Members

ยิ่งเล่นฟอร์มก็ยิ่งแรงขึ้นจนเอาช้างมาฉุด ก็ไม่อยู่ สำหรับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องทั้งเกมลีกและบอลยุโรป จนทำให้บริษัทพนันถูกกฎหมายของอังกฤษได้ออกมายกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลนี้
 
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวกระทิงดุ ได้พา “เรือใบสีฟ้า” ลำนี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองด้วยการสร้างสถิติใหม่ขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเก็บชัยชนะติดต่อกันมากสุด 15 นัด, เก็บชัยชนะมากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาล, ทำแต้มสูงสุด, ยิงประตูได้มากที่สุดในลีก และทำลายสถิติผลต่างประตูได้เสียห่างกันมากที่สุด
 
แม้ว่า 9 ปีที่ผ่านมา แชมป์พรีเมียร์ลีกยังไม่มีใครสามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้นับตั้งแต่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเอาไว้ใน ฤดูกาล 2008-2009 แต่ดูแล้วว่าในปีนี้อาจจะเป็น “เรือใบสีฟ้า” ที่กลับมาทำได้อีกครั้ง
 
ในฤดูกาลนี้มีหลายทีมที่แย่งแชมป์กันอย่าง สนุก นอกจากแมนฯซิตี้แล้วก็ยังมี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ “สิงห์บลู” เชลซี ที่กระโดดเข้ามาเป็นผู้ท้าชิง เช่นเดียวกับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ก็ยังพอมีลุ้นเช่นเดียวกัน
 
แต่ช่วงที่ผ่านมา ลูกทีมของเป๊ป เป็นทีมที่คงเส้นคงวามากที่สุดลงสนามไปแล้ว 11 นัด ชนะ 9 เสมอ 2 ยังสะกดคำว่าพ่ายแพ้ไม่เป็น แถมยังยิงไปถึง 33 เม็ดด้วยกัน เสียเพียงแค่ 4 ประตูเท่านั้น เชื่อว่าถ้ายังรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องสถิติต่างๆที่ทำเอาไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้วอาจจะมีลุ้นโดนทำลายอีกครั้ง
 
โดยเฉพาะในเกมลีก 3 นัดล่าสุด “เรือใบ” กดไปถึง 12 ตุง เสียเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าชั่วโมงนี้แนวรุกของแมนฯซิตี้ อันตรายที่สุดในลีกแล้ว เซอร์คิโอ อเกวโร กดไป 7 ตุง, ราฮีม สเตอร์ลิง กด 6 ตุง ลีรอย ซาเน กดไป 3 ตุง นอกจากกองหน้าแล้วมิดฟิลด์อย่างริยาด มาห์เรซ ก็ยิงเยอะเช่นกันกดไป 4 เม็ดแล้ว
 
ส่วนเรื่องแนวรับก็ไม่ต้องพูดถึงถือว่าแน่นปึ้กเลย โดยเฉพาะการจับคู่กันของจอห์น สโตนส์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ และเอเมริค ลาปอร์ต เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวฝรั่งเศส ที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นหนึบ เช่นเดียวกับเอแดร์สัน นายด่านชาวแซมบ้า ที่โชว์ลีกเซฟสวยได้มากมาย แต่ 4 ประตูที่เสียไปบอกได้เลยว่าสุดวิสัยจริงๆ
 
บอกได้เลยว่าในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ใครก็หยุด “เรือใบสีฟ้า” ไม่อยู่แล้วจริงๆ
 
ต้องตามดูว่าใครจะเป็นทีมแรกที่จะยัด เยียดความปราชัยให้กับแมนฯซิตี้
 
นอกจากพรีเมียร์ลีกแล้วสิ่งที่เป๊ปโฟกัสมากที่สุดคือศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นถ้วยใบเดียวที่ “เรือใบสีฟ้า” ยังไม่เคยได้สัมผัสตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรขึ้นมา โดยไปไกลสุดได้เพียงแค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น โดยในฤดูกาลที่แล้วก็พ่ายแพ้ให้กับ “หงส์แดง” จนอดเข้ารอบชิงชนะเลิศ
 
สำหรับปีนี้ แมนฯซิตี้ อยู่ในกลุ่มที่ไม่ยากมาก แม้ว่าจะพลาดท่าออกสตาร์ตด้วยการพ่ายแพ้ แต่หลังจากนั้นมาก็เรียกฟอร์มกลับมาจนขยับขึ้นมาเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ซึ่งเท่าที่เห็นทางกวาร์ดิโอลา ก็ค่อนข้างเน้นมากเลยทีเดียว แม้ว่าปากจะให้สัมภาษณ์ว่าไม่ใช่ตัวเต็งก็ตาม แต่ในใจก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้
 
มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ที่จะพา “เรือใบสีฟ้า” คว้าถ้วยใบโตของยุโรปมาครอง
 
ชั่วโมงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่พีกที่สุดของแมนฯซิตี้ ก็ว่าได้
 
ถ้าไม่คว้าแชมป์ตอนนี้แล้วจะคว้าแชมป์ตอนไหน!!!
////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr. มะระหวาน thairath.co.th ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 337

Reply to This

Replies to This Discussion

แชมป์ลีก มั่นใจจริงๆว่าถ้าไม่มีอาเพธประหลาดเกิดขึ้น เรือใบป้องกันแชมป์ได้แน่นวล..

แต่แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกอันนี้ไม่แน่ อาจยังไปไม่ถึงในเร็ววัน

แต่ตราบที่เป๊บยังคงปั้นทีมได้ดูดี โลกก็คงยังไม่แตก ถ้าพลาด ถึงอาจยังไม่แชมป์

แต่ก็คงได้เป็นเต็งมันทุกปี มีลุ้นทุกปี แล้วคงไม่ต้องรอเป็นสิบปีแบบทีมเป็ดรอถ้วยลีก

เชื่อว่าเรือน่าจะคว้าถ้วย UCL ได้ก่อนเป็ดคว้าถ้วยแชมป์ลีก คิดว่างั้นนะ.. เอิ้กๆๆ..

หยุดในพรีเมียร์หรือจ๊ะ ก็เกมที่ 38 ไงจ๊ะ เกม 38 จบเรือใบหยุดพักพรีเมียร์ 55

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.