Members

จากปีกขวามาเป็นมิดฟีลด์ เบอร์นาโดซิลวา โคตรเทพ

อาดัม เบท แห่งสกายสปอร์ตได้วิเคราะห์แง่มุมต่างๆว่าทำไมเบอร์นาโดซิลวาถึงจะกลายเป็นผู้เล่นที่มีผลต่อทีมมากในซีซั่นนี้ ดังนี้คับ

ประการแรกถ้านับจำนวนเกมที่ลงเล่นในพรีเมียร์ในปีที่แล้ว มีเพียงเอแดร์สัน กับเควินเดอบรอย สองคนเท่านั้นที่มีเกมลงเล่นมากกว่าเบอร์นาโดซิลวา ส่วนในซีซั่นที่สองนี้เป็ปเปลี่ยนให้ซิลวามาเล่นด้านในมากขึ้น มันได้ผลดีมากเกินคาด ซิลวายิงไปหนึ่งประตูพาทีมชนะปืนใหญ่ไป 2-0

ไฮไล้ท์หลังจบเกมส์ชนะอาร์เซนอล เป็ปกวาดิโอล่าพูดว่า นี่คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซของซิลวา มันเป็นเกมของซิลวากับนักเตะอีก 10 คน อนาคตต่อไปนี้มันขึ้นกับตัวเขาเองแล้วว่าจะโชว์ผลงานให้ผมเห็นอีกขนาดไหนในสนาม ตอนนี้ถือว่าซิลวาก้าวไปไกลเหนือจากนักเตะคนอื่นไปมากแล้ว

ซิลวาเล่นบอลฉลาดแบบโคตรๆเลย เขาเป็นทั้งนักสู้และคนที่ชอบการแข่งขัน เขาปล่อยของดีๆออกมาเยอะเลย นี่คือส่วนสำคัญที่ทำให้เราชนะอาร์เซนอลมาได้ ในนัดนี้ซิลวาวิ่งเป็นระยะทางรวมกัน12.86 กม มากกว่านักเตะทุกคนทั้งสองทีมในสนาม เขาวิ่งเคลื่อนที่ไม่มีหยุดตลอดเกม ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งสนาม พลังงานมหาศาลจริงๆ นอกจากนี้เขาเป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีมและทุกๆคนทั้งในสนามและในห้องแต่งตัวและที่อื่นๆ ไม่เคยเห็นเขาอารมย์บูดกับใครเลย บุคคลิคช่างเหมือนกับเดวิดซิลบาจริงๆ

ในเกมนี้ เป็ป กวาดิโอล่า จับซิลวาจากตำแหน่งเดิมคือปีกขวาเอามาเล่นตรง ให้เชื่อมกับปีกขวาตัวใหม่ค่าตัวแพงมาเรซ พร้อมทั้งเป็นการทดลองการเล่นคู่กับเดอบรอยทดแทนเดวิดซิลบาไปในตัว โอโฮ มันแนบเนียนไม่มีที่ติเลย ซีซั่นนี้คงต้องให้เข้ามาเล่นด้านในแบบนี้บ่อยขึ้น

นอกจากนี้ได้เห็นสัญญาณบางอย่างจากเป็ปในการจัดทีมแบบหลังสาม ฝั่งซ้ายเมนดี้ทำเกมบุกขึ้นสูงได้แบบสุดๆโดยมีลาปอร์ตคอยสนับสนุนมันเป็นอีกมิติในเกมรุกฝั่งซ้าย ทางฝั่งขวาสเตอร์ลิ่งกับวอคเกอร์ก็ทำได้ดีเหมือนกัน ส่วนจอห์นสโตนจะเห็นว่ามีอิสระในการขึ้นสูงมาเป็นกองกลางในบางครั้ง

กลับมาที่สถิติของซิลวาเขาได้จับบอลตรงแดนกลางจริงๆเพียง 29%เท่านั้น อีก 71% กระจายไปทั่วสนามแต่ค่อนไปทางขวา ก็คือเป็ปให้ซิลวามีอิสระวิ่งเพื่อเปิดทางให้เพื่อนหรือสร้างโอกาสเองได้ทั่วสนามนั่นเอง

ซิตี้ไม่ต้องรอนานอีกแล้ว ได้เปลี่ยนบทบาทซิลวาเบอร์ 20 จากปีกเข้ามาเล่นด้านใน ทดแทนเดวิดซิลบาเบอร์21 ได้แล้ว ต่อไปนี้ซิลบาผู้พี่อาจต้องได้นั่งพักบ้างแล้วให้ซิลวาผู้น้องลงเล่นแทนมากขึ้น ก็เพราะซิลบาอายุ31ปีแล้วสัญญาก็ใกล้จะสิ้นสุด

มันเป็นคำตอบว่าทำไมซัมเมอร์ที่ผ่านมาเป็ปกวากิโอล่าจึงไม่ซื้อมิดฟิลด์เข้ามาทั้งๆที่มีข่าวมาตลอด กลับไปซื้อปีกขวามาเรซเข้ามา มันมีเหตุผลคือเป็ปวางแผนไว้แล้วว่าจะดึงปีกขวาคือเบอร์นาโดซิลวาเข้ามาเล่นตรงกลาง แล้วให้มาเรซกับสเตอร์ลิ่งแย่งตำแหน่งปีกขวากัน

มหาเทพเบอร์นาโด ซิลวา จุติแล้ว

 

Last Updated: 15/08/18 5:27pm

Views: 1277

Reply to This

Replies to This Discussion

แหม่.. บีซิลวาเพิ่งมาโชว์ฟอร์มในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้แค่เกมเดียวเองไม่ใช่เหรอ

ถึงจะเอาใจช่วยให้ทำหน้าที่นี้ให้ดีต่อเนื่อง ทดแทนเดอบรอยที่ตอนนี้เดี้ยงซะแล้ว

แต่ก็ไม่อยากให้สื่ออวยบีซิลวาเว่อร์ไป เกิดฟอร์มไม่สม่ำเสมออย่างที่หวัง

อวยไว้สูงไป บิ้วท์ไว้สูงเกิน เกรงว่ายิ่งสูงจะยิ่งตกลงมาเจ็บอะนะ เป็นห่วงน่ะ..

อาดัม เบท แห่งสกายสปอร์ตเขาวิเคราะห์ไว้ มีข้อมูลแบคอัพด้วยมันยาวเหมือนกัน พูดถึงบางมิติที่เขาเห็นจากเกมที่เจออาร์เซนอลด้วย แปลสรุปมาให้อ่านกัน ก็แสดงความเห็นกันได้เต็มที่ครับ

David Silva and Bernardo Silva ..

..The Man City Duo !

..2 Silva ในสนาม ต่อไปก็จะเหลือ Silva เดียวคือ Bernardo Silva..

..นั่นหมายความว่าความเป็น"พ่อมดน้อยแห่งเมอร์ลิน"ของดาวิด ซิลบาก็จะสิ้นสุดลง..

..แบร์นาโด้ ซิลวาก็จะเข้ามาสืบทอดต่อไป..

..รักษากันให้ดีแล้วกันทรัพยากรนักเตะอันทรงคุณค่าของเรือใบสีฟ้าคนนี้

ได้ทายาทตัวแทนแล้วคับ น่าจะพัฒนาไปต่อได้อีก
แบร์นาโดจริงๆเป็นกลางรุกไม่ใช่ตัวริมเส้นนะ แต่ด้วยปีแรกที่มาเรือตรงกลางแน่น ไม่มีที่ลง เลยโดนจับโยกไปเล่นด้านข้างที่ไม่ถนัด จนตอนนี้เล่นได้จะทั้งหมดละ หน้าต่ำ กลางรุก ปีก วิงแบคถถถถถถ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.