ซึ่งในจังหวะนี้เป็นลูกปัญหาเพราะภาพช้าแสดงให้เห็นชัดว่า จอห์นสัน น่าจะทำฟาวล์

แต่เล่นไปเล่นมา กลับเป็นจอห์นสัน ที่ช่วยให้อังกฤษ หนีห่างออกไปเป็น 3-0 อีกเมื่อ เลนน่อน ลากบอลเข้ามาที่ระยะ 30 หลาก่อนจะโดนสกัด บอลมาเข้าเท้าเจอร์ราร์ด ที่ไม่หยุดเล่น จ่ายออกขวาให้จอห์นสัน ที่เติมขึ้นไปสับขาหลอกกองหลังก่อนจะเปิดหักเข้ามากลางอย่างแม่นยำให้แลมพาร์ด ขวิดบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเรจ เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้

หลังโดนเม็ดนี้ โครเอเชียก็เหมือนถอดใจไปด้วย และถึงนาทีที่ 67 อังกฤษ ก็ได้ประตู 4-0 อีกเมือ เจอร์ราร์ด ทำชิ่งจังหวะเดียวให้ รูนี่ย์ หลุดเข้าไปในเขตโทษถึงสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดตักโด่งเข้ามาให้ เจอร์ราร์ด วิ่งเติมมาโขกย้อยตกใต้คานเข้าไปอย่างเหนือชั้น

แต่หลังจากนั้น โครเอเชีย ก็ยังมาไล่ตีไข่แตกได้เป็น 4-1 จากเอดูอาร์โด้ เมื่อตามซ้ำจ่อๆหน้าเขตโทษเข้าไปหลัง โรเบิร์ต กรีน ซูเปอร์เซฟช่วยให้อังกฤษ 2 จังหวะก่อนหน้านั้น

ทว่าแทนที่จะใช้โอกาสนี้ไล่กลับมา โครเอเชีย กลับพลาดแบบไม่น่าให้อภัยเมื่อกริซานัส ส่งบอลคืนหลังให้รันเย่ แต่นายทวารจอมหนึบกลับพลาดแบบเหลือเชื่อด้วยการเตะปลิ้นบอลไปเข้าเท้ารูนี่ย์ เก็บส้มหล่นแปเข้าไปง่ายสุดๆ ซึงก็กลายเป็นประตูสุดท้ายในชัยชนะ 5-1 ของอังกฤษ ได้เข้ารอบฟุตบอลโลกสำเร็จด้วยผลงานชนะรวด 8 นัดในรอบคัดเลือก ส่วนโครเอเชีย ต้องไปลุ้นเหนื่อยในอีก 2 เกมที่เหลือต่อไป







ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 9/10/2009 3:58:27 AM


ผมว่านัดนี้อังกฤษเล่นดีมากเลยน่ะ..เหมือนเล่นบอลคนละชั้นกับโครแอต

ถ้าเราชื้อได้ระหว่าง แลมต์กับเจอราร์ด คุณจะเลือกใครครับ...อิอิ

Views: 47

Reply to This

Replies to This Discussion

ใครเป็นแฟน หอยกับหงส์ คงปลื่มที่ได้เห็นสองสตาร์กองกลางทั้งเจิดและแลมป์ ซัดให้สิงโตคำรามไปงามๆคนละสองลูก
ส่วนแบร์รี่ของเราก็เล่นเตืมเกมส์ได้ดีครบ 90+4 นาที อนาคตตัวเต็งไปบอลโลกน่าจะสดใส ส่วนเลสค็อร์สไม่ได้ลงเล่นเกมส์นี้ ถ้าจะร่วมคณะไปบอลโลกกับทีมชาติด้วย ในเกมส์สโมสรต้องเล่นอย่างเทพให้เข้าตา ฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือทีมชาติอังกฤษ จึงจะมีโอกาสเบียดแทรกไปได้
ดูไม่จบครับหลับซะก่อน รู้แต่ว่าเลสคอตต์ไม่ได้ลงดีนะไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.