Members

"พี่ห้อย"เริ่มงานใหม่ยก"เป๊ป"คือแรงบันดาลใจสร้างงาน

เธียร์รี่ อองรี เปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของโมนาโกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมบอกจะใช้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานสำหรับเขา
 
 
อองรี เคยทำงานร่วมกับกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สมัยที่เขาย้ายไปเล่นให้บาร์เซโลน่า ซึ่งขณะนั้นทีมจากต่างดาวมีเป๊ปคุมทีมอยู่ ซึ่งอองรียอมรับว่า เป๊ป ได้กำหนดมาตรฐานที่ช่วยทำให้เขาบรรลุตามเป้าหมาย
 
"เป๊ปสำหรับผมคือการอ้างอิง เราได้เรียนรู้วิธีการเล่นเมื่อผมย้ายไปเล่นให้บาร์เซโลน่าภายใต้การนำทีมของเขา" อองรี กล่าวให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกกับทีมใหม่
 
"ความคิดของเขาที่จะใช้ในเกม เขาเตรียมความพร้อมทำมันได้ดีมากก่อนหน้าที่เกมจะเริ่ม และผมก็ได้เห็นมันอย่างใกล้ชิด"
 
"คุณเรียนรู้จากผู้คน ให้เขาเป็นแรงบันดาลใจ แต่คุณก็ต้องรู้จักเพิ่มเติมบางอย่างเล็กๆน้อยๆที่มันเป็นเฉพาะของคุณลงไปด้วย"
 
"พูดถึงผู้จัดการทีมที่ผมเคยทำงานร่วมมาด้วย ผมเรียนรู้อะไรมากมายจากพวกเขาเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พวกเขาพยายามท้าทายให้ผมสร้างผลงาน หรือบางครั้งที่พวกเขาทำอะไรผิดพลาด นั่นคือสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากมันมากที่สุด เมื่อสิ่งนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่ดี"
 
"แต่ถ้าพูดถึงอาแซน เวนเกอร์ เขาช่วยปลดล็อคสิ่งต่างๆมากมายในใจผม เขาทำให้ผมเข้าใจคำว่ามืออาชีพ และผมไม่เคยลืม ทุกคนรู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขา ดังนั้นเขาเสมือนเป็นแบบอย่างที่ผมต้องการจะทำตาม"
 
"นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนในฝรั่งเศสที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผม"
 
สำหรับ อองรี เคยคว้า 7 แชมป์ร่วมกับบาร์เซโลน่าในยุคของกวาร์ดิโอล่า ซึ่งตอนนั้นทีมของเป๊ปได้รับการยกย่องว่าไร้เทียมทานประดุจมาจากดาวดวงอื่น
 
กับงานรับคุมทีมโมนาโกที่อยู่ในช่วงไม่สู้จะดีนัก อองรี เชื่อว่าหน้าที่ของเขาคือต้องพยายามพัฒนานักเตะให้เก่งขึ้นด้วยความหวังจะยกระดับสไตล์การเล่นให้โมนาโกกลับไปสู่เส้นทางของเขาสำเร็จเมื่อปีที่ได้แชมป์ลีกเอิง เมื่อซีซั่น 2016-17
 
"สำหรับผม คำว่าโค้ชคือต้องพัฒนาให้คนอื่นดีขึ้น" อองรี กล่าว
 
"อันดับแรกคือนักเตะ, อันดับสองก็คือนักเตะ และอันดับสามก็คือนักเตะ สิ่งสำคัญก็คือนักเตะจะต้องสนุกไปกับเกม การปรับปรุงผู้เล่นให้เก่งขึ้นคือความสำเร็จสำหรับผม"
///////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.soccersuck ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 384

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.