Members

ความจริง หลังจบเกมแมนฯซิตี้ กับอาเซนอล น่าจะพูดถึงเรื่องทีมเราจะเบียดขึ้นบิ๊กโฟร์ได้หรือเปล่า และอาเซนอล จะหลุดบิ๊กโฟร์หรือเปล่า เพราะสองเกมหลัง ลูกทีมของเจ้เวงเกอร์เอาชีวิตมาทิ้งที่เมืองแมนเชสเตอร์ สองอาทิตย์ติด ซึ่งเป็นฟอร์มที่ไม่ดีเลย ต่างจากทีมเราฟอร์มช่วงเปิดฤดูกาลร้อนแรงสดใสเหลือเกิน

แต่จากความผ่านแพ้ของอาเซนอล มีแต่คนพูดถึงแต่อเดบายอ ว่าแสดงความดีใจต่อหน้ากองเชียร์ปืนโตแบบไม่เหมาะสม มีเจตนาทำร้ายเหยียบหน้าฟานเพอซี่ ความจริงผมก็เข้าใจครับว่า บ้านนี้เมืองนี้หรือเมืองไหน ๆ กองเชียร์อาเซนอลมันมีมากกว่ากองเชียร์แมนฯซิตี้ โดยเฉพาะในสื่อต่าง ๆ เลยไม่ค่อยมีใครสนในความผ่ายแพ้ของอาเซนอล มากกว่าที่จะทำยังไงให้บายอ ถูกประณาม (แบบว่าไม่อยากให้มีข่าวทีมตัวเองแพ้ เหมือนตอกย้ำความเจ็บปวด เลยอัดบายอแทนดีกว่า)

ความจริงผมสงสัยกองเชียร์อาเซนอล มาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ว่า อเดบายอ มันทำผิดอะไร ถึงถูกโห่อยู่ได้ ขนาดยิงประตูได้กองเชียร์ยังโห่ จะเป็นที่บายอ บอกว่า “เล่นบอลเพื่อเงิน” เขาก็พูดถูก นักเตะอาชีพคนไหนไม่เล่นบอลเพื่อเงิน หรือกองเชียร์ปืนโต ลืมไปว่า นี้คืออาชีพของเขา เป็นงานของเขา ทำงานก็ต้องทำเพื่อเงิน โดยเฉพาะอาชีพนักฟุตบอล เกษียรอายุเร็ว (หรือใครบอกว่าทุกวันนี้ทำงานโดยไม่ต้องการเงินเลยมีมั้ย) แต่ต้องดูว่าเขาเล่นเต็มที่หรือเปล่า โดนโห่ตลอดแบบนี้ เป็นใครก็ไม่พอใจ บายอ ก็เลยออกมาบอกว่า “ชีวิตตกต่ำเพราะแฟนปืนโตนี้แหละ” คนนะครับมีความรู้สึกมีจิตใจเหมือนกัน

การแสดงความยินดีต่อหน้าแฟนบอลทีมตรงข้ามก็มีให้เห็นบ่อยครั้ง ผมจำได้ว่าฤดูกาลที่แล้วเวนรูนี่ ยิงประตูทีมเราได้ วิ่งไปแสดงความดีใจตรงกองเชียร์ทีมเรา และก็ยังมีการชี้ที่อามแขนเสื้อว่าเป็นอามของแชมป์ (อามสีทอง) และกรณีอื่น ๆ อีกมากมาย แต่สำหรับบายอ ก่อนย้ายถูกแฟนปืนโต ด่ามามาก พอยิงประตูได้ ผมว่าความรู้สึกตอนนั้นของบายอ มันคงห้ามไม่ได้จริง ๆ บายอคงอยากบอกแฟนบอลปืนโตว่า “พวกมึงไม่เห็นค่าของกรู เป็นไงล่ะ กรูเทพมั้ย” ประมาณนั้น ถึงแม้จะไม่สมควร แต่บายอ ก็ไม่ได้ไปกระโดนถีบหน้าแฟนบอลปืนโตสักหน่อย และบายอ ก็ออกมาขอโทษแล้ว แล้วกับสิ่งที่แฟนบอลปืนโตทำกับบายอ ล่ะ ไม่เห็นมีใครมาขอโทษเลย

ส่วนกรณีของฟานเพอซี่ ผมเห็นในเกมนี้ต่างฝ่ายก็ต่างเล่นหนักกันหลายจังหวะ บายอก็โดนไปเยอะ ที่ชัด ๆ ก็จังหวัดที่กันลาส เตะตัดช่วงล่างของบายอ ขณะที่บายอลอยตัวอยู่ เลยตกลงมากองไม่เป็นท่า จังหวะที่ฟานเพอซี่โดนเหยียบหน้า เกิดจากจังหวะที่ฟานเพอซี่ สกัดสองเท้าเข้าใส่บายอ แล้วบายอกระโดดหลบ เท้าเลยไปเหยียบหน้าของฟานเพอซี่ ผมถามคนเคยเล่นบอลหน่อยว่า เวลาคุณกระโดนหลบเมื่อมีคนเข้าบอลคุณหนัก ๆ คุณยังมีความคิดที่จะกระทืบใครอีกหรือเปล่า แค่คิดว่าจะหลบให้พ้นยังไงก็แย่แล้ว แล้วถ้ากรณีดังกล่าวบายอ หลบไม่พ้นล่ะ บายอเจ็บมั้ย ไม่เห็นมีใครพูดถึงการเข้าหนักของฟานเพอซี่เลย (ก่อนเกมผมอ่านข่าวเห็นฟานเพอซี่หยันทีมเราว่าเงินซื้อความสำเร็จไม่ได้ ก็ปากแบบนี้ สมควรโดนที่ปากมากกว่า)

สุดท้ายเจ้เวงเกอร์วีนแตก ก็สมควรแหละ ทีมแพ้ยับต่อคู่แข่งที่จะมาแย้งตำแหน่งบิ๊กโฟร์ เป็นใครก็วีนแตก แพ้สองนัดติดต่อกันสถานการณ์ไม่ดีเลย แต่ใช้ว่าจะเสียหายเพราะเป็นเกมนอกบ้าน และฤดูกาลยังอีกยาวไกล แก้ตัวใหม่ในบ้านก็ได้ แต่ถ้าเจ้แกยังสร้างทีมแบบนี้ ความเห็นของผม ฤดูกาลนี้ไม่มีถ้วยแชมป์อีกแน่นอน (ถึงใครจะบอกว่าเล่นสวย สวยแต่รูปจูบไม่หอมก็ไม่ดี) และฤดูกาลหน้าเตรียมตัวเสีย ฟาเบกาส ได้เลย

ส่วนบายอ ไม่ต้องสนใจใคร เล่นให้สนุก ยิงให้เยอะ ๆ พิสูจน์ตัวเอง แฟนแมนฯซิตี้ จะอยู่เคียงข้างท่าน ไม่เหมือนตอนอยู่อาเซนอล ที่ท่านอยู่เพียงตัวคนเดียว

ถ้าในเวปกองเชียร์แมนฯซิตี้ มีเด็กปืนอยู่ด้วย ถ้าผมแสดงความคิดเห็นอะไรที่ไม่เข้าหูเข้าตา ก็ขอโทษด้วย แต่อยากบอกว่าการแข่งขันจบไปแล้ว เริ่มตนเกมใหม่ดีกว่า

ปล. พรุ่งนี้ผมอยากรู้จังว่าหนังสือพิมพ์ จะวิจารณ์ผลการแข่งขัน หรือวิจารณ์ บายอ

Views: 100

Reply to This

Replies to This Discussion

ถ้าเอาไปลงให้บอร์ฺด soccersuck อ่าน คงได้เห็นเกรียนวิ่งมาแสดงตนกันเป็นแถว อยากทดลองไหม ? อยากเห็นกระแสจัง 555
ไปอ่านในเว็บข่าวดังๆ บอกตรงๆ โคตรหมั่นไส้แฟนบอลปืนเลย แพ้แล้วพาลล่ามไปทั่ว

บางความเห็นทำยังกับมันไปสนิทกับบายอร์รู้นิสัยดี
มีแฟนปืนแน่นอนแต่ที่นี่เป็นเวปแมนซิตี้ ฉะนั้นเขาก็ว่าอะไรไม่ได้เพราะนี้เป็นที่ส่วนบุคคลของชาวแมนซิตี้ครับ
สะใจ อิอิ
จริง บายอก็แค่เครื่องระบายอารมณ์ของแฟนปืน
อ่านตามบอร์ดต่างๆ แฟนปืนดูถูกทีมเราไว้เยอะ
แหม น่าดูสถิติว่าในบ้าน เรากลัวใครที่ไหน

กัลลาสก็เล่นแรง แฟนปืนสรรเสริญสะใจกับกรณีนั้นเหลือเกิน
แพ้ก็โทษบายออยู่คนเดียว บอกบายอทำคู่หูเก่าได้ลงคอ
ทั้งๆที่ฟานเพอซี่มันเกิดขึ้นแทบเสี้ยววิ
บายอไม่ทันดูด้วยใครเข้ามา แค่รู้ว่าเข้าแรง
เข้ามุมที่มองไม่เห็น ขนาดกรรมการอยู่ด้านหลังแท้ๆ
โค้ชก็อยู่ข้างสนาม ยังมองกรณีนี้ไม่ทันเลย

---------------------------------------------
ปืนที่จริงก็รู้อยู่แล้วปัญหาทีมตัวเองคืออะไร
แต่ไม่ค่อยยอมรับเอง อ้างเรื่องจนบ้าง เงินน้อยบ้าง
แต่จริงๆไม่ใช่เลย ปัญหาก็เป็นเรื่องเดิมตลอด ไม่แก้
ทั้งที่เป็นเรื่องเดิมๆเกิดทุกปีแท้ๆ
สุดท้ายพูดง่ายๆ แพ้ภัยตัวเองทั้งนั้น

ส่วนที่สำคัญสุด เกมเมื่อคืน เวนเกอร์พลาด
ใจร้อนอยากได้ประตูไวๆด้วย
ทั้งๆที่แก้เกมมาได้ช่วงต้นครึ่งหลัง เสียเอาช่วงท้ายหมด
ปืน เอาเงินค่าตัวบายอร์ กับตูเร่ ไปเร่งสร้างสนามของเขาที่กำลังสร้างครับ อันนี้แฟนปืน เล่ามา และการที่เขาออก อาการ ฟาดหัว ฟาดหาง กันไปทั้ง ทีม ปืน และ กองเชียร์ เพราะบัลลังค์ บึ๊กโฟร์สะเทือน ถ้ามองในแง่การเงิน หลุดบิ๊กโฟร์ ไม่ไดไป ชปล เงินอุดหนุนหายไปเยอะและ คิดดูแล้วกันว่า เชส จะอยู่หรือไม่ สนามจะเสร็จหรือเปล่า ปืนเป็นทีมที่ทะนงใน สมอง แวงเกอร์ จนลืมไปว่า ถ้าไม่มี โค้ชคนนี้จะเกิดอะไรขึ้น คุณเพชรเปิดประเด็นได้ดี ทำไม ไม่มีใครเองเรื่องแฟปืน ที่ยั่วยุ สงสัย บายอร์คือเหยื่ออารมณ์ของ มหรสพลูกหนัง ทนหน่อยนะ บายอร์ กลับบ้านนอนดีกว่า ได้ข่าวบ้านสวยมาก อิอิ
กรณี ยั่วยุแฟนบอล เห็นเยอะมาก รูนีย์-ซิตี้ รูนี่ย์-เอฟเวอร์ตัน เพอซี่-สเปอร์ เนวิล-ลิเวอร์พูล เจ็ทโด้-หลายทีมช่วงที่หลังบอลโลก มันเป็นตัวอย่างง่ายๆ แต่ที่บอยอร์โดนเพราะไม่ได้เป็นขวัญใจคนทั่วโลก แฟนซิตี้มีน้อยกว่า ถามว่า ก๊องโต้ โดดเตะปากแฟนบอลเพราะอะไร ? โดนด่าพ่อแม่ใชไหม ? แล้วคุณคิดว่าแฟนบอลปืนโตที่โห่และด่า จะมีไหม ? เหยียดผิว ถากถาง ด่าพ่อแม่ ? ผมเชื่อว่ามีนะ.......
เราขอให้มุ่งแต่แต่ชัยชนะน่ะครับ
เพิ่งอ่าน บทความของคุณเพชรก็ตอนหนูเคนนี่มาการันตีให้นิอะ ไม่นึกว่าเขียนได้ล่อเป้าอะไรขนาดนี้ (ปรกติก็เขียนดีครับแต่ เขียนเวลานี้ และเอาไปลงที่ พันทิป ก็นึกสภาพเอาละกัน)บายอร์แค่คนพูดปากตรงใจ เท่านั้น ความจริงคนจะไม่ค่อยรับ ไม่ว่าจะประเทศใหน เว้นแต่ยังมีความชอบไม่ชอบอยู่ ถ้าถอดความชอบไม่ชอบออก ก็เห็นความจริงละครับ

ปรกติผม ชอบเมนท์ครับ แต่ว่า นัด 4-2 อดไม่ได้จริงๆ มันคัน(มือ)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.