Members

ระดับเทพ ! รูนีย์ ชม เป๊ป-คล็อปป์ ช่วยยกระดับฟุตบอลอังกฤษ

อำลารูนีย์

ระดับเทพ ! รูนีย์ ชม เป๊ป-คล็อปป์ ช่วยยกระดับฟุตบอลอังกฤษ
_____________________________________________
เวย์น รูนีย์ อดีตนักเตะ​ เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชื่นชม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ​ลิเวอร์พูล ว่าทำให้วงการฟุตบอลอังกฤษพัฒนาขึ้น

"ในฐานะนักเตะทีมชาติแล้วเนี่ย ผมคาดว่าเมื่อก่อนเรามักโชคร้ายในบางจังหวะหรือเวลายิงจุดโทษ ซึ่งผมก็อดคิดไม่ได้ว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านั้น" ยอดดาวยิงของ ​ปีศาจแดง และ ​ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน กล่าว

"บางทีถ้าเราได้นักเตะจากยุคนี้ไปช่วยละก็ ถ้าหากสมัยนั้นมันมีการติวเข้มดาวรุ่งแบบที่สมัยนี้เขาทำกันละก็ ผมคิดว่าทีมของเราคงพร้อมที่จะสู้กับคู่แข่งมากกว่านี้ โดยเฉพาะในแง่ของเกมบุ๋น"

"ผมคิดว่าโค้ชจำนวนมากอย่าง กวาร์ดิโอลา และ คล็อปป์ ที่เข้ามายัง พรีเมียร์ลีก ช่วยเหลือนักเตะดาวรุ่งของพวกเรา (ทีมชาติ อังกฤษ) ให้พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก"

"ผมคิดว่าตอนนี้ก็น่าจะยังมีการถกเถียงกันเรื่องกุนซือต่างชาติใน พรีเมียร์ลีก แต่ผมก็เชื่อว่าพวกเขาสร้างประโยชน์เอาไว้เยอะเหมือนกัน อย่างเช่น ราฮีม สเตอร์ลิง, ไคล์ วอล์กเกอร์ นักเตะแบบพวกเขานี่แหละที่ได้รับประโยชน์จากการเรียนรู้มากมายถึงแท็กติกของพวกเขา (เปีป กับ คล็อปป์)"

"อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มันก็เป็นตาของผมแล้วที่จะติดตามรับชมเกมด้วยฐานะแฟนบอลซึ่งคงสนุกไปอีกแบบหนึ่ง" นักเตะผู้ขึ้นหิ้งระดับตำนานกล่าวปิดท้าย

///////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.90min. ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 318

Reply to This

Replies to This Discussion

ถูกต้องและแน่นอน อังกฤษได้ประโยชน์เต็ม ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.