Members

เจาะเหตุผล! เคน กับ อเกวโร่ ฟอร์มเป็นยังไงยามดวลทีมบิ๊กซิกซ์

เจาะเหตุผล! เคน กับ อเกวโร่ ฟอร์มเป็นยังไงยามดวลทีมบิ๊กซิกซ์

แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในดาวยิงที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่กระนั้นหากเทียบกับศักยภาพของ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูเหมือนว่า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ยังห่างชั้นกับ "กุน" อยู่หลายขุม
หัวหอกเจ้าของความสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว หรือประมาณ 188 เซนติเมตร เป็นนักเตะคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์ "ไก่เดือยทอง" ที่ยิงประตูกว่า 20 ลูกจากการเล่น 5 ฤดูกาลติดต่อกัน สำหรับซีซั่นนี้ เคน ยังคงฟอร์มร้อนแรงด้วยการซัดไปแล้ว 14 ประตูเท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง นำเป็นดาวซัลโวร่วม
 
สำหรับในเรื่องผลงานยิงประตูย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เคน ซัดไป 41 ประตูจาก 50 เกมในการแข่งขันทุกรายการ ทำให้ตอนนี้เขาตะบันตาข่ายคู่แข่งไปแล้ว 122 ประตูจากการเล่น 175 เกมลีก แน่นอนว่าสถิติแบบนี้ถือว่า เคน เป็นดาวยิงที่มีคุณภาพคับแก้วจริงๆ
เจาะเหตุผล! เคน กับ อเกวโร่ ฟอร์มเป็นยังไงยามดวลทีมบิ๊กซิกซ์
อย่างไรก็ตาม ผลงานของ เคน ยังคงห่างชั้นกับ อเกวโร่ ที่ซัดไปแล้ว 200 ประตูให้กับต้นสังกัดในเดือนสิงหาคม 2018 โดยในฤดูกาลนี้ "กุน" ยิงไปแล้ว 10 ประตูจากการเล่นแค่ 17 เกม เนื่องจากเขาจะมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตเพราะนักเตะพลาดลงเล่นเกมลีกไป 5 แมตช์ แต่กระนั้นในเวลานี้ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ตะบันไปแล้ว 153 ประตูจากการลงเล่น 223 เกมลีกให้กับ แมนฯ ซิตี้
 
แล้วเหตุผลอะไรที่ทำให้ เคน ยังไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ อเวกโร่ ? กรณีนี้ต้องบอกเลยว่าสิ่งที่ ดาวยิงสเปอร์ส ยังเทียบ อดีตกองหน้าสตาร์ดังของ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ไม่ได้ก็คือการยิงประตูเวลาที่ต้นสังกัดพบกับทีมใหญ่ เพราะบ่อยครั้งที่ เคน มักจะยิงพลาดในเกมสำคัญๆ
 
ยกตัวอย่างเกมที่เขาลงเล่นกับทีมระดับท็อปโฟร์ในลีกในฤดูกาลนี้ เคน ยิงไปแค่ 3 ประตูเท่านั้นรวมทั้งลูกจุดโทษด้วย จากการลงเล่น 7 เกมในการสู้กับ 4 ทีมยักษ์ใหญ่ในลีก สวนทางกับ อเกวโร่ ที่ตะบันไป 2 ประตูจากการเล่น 5 เกมในการปะทะกับท็อปโฟร์ทั้งๆ ที่สนามแค่ 380 นาทีเท่านั้น
 
โดยอัตราเฉลี่ยประตูต่อนาที กรณี เคน เท่ากับ 210 นาทีต่อ 1 ประตู ขณะที่ อเกวโร่ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 190 นาทีต่อ 1 ประตู
 
 
 
สำหรับเหตุผลอื่นๆ ก็คือเรื่องประสิทธิภาพในการทำประตูของ เคน เมื่อเปรียบเทียบกับการยิงประตูของ อเกวโร่ อย่างในกรณีที่ เคน มีชื่อทำประตูได้ มีบ่อยครั้งที่เขาสามารถยิงได้ 2 ประตูหรือมากกว่านั้น บางครั้งก็ตะบันแฮตทริกในการสู้กับทีมระดับกลางตารางลีก แต่ สเปอร์ส ไม่ค่อยมีผลกระทบต่อผลการแข่งขันมากนักแม้เขายิงได้ 1 ประตูแทนที่จะเป็น 2-3 ประตู ดังนั้นประตูของ เคน ไม่สามารถเปลี่ยนให้ทีมเป็นฝ่ายชนะได้ในบางเกม
 
ตรงกันข้ามกับ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ที่บ่อยครั้งสามารถขู่แนวรับของคู่แข่งได้ตลอด และยิงประตูติดต่อกันเมื่อเร็วๆ นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมปะทะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยิ่งไปกว่านั้นประตูที่แฟนบอลแมนฯ ซิตี้ ไม่มีวันลืมสำหรับลูกยิงในช่วงนาทีสุดท้ายเกมดวล ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นประตูทองคำฝังเพชรนำทีมคว้าแชมป์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่
 
เจาะเหตุผล! เคน กับ อเกวโร่ ฟอร์มเป็นยังไงยามดวลทีมบิ๊กซิกซ์
 
จากสถิติในการลงสนามพบกับทีมระดับ "บิ๊กซิกซ์" ในเกมพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2011 อเกวโร่ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถตะบันตาข่ายได้ถึง 37 ประตูจากการเล่น 62 เกม ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.60 ประตูต่อเกม ในขณะที่ เคน ยังเป็นรองเนื่องจากยิงได้ 21 ประตูจากการเล่น 41 แมตช์ ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.51 ประตูต่อเกม
 
ฉะนั้นหากมองจากสถิติ และศักยภาพของ เคน ในเวลานี้ ต้องยอมรับว่ายังคงห่างไกลกับความเฉียบคมของ กุน แต่ด้วยวัยของหัวหอกเลือดผู้ดีที่อายุเพียง 25 ปีเท่านั้น มีความเป็นไปได้ที่เขาจะก้าวขึ้นมาเทียบความคมกับ กองหน้าแมนฯ ซิตี้ วัย 30 กะรัต ในเร็ววันนี้
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 289

Reply to This

Replies to This Discussion

ประตูชี้เป็นชี้ตาย ประตูที่รอคอย ประตูที่ตัดสินโชคชะตา ประตูที่ต้องอ้าปากค้าง..

..ทั้งหมดที่ว่าเป็นผลมาจากใคร..

..ก็พี่บ่าวกุน อเกวโร่ ของเรานั่นแหละ !

ว่าแต่มาช่วยกันทำประตูก็น่าจะดีนะ ทั้งสองคน อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.