Members

เปิดบทสัมภาษณ์ครั้งแรก : ‘มาห์เรซ’เปิดใจทำไมถึงซบซิตี้+คลิป[ซับไทย]

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, ข้อความ

เปิดบทสัมภาษณ์ครั้งแรก : ‘มาห์เรซ’เปิดใจทำไมถึงซบซิตี้+คลิป[ซับไทย]
————————————————————————
"สวัสดีริยาด ขอต้อนรับคุณเข้าสู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"
 
"คุณรู้สึกอย่างไรหลังจากเซ็นสัญญา (5 ปี) กับสโมสร?"
 
# ริยาด มาห์เรซ : ผมมีความสุขมาก พอใจมากครับ ยินดีที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรแห่งนี้ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี
--------------------------------------------
"คุณได้เห็นเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่ซีเอฟเอ (ซิตี้ ฟุตบอล อะคาเดมี่) แล้ว ความประทับใจแรกของคุณคืออะไร?"
 
# ริยาด มาห์เรซ : ผมได้เห็นแล้ว ไฮเทคมากๆ สนามฝึกซ้อมก็กว้างขวาง ที่นี่มีทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็น ผมตื่นเต้นมาก และตั้งตารอที่จะมาอยู่ที่นี่
---------------------------------------------
"คุณตัดสินใจใส่เสื้อเบอร์ 26 เป็นหมายเลขเดียวกับที่คุณใส่ที่เลสเตอร์ เบอร์นี้มีความสำคัญกับคุณอย่างไร?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ไม่มีอะไรพิเศษ เพราะผมเริ่มต้นใส่เสื้อเบอร์นี้ ตอนมาอยู่อังกฤษ แล้วผมก็ใส่เสื้อเบอร์นี้ลงค้าแข้ง ผมคว้าแชมป์ลีกด้วยหมายเลขนี้ด้วย ผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ที่จะใส่เสื้อหมายเลขเดิม
-------------------------------------------------
"ผมมั่นใจว่าซีซั่นที่แล้ว คุณได้ติดตามชมเกมของซิตี้ คุณคิดว่าสิ่งใดที่ทำให้ทีมโชว์ฟอร์มที่โดดเด่น?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ทีมโชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับการเก็บแต้มได้ 100 คะแนน แล้วยังได้ทำลายสถิติมากมาย ฤดูกาลที่แล้ว ถือเป็น ซีซั่นที่อะเมซิ่งมากๆ ของสโมสร ผมหวังว่า... เราจะทำได้ดีต่อเนื่อง หวังว่าเราจะเล่นบอลได้ดีในระดับเดิมที่เคยทำไว้ หรือทำได้ดีกว่าเดิม ผมได้เห็นฟอร์มการเล่นของนักเตะทุกคน และก็ได้เห็นว่าพวกเขาทำได้ดีจริงๆ
----------------------------------------------------
"สโมสรฟุตบอลแห่งนี้มีความปรารถนา ที่จะเล่นฟุตบอลให้สวยงาม ไม่ใช่แค่เอาชนะในเกม นี่คือสาเหตุที่ทำให้คุณตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่นี่ใช่หรือไม่ ในฐานะนักเตะที่มองมาจากข้างนอก เหตุผลที่เราเล่นฟุตบอลแบบมีสไตล์ เป็นแรงดึงดูดใจให้คุณมาอยู่กับเราที่นี่ ใช่ไหมครับ?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ใช่เลยครับ นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมอยากคว้าแชมป์ให้มากๆ แล้วผมก็รู้มาว่าที่นี่คือสโมสรที่ดีที่สุด ผมมาอยู่ที่นี่ก็เพราะอยากได้ถ้วยแชมป์ โดยร่วมมือกับผู้จัดการทีม และทีมนักเตะ ทุกสิ่งทุกอย่างประกอบกันทำให้ผมตัดสินใจมาที่นี่
--------------------------------------------------------
"ตอนที่คุณอยู่เลสเตอร์ การันตีได้ว่า คุณจะได้เล่นเป็นตัวจริง แต่การมาอยู่กับซิตี้ หลายฝ่ายมองว่ามีการแข่งขันกันสูงในทีมคุณคิดอย่างไรต่อเรื่องนี้ คุณได้เตรียมใจมาหรือไม่ ว่าอาจจะไม่ได้ลงเล่นทุกเกมที่สโมสรแห่งนี้?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ในโลกฟุตบอลมีการแข่งขันกันตลอด การแข่งขันกันในทีมเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเราอยากพัฒนาตัวเองในส่วนบุคคลและในทีม นักเตะก็ต้องแข่งขันกันเอง ผมคิดว่า... เป็นเรื่องที่ดีที่เรามีนักเตะเก่งๆ หลายคน เราจะได้ผลักดันกันและกัน และเพื่อเป็นการพัฒนาทีมนักเตะ
----------------------------------------------------------
"ผมชื่นชมในตัวคุณมากตรงที่คุณเป็นผู้เล่นที่จะโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุด หากคุณมีความสุขกับการอยู่ร่วมกับสโมสรต้นสังกัด นี่คือตัวตนของคุณใช่หรือไม่?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ถูกต้องครับ บางครั้งอย่างที่เรารู้กันว่าฟุตบอลมีขึ้นมีลง บางทีคุณอาจไม่มีความสุข แต่คุณก็ต้องเดินหน้าต่อ และโชว์คุณภาพที่คุณมีอยู่ออกมา ผมคิดว่า เวลานักฟุตบอลมีความสุข พวกเขาก็จะเล่นได้ดีที่สุด แต่ว่า... ถึงแม้นักฟุตบอลจะไม่มีความสุข พวกเขาก็ต้องทำให้ดีที่สุด ผมว่ามันเป็นแบบนี้นะ
---------------------------------------------------
"มีคำกล่าวและยกย่องคุณมากมาย แต่หนึ่งในนั้นก็คือหลายคนที่ชื่นชมคุณว่า สไตล์การเล่นบอลของคุณมีความตื่นเต้นดี คุณชอบเอาชนะคู่ต่อสู้ มักหาช่องทำประตู คุณคิดว่าสไตล์การเล่นแนวนี้ คุณน่าจะมาเพิ่มสีสันให้กับทีมเรา นำสิ่งที่แตกต่างมาให้?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ผมไม่ชอบพูดถึงตัวเองในแบบนั้น ผมมาที่นี่และจะทำให้ดีที่สุด ผมจะนำสิ่งที่แตกต่างมาให้ แต่ผมไม่ทราบหรอกว่าอะไร ผมไม่ชอบพูดถึงความสามารถของตัวเอง ผมยืนยันว่าผมจะทำให้ดี สุดความสามารถ สิ่งสำคัญที่สุดคือช่วยให้ทีมชนะ
-----------------------------------------------
"นักเตะที่ซิตี้ซื้อตัวมาในช่วงสองฤดูกาลนี้ ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การได้มาทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือสาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขาเซ็นสัญญา แล้วคุณล่ะ มีความเห็นต่อเป๊ปอย่างไรบ้าง สไตล์บริหารของเขาแบบใด ที่ทำให้นักเตะอยากมาทำงานด้วย?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : เพราะเขาคว้าแชมป์มามากมาย ตอนที่อยู่กับบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิค และเขาก็คว้าแชมป์ ตอนอยู่กับซิตี้ด้วย ปีแรกที่ซิตี้อาจจะลำบากสักหน่อย แต่หลังจากนั้น เขาก็ได้โชว์ความสามารถออกมา เขาได้ทำให้ทุกคนเห็นถึงสิ่งที่ยอดเยี่ยม ที่เขาทำให้ทีม เขาเป็นผู้จัดการทีมประเภทชอบเล่นบอล เวลาที่คุณเห็นทีมของเขา คุณก็จะได้เห็น... คุณจะได้เห็นและบอกได้ว่านี่คือคุณภาพของเขา เหมือนกับเห็นลายปรินท์ของเขา ผมมีความสุขจริงๆ ที่จะได้ทำงานร่วมกับเขา ผมหวังว่า เราจะประสบความสำเร็จอย่างมากไปด้วยกัน
-------------------------------------------------
"คุณได้แสดงฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นตอนมาเล่นที่สนามเอติฮัด อะไรที่ทำให้คุณโชว์ฟอร์มได้แบบสบายๆ ที่นี่?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ไม่ใช่แบบนั้นหรอกครับ ผมทำประตูตอนมาเล่นที่นี่ เลสเตอร์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เมื่อสองปีก่อน แต่... ที่นี่คือสเตเดี้ยมที่ดีมาก ผมชอบบรรยากาศที่นี่ แฟนบอลก็ยอดเยี่ยมมาก ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับที่นี่
----------------------------------------------
"ซีซั่นที่แล้วเราทำได้ 106 ประตู ในพรีเมียร์ ลีก เราคือทีมที่ชอบบุกไปข้างหน้า สไตล์การเล่นแบบนี้น่าจะเหมาะสมกับคุณจริงหรือไม่ครับ?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ใช่ครับ เหมาะสมกับผมที่สุด และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมแฮปปี้มากๆ ที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรแห่งนี้ ผมรู้ว่าสไตล์การเล่นแบบนี้เหมาะกับผม
---------------------------------------------
"คุณจะต้องต่อสู้เพื่อก่อสร้างตัวในวิชาชีพนี้ จำได้ไหมครับที่คุณต้องไปทดสอบฝีเท้า แล้วก็ย้ายไป เลอ อาร์ฟ แล้วก็ไปอยู่กับเลสเตอร์ ชิงชัยในแชมป์เปี้ยน ชิพ คุณผลักดันตัวเองแบบยากลำบาก กว่าจะมาถึงวันนี้ วันที่คุณครองแชมป์พรีเมียร์ ลีก และเป็นนักฟุตบอลระดับโลก ช่วงนั้นคุณคงผ่านความยากลำบากมามาก คุณเคยรู้สึกท้อ หรืออยากถอนตัวหรือไม่ หรือคุณเชื่อว่าคุณจะผ่านมันไปได้ด้วยดี และประสบความสำเร็จ!?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : พูดตรงๆ นะครับ... ผมมีความทะเยอทะยานและมั่นใจในตัวเองมาก ถูกล่ะ ชีวิตคนเรา หรือในโลกฟุตบอล คุณต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ และเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้น แต่ผมมักวางเป้าหมายในแบบเดิม จุดหมายของผมคือการเล่นฟุตบอลในระดับสูง ผมคิดว่า ผมเล่นในระดับสูงมาตลอดสองปีที่ผ่านมา เรื่องจริงก็คือ... การเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสเต็ปที่สำคัญสำหรับผม ผมแฮปปี้มากๆ ตอนนี้ผมก็ต้องโชว์ฟอร์มให้ดี และช่วยเหลือทีม ผมมั่นใจว่าสามารถเล่นในระดับนี้ได้
------------------------------------------------
"การคว้าแชมป์กับเลสเตอร์ ในปี 2016 เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากในวงการฟุตบอลอังกฤษ คุณเป็นส่วนสำคัญในการนำพาความสำเร็จมาให้ทีม แล้วยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอ ตอนท้ายฤดูกาลดังกล่าวอีกด้วย คุณมีความมั่นใจแค่ไหน ที่จะคว้าถ้วยรางวัลมาครองกับแมนฯซิตี้!?"
 
- ริยาด มาห์เรซ : ผมมั่นใจครับ ด้วยความเคารพเลสเตอร์ ซิตี้ ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่มาก โดยมีนักเตะที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ผมคิดว่า... ความมั่นใจที่เกิดขึ้นจากความสำเร็จในปีที่แล้วของพวกเขา ผมคิดว่าซีซั่นนี้ ผมหวังว่าจะเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยม ผมมั่นใจมากว่าจะเป็นเช่นนั้น ผมคิดว่าเราน่าจะทำสิ่งดีๆ ร่วมกัน
-------------------------------------------------
"ทุกคนรอคอยที่จะได้เห็นและชมฟอร์มการเล่นของคุณ ขอให้คุณโชคดีที่แมนฯซิตี้ "
 
- ริยาด มาห์เรซ : ขอบคุณมากครับ
 
[เปิดคลิปบทสัมภาษณ์ครั้งแรกของ ริยาด มาห์เรซ https://mobile.twitter.com/ManCityTH/status/1018495406471122944/vid... ซับไทย]
/////////////////////////////////////////////////////////////////
 
Cr. th.mancity.com ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 421

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.