Members

"ผมยังสนุกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้" เซร์คิโอ กุน อเกวโร่

"ผมยังสนุกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้" เซร์คิโอ กุน อเกวโร่

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงปี 2011

เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ สถาปนาตัวเองเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมกับเป็นฟันเฟืองสำคัญในแดนหน้าของพลพรรค "เรือใบสีฟ้า"

แน่นอนว่า กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า คือส่วนสำคัญ ในการพาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก  รวมถึงลีก คัพอย่างละ 3 สมัย ซึ่งหลายคนมองว่า มันยังไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้

ช่วงนี้เราไปดูบทสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆของเจ้าตัวกัน ถึงความหมายที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีต่อตัวเขา และเป้าหมายในอนาคตที่วางเอาไว้ ภายในถิ่น "เอติฮัต สเตเดี้ยม"


คุณเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงปี 2011 จนถึงตอนนี้ คุณเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน?

"นอกจากสีผม !! ผมคิดว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ตอนแรกที่ผมย้ายมาร่วมทีม ผมแค่ยิงประตูต่อไปเรื่อยๆ สโมสรให้ความไว้วางใจในตัวผม แน่นอนว่า ผมก้าวเป็นดาวซัลโวสูงสุตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นทำให้ผมมีความสุขมากๆ"



นับตั้งแต่ที่คุณย้ายมาร่วมทีม สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน ?

"สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก เรากลายเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของโลก เป็นสโมสรที่นักเตะหลายคนอยากมาเล่นด้วยไม่ใช่แค่ในส่วนของผู้เล่น แต่รวมถึงบรรดาทีมงานโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นสโมสรที่มีพลังอำนาจ ตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีม มันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องเหล่านี้"



อย่างที่บอกไป คุณย้ายมาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2011 คิดว่าตัวเองจะอยู่มาจนถึงปี 2019 หรือไม่ ?

"ผมคิดแบบนั้นมาตลอด ผมไม่เคยคิดอะไรในระยะสั้น ผมมองภาพในระยะยาวเสมอ บางครั้ง มันก็เป็นเรื่องการตัดสินใจของสโมสร แต่ผมบอกได้เลยว่า ผมมีความสุขกับการเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมยิงประตูได้อย่างมากมาย ผมยังคงอยู่ที่นี่และสนุกกับมัน"


เป็ป กวาร์ดิโอล่า นำพาสโมสรก้าวไปอยู่อีกระดับได้อย่างไร ?

"เป็ป เป็นตัวแทนของความจริงจัง และทัศนคติ เขาคือผู้ชนะอย่างแท้จริง ทุกครั้งของการฝึกซ้อม เขาต้องการให้คุณทุ่มเท่แบบ 100 เปอร์เซนต์เสมอ พร้อมกับโฟกัสกับสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ เพื่อให้มั่นใจว่า คุณจะพร้อมลงเล่นในแต่ละเกม ด้วยความพยายาม และความมุ่งมั่นในระดับสูงสุด"



เหตุการณ์สำคัญของคุณคือ การยิงประตูในวินาทีสุดท้าย ในเกมกับคิวพีอาร์ (ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2011-12) คุณยังเก็บรองเท้าสตั๊ดคู่ที่ยิงได้อยู่หรือไม่ ?

"ผมยังเก็บมันไว้เป็นอย่างดี โดยเก็บเอาไว้ที่บ้านของผมที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ความจริงแล้ว ผมเก็บสะสมรองเท้าตัวเองเหมือนกันนะ โดยเฉพาะคู่ที่ลงเตะในเกมสำคัญ วันหนึ่งมันอาจจะสนุกดี เมื่อนั่งมองรองเท้าเหล่านั้น พร้อมกับคิดถึงความทรงจำเก่าๆ"



คุณย้อนกลับไปดูประตูกับคิวพีอาร์ บ่อยขนาดไหน ?

"อืม  ก็บ่อยเหมือนกันนะ แต่ตอนนี้ลูกชายของผมดูแทบทุกวันเลย !!! ลูกชายของผมมักเปิดยูทูปแล้วดูมัน ตอนที่ผมยิงได้นั้น เขาอายุแค่ 3 ขวบแค่นั้นเอง เขาจึงจำอะไรได้ไม่มาก เลยต้องย้อนกลับมาดูตอนนี้ เขาเฉลิมฉลองไปรอบบ้านเลยล่ะพร้อมกับเลียนแบบท่าดีใจของผมด้วย"


ย้อนกลับไปที่การเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันมีความหมายต่อคุณยังไงบ้าง ? 

"ผมภูมิใจในสิ่งนี้มาก แต่ผมไม่หยุดแค่นี้หรอก ผมต้องการยิงประตูมากขึ้น พร้อมกับช่วยสร้างประวัติศาสตร์ให้มากกว่าเดิมด้วยการคว้าแชมป์ให้มาก ผมหวังจะเป็นแบบนั้น"



ช่วยพูดถึงการยิงประตูของคุณหน่อย ?

"ผมพยายามมีสมาธิกับการเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่สามารถยิงประตูได้ เมื่อผมเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ ผมจะรู้ว่าประตูอยู่ตรงไหน ผมพยายามองหาการเคลื่อนไหวของบอล และเลือกส่วนของประตูที่ผมสามารถเลือกยิงประตูได้"

"ผมไม่ค่อยคิดเรื่องของการโชว์ลูกเล่นมากนัก ผมชอบเน้นไปที่เรื่องของการเคลื่อนไหวมากกว่า รวมถึงประสิทธิภาพในการพังประตูเท่านั้น"

"ส่วนเรื่องของลีลาการเล่น ผมชอบเฝ้ามองไปที่เพื่อนร่วมทีมมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นกาเบรียล เชซุซ, เลอรอย ซาเน่ และริยาดมาห์เรซ"

//////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr. thsport ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1078

Reply to This

Replies to This Discussion

กุนอยู่กับเรือใบมา 8 ปีเต็มๆแล้ว ..

..ณ บัดนาวก็ 3 สมัยแล้ว ตั้งแต่มันชินี่เป็นกุนซือจนถึงเปเญกรินี่ และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า..

..นักเตะที่ร่วมความสำเร็จกับกุนมีมากมายทั้ง ยาย่า โจ ฮาร์ท กอมปานี ซิลบา เตเบซ

 เซโก้ นาสรี บาโลเตลี่ มิลเนอร์ แกเร็ธ แบร์รี่ เดอยอง โคลาลอฟ ซาบาเลต้า กลีชี่ ฯลฯ

..จากวันที่เรือครองแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี..

..นักเตะร่วมรุ่นครั้งนั้นที่ยังร่วมเล่นกับกุนจนถึงวันนี้เหลือแค่ 2 คน..

..นั่นคือ กอมปานีและซิลบาเท่านั้น..

..ที่สำคัญแม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน กุนก็ยังสนุกอยู่ ณ ที่เอทิฮัท..

..กุน นายนี่มันเป็นนักเตะ"เหนือกาลเวลา"จริงๆ

ก็นะคงบอกได้แค่ว่าภูมิใจที่สุด ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับนักเตะคนนี้มากนัก นอกจากคำว่าภูมิใจ ประทับใจมากๆที่ครั้งนึงทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้มีกองหน้าแบบนี้อยู่ในทีมก็นะถึงมันจะมีบางคนไม่ชอบแต่ก็อย่างว่ามีคนรักย่อมมีคนเกลียดเป็นปกติ ขอให้เจ้าตัวยังสนุกแล้วก็พิสูจน์ตัวเองแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆด้วยการยิงยิงให้มันเยอะๆเข้าไว้ไม่ว่าจะยิงแบบไหนก็ตาม จะได้ไม่ต้องโดนแซะอีกอะนะ นักเตะที่เก่งๆ แล้วซื่อสัตย์มันไม่ได้หากันได้ง่ายๆก็นะเชื่อว่าคนที่รักกุนมีเยอะและเข้าใจในเจนตนาทุกๆอย่างและทุกๆการกระทำที่เจ้าตัวทำเพราะดูจากบทสัมที่กุนให้สัมแล้วก็พูดตลอดมาก็จะรู้ว่าเขาทุ่มเทจริงๆทุกคนมีเรื่องส่วนตัวของตัวเองเพราะงั้นก็คงจะไม่มีใครเอามาพร่ำเพ้อให้เห็นอีกอะนะ อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.