Members

เรือล่มนัดแรกแล้ว! เชลซีร้ายกาจทุบแมนซิตี้ยับ

เรือล่มนัดà¹à¸£à¸à¹à¸¥à¹‰à¸§! เชลซีร้ายà¸à¸²à¸ˆà¸—ุบà¹à¸¡à¸™à¸‹à¸´à¸•à¸µà¹‰à¸¢à¸±à¸š ส่งลิเวอร์พูลนำà¸à¸¹à¸‡à¹€à¸”ี่ยว

"เรือใบสีฟ้า" ถึงคราวต้องพบกับความพ่ายแพ้ในลีกเป็นนัดแรกของฤดูกาลแล้ว หลังเจอทีเด็ดของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และดาวิด ลุยซ์ ซัดคนละเม็ดพา "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เก็บสามแต้มพร้อมแซงอาร์เซน่อลขึ้นที่ 3 ขณะที่ลูกทีมของ "เป๊ป" ร่วงบัลลังค์จ่าฝูงรั้งอันดับ 2 ตามรั้ง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงหนึ่งคะแนน พร้อมหยุดสถิติไม่แพ้ทีมใดทุกรายการไว้ที่ 16 นัดติดต่อกัน 

สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์, (ลอนดอน) 

    "สิงห์บลูส์" เชลซี ของกุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ เพิ่งพลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาอย่างพลิกล็อค 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา 

    เกมนี้ เชลซี ต้องขาด วิคเตอร์ โมเซส ที่บาดเจ็บ โดยทาง ซาร์รี่ ปรับสามประสานแดนหน้าขยับ เอแด็น อาซาร์ มายืนเป็นตัวกลาง ขนาบข้างด้วย เปโดร โรดรีเกซ และ วิลเลี่ยน 

    ทางด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเชือด วัตฟอร์ด มาได้ 2-1 ในนัดมิดวีค แต่ก่อนลงสนามเกมนี้ต้องตกมาอยู่อันดับสอง เพราะ ลิเวอร์พูล ที่แข่งก่อนนั้นบุกไปชนะบอร์นมัธ ได้ ทำให้แซงหน้าขึ้นไป 

    นัดนี้ แมนฯซิตี้ ไม่มี เควิน เดอ บรอยน์, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" และ เบนฌาแม็ง เมนดี้ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด 

  แนวรุกวาง  ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ เลรอย ซาเน่ ลงถล่มตาข่าย พร้อมได้ แบร์นาร์โด ซิลวา กับ ดาบิด ซิลบา ปั้นเกมให้ 

    เปิดเกมครึ่งแรกมาได้ 9 นาที แมนฯซิตี้ ได้โอกาสก่อน เลรอย ซาเน่ ผ่านจากกราบซ้ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตวัดยิงด้วยซ้ายจากกลางกรอบเขตโทษบอลเบาไปเข้าซองของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารเชลซี 

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 33 เรือใบสีฟ้า เดินหน้าบุกเข้าใส่อยู่ตลอด ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ผ่านจากกราบขวาให้กับ เลรอย ซาเน่ สับด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ เซซ่าร์ อาซปีลีกวยต้า กัปตันทีมเชลซี วิ่งมาทิ้งตัวขวางไว้ได้ทัน บอลออกหลังไป จากลูกเตะมุม ซาเน่ โยนให้กับ แบร์นาร์โด ซิลวา โขกจากระยะเพียง 6 หลา หลุดเสาขวาไป 

    นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชลซี ที่แทบไม่ได้บุกเลย มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ แฟร์นานดินโญ่ สกัดบอลเข้าทาง ดาวิด ลุยซ์ เปิดต่อให้ เอแด็น อาซาร์ ดึงจังหวะขยับหลอก ก่อนจ่ายจากกราบซ้ายเข้าในไปที่ว่างให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เติมขึ้นมาแปด้วยขวาจากกลางกรอบเขตโทษ บอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงามช่วยให้ เชลซี ขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อหมดครึ่งเวลาแรก และเป็นประตูที่ 2 ของก็องเต้ ในพรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้ 

    กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งหลังได้ 4 นาที เชลซี ได้โอกาสก่อนจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ วิลเลี่ยน รับหน้าที่ปั่นโค้งด้วยขวาบอลเลี้ยวข้ามกำแพงพุ่งเข้ากรอบ แต่ เอแดร์ซง นายทวารชาวบราซิลของแมนฯซิตี้ พุ่งปัดมือเดียว ป้องกันไว้ได้ 

    เจ้าถิ่นได้ใจแล้ว มีโอกาสอีกในนาทีที่ 52 ก็องเต้ จ่ายให้กับ วิลลี่เยน ซัดด้วยขวาจากทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายเข้าซองของเอแดร์ซง นายทวารของแมนฯซิตี้

    นาทีต่อมา เรือใบสีฟ้า ส่ง กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิล ลงเล่นแทน เลรอย ซาเน่ 

    กระเถิบมานาทีที่ 57 ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาแมนฯซิตี้ ปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารเชลซี บินปัดออกหลังไปได้อย่างสวยงาม 

    ล่วงเลยมานาทีที่ 65 เชลซี ต้องเปลี่ยนเอา มาเตโอ โควาซิซ ที่บาดเจ็บออกแล้วส่ง รอสส์ บาร์คลี่ย์ ลงมาเล่นแทน 

    สามนาทีให้หลัง แมนฯซิตี้ ก็ต้องเปลี่ยน ดาบิด ซิลบา ที่บาดเจ็บออกมาพักแล้วส่ง อิลคาย กุนโดกัน ลงมาเล่นในแดนกลางแทน 

    ท้ายเกมนาทีที่ 78 เชลซี มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ เอแด็น อาซาร์ โยนลูกเตะมุมจากทางด้านซ้ายให้กับ ดาวิด ลุยซ์ วิ่งมาสะบัดโหม่งที่เสาแรกบอลลอยเสียบเสาสองเข้าไปสุดงาม 

    เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม เชลซี เปิดบ้านชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในลีกให้กับแมนฯซิตี้ ไปด้วย ทำให้เรือใบสีฟ้า โดน ลิเวอร์พูล แซงขึ้นไปนั่งจ่าฝูงแล้ว 
    
    รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 

    เชลซี: เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เซซ่าร์ อาซปีลีกวยต้า (กัปตันทีม), อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด ลุยซ์, มาร์กอส อลอนโซ่ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช (รอสส์ บาร์คลี่ย์ น.65) - เปโดร โรดรีเกซ, เอแด็น อาซาร์, วิลเลี่ยน 
(รูเบน ลอฟตัส-ชีค น.75) 

    แมนฯซิตี้: เอแดร์ซง - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, ฟาเบียน เดลฟ์ - แบร์นาร์โด ซิลวา, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา (อิลคาย กุนโดกัน น.68) - ริยาด มาห์เรซ (ฟิล โฟเด้น น.84), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เลรอย ซาเน่ (กาเบรียล เชซุส น.53) 

    ผู้ตัดสิน: ไมเคิล โอลิเวอร์ 

//////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 286

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดจะทนจริงๆเยี่ยมมาก กับนัดนี้ไม่ต้องเจิมไม่ต้องออกตัวอะไรมากมายเห็นมาสักพักสักระยะกับฟรอมที่เกมสืรุกมันก็ไม่ได้แผ่วนะยังคงทำได้ดีแต่ทำไมไม่รู้เสียประตูมันแทบทุกนัด แล้วก็นะครับตามฟรอม ต้องถึงคราวโดนบ้างแต่หยวนให้เพราะตัวหลักเจ็บเยอะก็นะมันเรื่องจริงแล้วมันก็คงเป็นเหตุผลเดียวที่จะงัดออกมาพูดได้แต่คงไม่เอามาอ้างง! ที่เห็นคือสปิริตแย่มากคือต่างจากทีมอื่นๆที่เขาโดนแล้วเขาตั่งหน้าตั่งตากลับมาเอาคืนให้ได้คือแบบแสดงให้เห็นว่าตรูจะเอาคืนให้ได้นี่คือที่เห็นทีมลุ้นแชมป์ทีมอื่นๆเขาทำกันหมด แต่นัดนี้ไม่เห็นจ้าจะหงอยทำไมยังงงอยู่ทั้งๆที่รูปเกมส์ในตอนนต้นเรายังสู้เขาได้แล้วก็ยังคงส่งคืนหลังและโยนมั่วๆให้เห็นเผาเวลาตัวเองไปเรื่อย ขนาดมีโอกาศที่เขามอบให้ยังทิ้งคือถ้าจะแพ้ก็รับได้นะแต่โอกาศเหน่งๆยิงไม่ได้ใช้โอกาสเปลืองไปอี๊กกก็ไม่ต้องลุ้น ก็นะขนาดบอสยังหน้าหงิดบอกบุญไม่รับเลย ถึงบอกไม่ต้องคาดเดาเหตุการ์ณล่วงหน้าอะไรมากมายว่าจะแชมป์เอากันนัดต่อนัดให้รอดเป็นพอไม่จำเป็นต้องอวยเวอร์วังพูดกันตามผลงานที่แสดงออกมา

แพ้เพื่อความฮึกเหิม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.