Members

ทีละเกม ! เป๊ป ยักไหล่ไม่สนเรื่องทำลายสถิติ

ทีละเกม ! เป๊ป ยักไหล่ไม่สนเรื่องทำลายสถิติ
______________________________________
​หลังจากที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบทิ้งห่างอันดับสองถึง 19 แต้ม ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ของ ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาบอกว่า เขาไม่ได้โฟกัสเรื่องการทำลายสถิติใด ๆ ทั้งนั้น

"นั่นไม่ใช่ประเด็น ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อที่จะบอกว่าเราจะเป็นแชมป์ด้วยแต้มห่าง 20 คะแนน" กุนซือชาวคาตาลันกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา "การพัฒนาทีมทำให้เห็นได้ว่าทีมเล่นได้ดีขึ้น และนักเตะแต่ละคนก็มีการพัฒนาการที่ดีขึ้น แต่บรรดาคู่แข่งก็มีการพัฒนาทีมให้ดีขึ้นเหมือนกัน"

"เมื่อ 2 ซีซันก่อน อันโตนิโอ คอนเต้ พา เชลซี ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่หลังจากนั้นเราก็เป็นแชมป์โดยทิ้งห่างพวกเขาถึง 30 แต้ม มันเกิดอะไรขึ้นเมื่อซีซันก่อน เราได้เรียนรู้ว่าเราต้องทำอย่างไร การปรับปรุงทีมไม่ใช่เพื่อคะแนนหรือสถิติ เพราะบางครั้งคุณเล่นได้ดีกว่า แต่คุณก็ไม่ชนะเสมอไป"

"ทุก ๆ ทีมมีขึ้นมีลง เราต้องการพยายามที่จะเป็นแชมป์ด้วยการมีคะแนนมากกว่าทีมอื่นแค่แต้มเดียว เมื่อซีซันที่แล้วเป็นผลพวงจากหลาย ๆ สิ่งที่ทำให้เราสามารถทำลายสถิติต่าง ๆ ได้ แต่การมานั่งคิดถึงแต่คะแนนพวกนี้ในทุก ๆ วัน มันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดมหันต์เลยล่ะ" กวาร์ดิโอลา กล่าวกับผู้สื่อข่าว

"ทุกวันนี้เราโฟกัสไปที่การฝึกซ้อม เราซ้อมกันได้ดี นั่นคือประเด็น มันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดหากเราคิดถึงแต่ซีซันก่อน และคิดว่าเราจะต้องเป็นแชมป์ เกมต่อไปเราต้องชนะ อะไรแบบนี้ เพราะบางทีในช่วงที่เราคิดว่าจะเป็นแชมป์ มันไม่ได้ทำให้เราเป็นแชมป์ได้หรอก"

"อย่าไปคิดมากเรื่องที่จะรักษาแชมป์ได้หรือไม่ เราต้องเรียนรู้และพัฒนาจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อซีซันที่แล้ว และเราก็จะได้รู้กัน" กวาร์ดิโอลา กล่าวกับผู้สื่อข่าว

///////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.90min ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 267

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.