Members

แมนซิตี้แกร่งอัดแมนยูทวงฝูงคืนจากหงส์ "กุน" ทำสถิติใหม่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้

แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ นัดที่ 177 จบลงด้วยชัยชนะของ "เรือใบสีฟ้า" หลังเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยมไล่บดเอาชนะ "ปีศาจแดง" คู่อริร่วมเมืองไปแบบสนุก 3-1 ทำสถิติไร้พ่ายในลีกต่อไปพร้อมเก็บสามแต้มแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงหนีสองคะแนน อีกทั้งเกมนี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ยังทำสถิติใหม่ในศึกผ่าเมืองหลังหวดหนึ่งตุงแซง เอริค คันโตน่า ขึ้นไปยิงที่ 8 ประตูเท่ากับ เวย์น รูนี่ย์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สนาม: เอติฮัด สเตเดี้ยม, (แมนเชสเตอร์) 

    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน พาทีมชนะ 9 นัด เสมอ 2 ใน 11 เกมแรก โดยสัปดาห์ก่อนพวกเขาเปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน สบาย 6-1 ต่อด้วยการยิง ชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค กระจายอีก 6-0 ในศึกชปล.เมื่อกลางสัปดาห์

    เกมนี้ แมนฯซิตี้ ไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยมที่เจ็บเข่า แต่ได้ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา หวนกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากนั่งเป็นสำรองไม่ได้ถุกเปลี่ยนตัวลงเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ชัคห์ตาร์ฯ 

    ทางด้าน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ พา แมนฯยูฯ เก็บ 10 แต้มใน 4 เกมล่าสุด โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนพลิกเกมกลับมาเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 2-1 ตามด้วยการพลิกล็อกไล่แซง ยูเวนตุส อีก 2-1 ถึงอิตาลี ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ด้วย

    นัดนี้ แมนฯยูไนเต็ด ได้ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ฟิตกลับมานั่งสำรอง แต่ไม่มี ดีเอโก้ ดาโล่ต์ ที่ไม่ฟิต รวมไปถึงสตาร์ดังอย่าง ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 2018 ที่มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย แต่รายของ ป็อกบา เดินทางมาชมเกมที่สนามด้วย 

    ก่อนเริ่มเกมได้มีพิธีรำลึกครบ 100 ปี วันสงบศึกสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยมีเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานของแมนฯยูไนเต็ด และ ไมค์ ซัมเมอร์บี อดีตผู้เล่นของแมนฯซิตี้ ช่วงปี 1965-75 ร่วมกันนำพวงมาลา มาวางบริเวณกลางสนาม และมีการเป่าแตร พร้อมกับมีการกางป้ายผ้าผืนใหญ่ที่มีข้อความว่า Manchester Remembers ด้วย เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าชาวแมนเชสเตอร์ ร่วมรำลึกถึงวีรชนทหารกล้าในสงครามโลกครั้งที่ 1  

    นัดนี้มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือคนดังของแมนฯยูไนเต็ด เข้ามาชมเกมอยู่บนอัฒจันทน์ด้วย 

    ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาได้แค่ 2 นาที แมนฯซิตี้ บุกเข้าใส่ทันที แฟร์นานดินโญ่ กองกลางชาวบราซิล จ่ายให้กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา สับด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาขวาออกไป 

แมนซิตี้แกร่งอัดแมนยูทวงฝูงคืนจากหงส์ "กุน" ทำสถิติใหม่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้

ดาบิด ซิลวา กัปตันทีมเรือใบ ตะบันประตูแรกให้ แมนซิตี้ ขึ้นนำไปก่อน 

    อย่างไรก็ตามนาทีที่ 12 แมนฯซิตี้ ชิงขึ้นนำก่อน 1-0 จนได้จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เปิดจากกราบซ้ายมาทางเสาสองให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา สปีดมาตบเข้ากลางให้ ดาบิด ซิลบา แตะเข้าในหาเหลี่ยม ก่อนสับด้วยขวาจากระยะ 6 หลา กลางกรอบเขตโทษ บอลเสียบมุมซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย 

    ครึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาแมนฯซิตี้ ดันขึ้นมาเปิดให้กับ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ กระทุ้งด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ บอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมขวาออกหลังไป หมดครึ่งแรก แมนฯซิตี้ ออกนำก่อน 1-0 

    มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 3 นาที แมนฯซิตี้ นำห่าง 2-0 แล้ว เมื่อแฟร์นานดินโญ่ ตัดบอลได้ในแดนกลางแล้วไหลขึ้นมาเป็นทอด ก่อนที่จังหวะสุดท้าย เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ทำชิ่งกับ ริยาด มาห์เรซ ที่คืนบอลกลับให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กระหน่ำด้วยขวามุมแคบจากทางกรอบเขตโทษด้านขวาบอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเด็ดขาด พร้อมเป็นสกอร์ฉลองการเปลี่ยนสีผมใหม่ของ "เอล กุน" ด้วย 

แมนซิตี้แกร่งอัดแมนยูทวงฝูงคืนจากหงส์ "กุน" ทำสถิติใหม่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้

"กุน" อเกวโร่ ในลุคสีผมหล่อบาดใจ ตะบันเต็มข้อสุดแรงพุ่งแสกหน้า ดาบิด เด เคอา ที่หมดสิทธิ์เซฟ  

    กระเถิบมานาทีที่ 57 ปีศาจแดง แก้เกมด้วยการส่ง โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ลงเล่นแทน เจสซี่ ลินการ์ด 

    นาทีต่อมา แมนฯยูไนเต็ด ได้จุดโทษจากจังหวะที่ โรเมลู ลูกากู ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรอง โดน เอแดร์ซอน นายทวารของแมนฯซิตี้ รวบล้มลงไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ผู้ตัดสินชี้ทันที ก่อนที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รับหน้าที่สังหารด้วยขวา ส่งบอลเสียบมุมขวาเข้าไปช่วยให้ ปีศาจแดง ไล่มา 1-2 

แมนซิตี้แกร่งอัดแมนยูทวงฝูงคืนจากหงส์ "กุน" ทำสถิติใหม่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้

ลูกากู ลงมาเป็นสำรอง และแค่สัมพัสแรกก็ทำให้ทีมได้จุดโทษทันที

แมนซิตี้แกร่งอัดแมนยูทวงฝูงคืนจากหงส์ "กุน" ทำสถิติใหม่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด ให้ทีมตีไข่แตก 

    จากนั้นนาทีที่ 62 แมนฯซิตี้ ปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง เลรอย ซาเน่ ลงสนามแทน ริยาด มาห์เรซ ซึ่งเป็นการลงสนามนัดที่ 100 ของซาเน่ ให้กับทัพเรือใบสีฟ้าด้วย 

    ล่วงเลยมานาทีที่ 67 แมนฯซิตี้ ขึ้นเกมรุกทาง เลรอย ซาเน่ ที่ลงมาเป็นสำรอง ก่อนจ่ายให้ แฟร์นานดินโญ่ หวดด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษ ติดเซฟของ ดาบิด เด เคอา นายทวารแมนฯยูไนเต็ด 

    ท้ายเกมนาทีที่ 86 เรือใบสีฟ้า มาได้ประตูทิ้งห่าง 3-1 จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง คืนหลังให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา โยนจากกราบขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ อิลคาย กุนโดกาน ดึงบอลลงแล้วตวัดยิงด้วยซ้ายจ่อๆ ผ่านการป้องกันของ ดาบิด เด เคอา นายทวารแมนฯยูไนเต็ด เข้าประตูไป 

แมนซิตี้แกร่งอัดแมนยูทวงฝูงคืนจากหงส์ "กุน" ทำสถิติใหม่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้

อิลคาย กุนโดกัน ตัวสำรองเจ้าถิ่นลงมายิงปิดท้ายให้ "เรือใบ" ถลุง "ผีแดง" แซง "หงส์" ขึ้นจ่าฝูง

    เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม แมนฯซิตี้ เปิดบ้านทุบ แมนฯยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองไปได้สวยงาม 3-1 ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเหมือนเดิม 
   

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 357

Reply to This

Replies to This Discussion

ไอ้ลิงกากคุยไว้เยอะเลยเนาะ 555

ได้แค่คุย อายมั่งเปล่าน๊า

ลุ้นมากครับ จังหวะนำแค่ลูกเดียวและจังหวะโดนตีไข่แตก ยังดีที่ยังมีสมาธิและกลับมาได้

ว่าแต่เอแดร์ซอน ทำไมเหวอจัง จังหวะออกมาตัดบอล ทำเสียจุดโทษ 2 ครั้งเลย จังหวะแบบนี้ สงสัยโดนเป๊ปติวหนักแน่

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.