Members

กูรูชี้ปืนพ่ายเรือเพราะขาด"ตัวตัดเกม" แบบ แกเร็ธ แบร์รี่ และ ไนเจล เด ยอง

โอลิเวอร์ โฮลท์ กูรูลูกหนังจากหนังสือพิมพ์เดอะ มิร์เรอร์เชื่อว่าสาเหตุที่อาร์เซน่อลเสียท่าแมนฯซิตี้อย่างหมดรูปเป็นเพราะขาด "โฮลด์ดิ้ง มิดฟิลด์" หรือมิดฟิลด์ที่คอยหยุดเกมคู่ต่อสู้



โฮลท์เปรยว่า "ปืนโต" ทำเป็นต้องมีผู้เล่นที่เล่นไม่ได้สวยงามเหนือชั้นแต่สามารถนำชัยชนะมาสู่ทีมได้เหมือนที่แมนฯซิตี้มีทั้งแกเร็ธ แบร์รี่และไนเจล เด ยอง

"บางครั้งทีมที่ดีที่สุดก็ต้องการผู้เล่นที่ไม่ได้เน้นสวยงามซักคนหนึ่งท่ามกลางพวกเหนือชั้นทั้งหลายแหล่ ซึ่งอาร์เซน่อลไม่มี"



"พวกเขาไม่ได้แพ้แมนฯซิตี้เพราะความอัจฉริยะของเอ็มมานูเอล อเดบายอร์หรือเคร็ก เบลลามี่หรอก"

"พวกเขาแพ้เพราะว่าขาดผู้เล่นอย่างแกเร็ธ แบร์รี่หรือไนเจล เด ยองต่างหาก พวกเขาไม่มีใครเลยที่จะเล่นแบบน่าเกลียดและไม่ได้ดูสวยงาม"

"ไม่มีใครที่เบรกการเล่นของคู่ต่อสู้ ไม่มีใครที่เป็นเกราะกำบังให้แผงกองหลังเมื่อกำลังถูกกระหนาบล้อม และไม่มีใครที่ยื่นเท้าเข้ามาเพื่อตัดเกมมิดฟิลด์คู่ต่อสู้"


"พวกเขาเคยมีลาสซาน่า ดิยาร์ร่านะแต่พวกเขาก็ดันปล่อยลาสไปเพราะนักเตะต้องการตำแหน่งตัวจริงแต่อาร์แซน เวนเกอร์ไม่มีให้"
"แต่พวกเขากลับหันไปศรัทธามาติเยอ ฟลามินี่ และละเลยดิยาร์ร่า แล้วสุดท้ายฟลามินี่ก็ตอบแทนเวนเกอร์โดยการทิ้งทีมไปโกยเงินที่อิตาลี"

"ดังนั้นถึงแม้ว่าพวกเขาจะเล่นฟุตบอลที่สวยงามแต่มันก็เสี่ยงอยู่ดี"

"ถึงแม้ว่าพวกเขาจะสะสมนักเตะเทคนิคสูงเอาไว้ แต่พวกเขาก็ขาดความสมดุลที่ยอดทีมพึงมี"

"อเล็กซ์ ซงเป็นผู้เล่นที่ดีแต่เขาก็ไม่ใช่โฮลด์ดิ้งมิดฟิลด์เหมือนกับแบร์รี่หรือเด ยอง และเขาก็ไม่มีความรู้สึกหรือความมีอิทธิพลที่จะเล่นในตำแหน่งนั้นเลย"

"และเป็นเพราะซงที่เข้าสกัดพลาดทำให้ริชาร์ดส์ได้จ่ายให้เบลลามี่ซัดประตูขึ้นนำ 2-1"

"ในขณะเดียวกันก็เป็นความสามารถของแบร์รี่และเด ยองที่ปิดช่องของเชสก์ ฟาเบรกาสไม่ให้เซทเกมจนสุดท้ายพวกเขาก็ตั้งเกมติดแม้ว่าจะเพิ่งโดนประตูตีเสมอของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่มาก็ตาม"

"คือตอนนี้คงพูดอะไรมากไม่ได้ในเมื่ออาร์เซน่อลยังคงมีสิ่งที่น่าชื่นชมมากมาย แต่ช่องโหว่เหล่านี้นี่แหละที่อาจจะขัดขวางพวกเขาไม่ให้ประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้"
_________________

Views: 100

Reply to This

Replies to This Discussion

วิเคราะห์ ได้ดี นะครับคนนี้ แต่จะว่าทีมอย่างแมนยู ก็มีค่อยมีตัวอย่างงนี้เหมือนกัน เฟลทเชอร์,สโคลล์,แอนเดอร์สัน ที่ลงวันเสาร์ ก็ไม่มีบทบาทเหมือน เดยอง แบรี่ เช่นกัน แต่ก็ยังคว้าชัยเหนือสเปอร์ได้ นานาจิตตัง

ผมว่า ปัญหาอาเซนอล คือ การเน้นการบุกของแบ็ค ที่มีมากเกินไปมากกว่า ทำให้แมนซิตี้ ที่มีปีกความเร็ว(เบลามี่,SWP,เปตอฟ) เจาะทางด้านข้าง สรุป ผลก็โดนไป 4 เม็ด เต็มๆ
วิจารณ์ได้ดีมากครับคนนี้ อาเซ ชอบเล่นแต่บอลสวยงามและขาดอย่างที่เค้าว่าด้วยผมว่าปีนี้เรา แชมป์ confirm
แมนซิ เราไม่ต้องการสวยงาม ขอโอกาสครั้งเดียวต้องจบด้วยประตู

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.