Members

เชซุสแฮตทริก!สเตอร์ลิงเวิลด์คลาสแมนซิตี้ถล่มชัคตาร์ยึดฝูงแน่น

เชซุสà¹à¸®à¸•à¸—ริà¸!สเตอร์ลิงเวิลด์คลาสà¹à¸¡à¸™à¸‹à¸´à¸•à¸µà¹‰à¸–ล่มชัคตาร์ยึดà¸à¸¹à¸‡à¹à¸™à¹ˆà¸™

ฟอร์มแรงเหลือเกินสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังเปิดบ้านถล่ม ชัคตาร์ โดเนตส์ค จ่าฝูงของยูเครน แบบยับเยิน 6-0 โดย ดาบิด ซิลบา ประเดิมลูกแรก และแฮตทริกของ กาเบรียล เชซุส แถมลูกยิงเวิลด์คลาส ของ ราฮีม สเตอร์ลิง พาทีมคว้า 3 คะแนน มี 9 แต้ม ยึดจ่าฝูงแน่น ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ คืนวันพุธที่ผ่านมา

สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ชัคตาร์ โดเนตส์ค จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ของยูเครน ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่4 กลุ่มเอฟ   สำหรับสถานการณ์กลุ่มเอฟ ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงมี 6 คะแนน จากการลงสนามไปแล้ว 3 นัด ตามด้วยโอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส 5 คะแนน และฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมจากเยอรมัน กับชัคตาร์ต่างมี 2 คะแนนเท่ากัน

    เริ่มเกมได้ 10 นาที โอกาสยิงเป็นของทีมเยือน ชัคตาร์ โดเนตส์ค ได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะรับบอลแทงช่องของ จูเนียร์ โมไรส์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวา บอลพุ่งเข้ามือ เอแดร์ซอนนายทวาร "เรือใบสีฟ้า" รับหลุดในครั้งแรกแต่ตามคว้าได้ไม่มีปัญหา

    แต่แล้ว "เรือใบสีฟ้า" ก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 13 โดยเป็น ริยาด มาห์เรซ เลี้ยงหลอกล่อดึงตัวผู้เล่นในเขตโทษฝั่งขวาอยู่นาน ก่อนได้จังหวะปาดบอลเข้ากลางและเป็น ดาบิด ซิลบา ยืนรอซัดง่ายๆด้วยซ้ายไม่มีเหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 ชัคตาร์ โดเนตส์ค 0

    นาทีที่ 24 "เรือใบสีฟ้า" บวกสกอร์เพิ่มจากจุดโทษ เป็น ราฮีม สเตอร์ลิง วิ่งสะดุดยอดหญ้าล้มลงไปเองแต่กรรมการมองว่า มีโกล่า มาตวิเยนโก้ ทำฟาวล์เลยไม่รอช้าแจกของขวัญให้เจ้าถิ่น และเป็น กาเบรียล เชซุส ซัดจุดโทษเข้าไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนีห่าง 2-0

    บดอยู่ฝ่ายเดียวสำหรับ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในนาทีที่ 30 พลาดโอกาสทองอีกครั้งหลัง กาเบรียล เชซุส หลุดเดี่ยวเช้าไปดวล อังเดร เปียตอฟ นายด่าน ชัคตาร์ โดเนตส์ค แล้วแต่ยังช้าเกินไปโดนกดดันซัดไปติดขาก่อนแนวรับทีมเยือนสกัดทิ้งไป

    เล่นได้อย่างดุดันเหมือนเดิม สำหรับลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหนือกว่าในทุกด้านๆในเกมนี้ ส่วน เปาโล ฟอนเซก้า นายใหญ่ ทีมเยือนต้องคุยกับลูกทีมอีกเยอะหากยังหวังมีแต้ม จบครึ่งแรกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 ชัคตาร์ โดเนตส์ค 0

    ครึ่งหลังไม่ต้องให้แฟนรอนาน "เรือใบสีฟ้า" หนีห่างไปอีกในนาทีที่ 49 จาก ราฮีม สเตอร์ลิง โชว์เลี้ยงโซโล่เดี่ยวเกือบครึ่งสนาม หลบผู้เล่น ชัคตาร์ หลายคนก่อนปั่นด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลโค้งหนี อังเดร เปียตอฟ นายทวารทีมเยือน เสียบมุมอย่างงดงาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 ชัคตาร์ โดเนตส์ค 0

    นาทีที่ 72 "เรือใบสีฟ้า" ได้จุดโทษอีกครั้งโดยเป็น ดาบิด ซิลบา โดนเสียบเต็มแรงกรรมการไม่รอช้าเป่านกหวีดทันที และเป็น กาเบรียล เชซุส คนเดิมซัดจุดโทษที่สองของตัวเองในเกมนี้เข้าไปอย่างคมกริบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ชัคตาร์ โดเนตส์ค 4-0 

    ต่อมาอีก 5 นาที ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิกของ ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ บอลพุ่งเข้ากรอบเกือบเสียบสามเหลี่ยมแต่ เอแดร์ซอน นายทวาร "เรือใบสีฟ้า" โชว์ของบินปัดออกมาอย่างน่าเหลือเชื่อ 

    ยังไม่หนำใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ปรตูที่ 5 ในนาทีที่ 84 จากจังหวะสวนกลับเป็น อิลคาย กุนโดกัน ตัวสำรองยกบอลให้ ริยาด มาห์เรซ พักอกในกรอบเขตโทษก่อนหวดด้วยขวา บอลลอดขานายทวารทีมเยือนตุงตาข่าย 

   ช่วงทดเวลานาทีที่ 2 กาเบรียล เชซุส ซัดประตูปิดกล่องให้ "เรือใบสีฟ้า" ออกนำเป็น 6-0 และเป็น แฮตทริก ของหัวหอกชาวบราซิลในเกมนี้ 

    เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้  6 ชัคตาร์ โดเนตส์ค 0 โดย "เรือใบสีฟ้า" เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน นำจ่าฝูงของกลุ่มนี้

    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม 
 
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แฟร์นันดินโญ่, ดาบิด ซิลบา (กัปตันทีม) - ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

    ชัคตาร์ โดเนตส์ค : อังเดร เปียตอฟ - มีโกล่า มาตวิเยนโก้, เซอร์เก คริฟต์ซอฟ, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, อิสไมลี่ย์ - ไมคอน, ทาราส สเตปาเนนโก้ (กัปตันทีม) - ไทสัน, วิคตอร์ โควาเลนโก้, เซอร์เก โบลบาต - จูเนียร์ โมไรส์

    ผู้ตัดสิน : วิคตอร์ คาสไซ (ฮังการี)

////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 384

Reply to This

Replies to This Discussion

สบายใจที่ซู๊ดดดดด นัดหน้าเก็บแต้มได้ก็สบายใจละ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.