Members

เรือแล่นฉิว4-2!ยอร์แสบเฮเย้ยแฟนปืน


ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยังกู่ไม่กลับ ต้องพ่ายเป็นนัดที่2 ติดต่อกัน หลังไปเยือน แมนฯ ซิตี้ แล้วโดนเจ้าถิ่นอัดพ่ายไป 2-4 โดยเกมนี้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าของเรือใบ ทำแสบ ยิงประตูทีมเก่าได้ด้วย ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เก็บสามคะแนนเต็ม และเป็นการชนะรวด 4 นัดไปแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2552
แมนฯซิตี้ 4 - อาร์เซน่อล 2


"เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ที่ชนะมา 3 นัดรวด เจอของแข็งรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ มาร์ค ฮิวจ์ส ต้องขาด คาร์ลอส เตเวซฟ กับ โรบินโญ่ ที่เจ็บ โคโล ตูเร่ กับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ได้เจอทีมเก่า ขณะที่ อาร์แซน

เวนเกอร์ ขาด อังเดร อาร์ชาวิน ที่เจ็บจากเกมทีมชาติ แต่ว่าได้ เชส ฟาเบรกาส กลับมาลุยอีกครั้ง

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมยังไม่ผลีพลามบุกเข้าใส่กันมากนัก นาทีที่ 11 อเดบายอร์ ไปย่ำข้อเท้า เชส ฟาเบรกาส แต่ว่าไม่โดนเหลือง ขณะที่กัปตันปืนโตกลับมาเล่นต่อได้


นาที 13 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะเตะมุมที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เปิดโค้งมาให้ วิลเลี่ยม กัลลาส ได้โหม่งแต่ว่าข้ามคานนิดเดียว อีก 3 นาทีถัดมา เบนท์เนอร์ จ่ายบอลคืนหลังให้ บาการี่ ซาญ่า เติมขึ้นมายิงแต่ว่าซัดข้ามคานออกไป

บาการี่ ซาญ่า มาโดนเหลืองคนแรกของเกมจากการไปดักฟาวล์ เคร็ก เบลลามี่ และในจังหวะฟรีคิก แมนฯซิตี้ ก็ได้ประตูนำ 1-0 เมื่อ แกเร็ธ แบร์รี่ ตักโค้งไปให้ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ โหม่งในเขตโทษบอลย้อนไปชนเสากระเด้งมาโดนหัว มานูเอล

อัลมูเนีย เข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย

แมนฯซิตี้ อาศัยการตั้งรับและคอยโต้กลับเล่นงานอาร์เซน่อล นาทีที่ 25 ไรท์-ฟิลลิปส์ ได้ยิงแต่ว่าไม่ผ่านมือ อัลมูเนีย

นาที 37 เป็นโอกาสของอาร์เซน่อล จากการยิงของ เชส ฟาเบรกาส แต่ว่าไม่เข้ากรอบ

ท้ายครึ่งแรก ไรท์น้อย ได้ยิงทางกราบขวาแต่ว่าไม่เข้ากรอบ ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯซิตี้ นำ 1-0


ครึ่งหลังเจ้าบ้านออกสตาร์ตอย่างฮึกเหิม และในนาทีที่ 48 อเดบายอร์ก็ได้สับไกที่เส้น 18 หลาเต็มข้อ ดีที่ว่ากัลลาสเข้ามาบล็อคได้ทัน

พอเห็นท่าไม่ดี เกมยังเนือยไม่เลิกทีมเยือนก็เปลี่ยนเดนิลสันออกส่งโรซิคกี้ลงไปปั้นเกมในนาทีที่ 53

จากนั้นอีกสามนาที อาร์เซน่อลก็มีเสียวจากลูกเตะมุมด้านขวาที่กัลลาสโฉบเข้าขวิดระยะหกหลาที่เสาแรก แต่เชย์ กิฟเว่นผวาปัดทิ้งได้อย่างเฉียดฉิว

ถึงนาทีที่ 60 เดอะ กันเนอร์สเกือบสอยตาข่ายได้อีกหนจากลูกยิงไกลระยะ 30 หลาของโธมัส แฟร์มาเล่น แต่กิฟเว่นยังเหนียวปัดป้องได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี ผ่านมาอีกสามนาทีแฟนเรือใบก็ต้องคอตกเมื่อซาญ่าเติมเกมขึ้นมาทางขวาแล้วไหลเข้ากลางให้โรซิคกี้แทงขึ้นหน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่จึงสบโอกาสโชว์ทักษะพลิกหนีโจลีออน เลสค็อตต์แล้วเข่นลูกเรียดจาก 20 หลาส่งบอลเบียดเสาเข้าประตูสุดที่กิฟเว่นจะพุ่งปัดถึงจึงเป็นอันว่าทั้งสองฝ่ายเจ๊ากัน 1-1

ถึงตรงนี้ทีมมหาเศรษฐีจำต้องเดินหน้ากันใหม่ และในนาทีที่ 74 อเล็กซ์ ซงก็มาโดนจดชื่อในจังหวะเตะใส่อเดบายอร์เป็นการเอาคืนก่อนที่เรือใบสีฟ้าจะเปลี่ยนมาร์ติน เปตรอฟลงไปแทนสตีเฟ่น ไอร์แลนด์


และแค่พริบตาเดียว เจ้าบ้านก็ได้ประตูเพิ่มเมื่อฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์จ่ายบอลขึ้นทางขวาให้ริชาร์ดส์ควบขึ้นหน้าก่อนจะเตะหนีซงเข้าเขตโทษได้จึงแปถวายพานให้เบลลามี่ซัลโวสบายแฮจาก 15 หลาพาแมนฯ ซิตี้นำอีกหน 2-1

เป็นอย่างนี้ทีมปืนโตจึงต้องปล่อยดา ซิลวากับเอ็มมานูเอล เอบูเอ้ลงไปแทนซงกับซาญ่าในนาทีที่ 78 แต่แค่อึดใจเดียวก็น่าจะเสียหายเพิ่มจากลีลาการพลิ้วของอเดบายอร์ที่ลากบอลหนีทั้งกาแอล กลิชี่และเอบูเอ้ไปจนสุดเส้นหลังได้จึงป้ายมาเสาแรกให้ไรท์ ฟิลลิปส์ชาร์จเผาขน แต่บอลหลุดเสาแรกอย่างเหลือเชื่อแค่เส้นยาแดง

กระนั้นนาทีที่ 80 ไรท์ ฟิลลิปส์ก็พลิกหนีกลิชี่ได้จึงสาดบอลจากกราบขวาเข้าหาเขตโทษให้อเดบายอร์โขกเต็มๆแปดหลาโดยไม่มีใครคุมพาเรือใบหนีห่าง 3-1 โดยที่กองหน้าผิวสีแสดงความสะใจสุดชีวิตวิ่งแบบไม่ลืมหูลืมตากลับไปอีกฝั่งของสนามเพื่อเจตนาตะโกนใส่สาวกกันเนอร์สเลยโดนแจกใบเหลืองโทษฐานยั่วยุ

จากนั้นอีกสี่นาที แฟนทีมเจ้าบ้านก็ได้เริงร่ากันอีกเมื่อกลิชี่ทำเสียบอลอีกครั้งเลยโดนโต้เร็วแล้วเบลลามี่จ่ายให้ไรท์ ฟิลลิปส์หลุดเดี่ยวไปชิพผ่านอัลมูเนียเป็นสกอร์นำ 4-1 ของทีมเงินถัง

นาที่ที่ 88 อาร์เซน่อลมาไล่ตีตื้นมาเป็น 2-4 จากการยิงของ โธมัส โรซิชกี้

ช่วงที่เหลืออาร์เซน่อลทำอะไรไม่ได้เลย จบเกมจึงพ่ายไปอย่างบอบช้ำ 2-4 ขณะที่แมนฯ ซิตีทำสถิติชนะรวดตั้งแต่เปิดซีซั่น


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โคโล ตูเร่, โจลีออน เลสค็อตต์, เวย์น บริดจ์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, แกเร็ธ แบร์รี่, ไนเจล เด ยองก์, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เคร็ก เบลลามี่
สำรอง : สจ๊วร์ต เทย์เลอร์, เนดุม โอนูโอฮา, พาโบล ซาบาเลต้า, ซิลวินโญ่, มาร์ติน เปตรอฟ, วิดาล, วลาดิเมียร์ ไวส์
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, โธมัส แฟร์มาเล่น, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลีชี่, นิคลาส เบนท์เนอร์, อเล็กซ์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, เดนิลสัน, อาบู ดิยาบี้, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
สำรอง : วิโต้ มานโนเน่, โธมัส โรซิชกี้, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา, อาร่อน แรมซี่ย์, มิกาแอล ซิลแวสต์, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, คีแรน กิ๊บบ์ส

Views: 66

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอดเลยครับสำหรับผลงานที่เหลือเชื่อแต่อย่าลืมว่าปีที่แล้วก็ชนะ3-0เหมือนกัน
ต้องพิสูจน์เกมเจอแมนยู

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.