Members

เป็ป เป็นโค้ชผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล หรือเป็นแค่โค้ชผู้โชคดี

ในเพรสคอนเฟอร์เรนซ์ก่อนเกมกับชอลเก้ 04 นักข่าวถามคำถามเจ็บๆใส่  ”เป็ป คุณเป็นโค้ชผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล หรือเป็นแค่โค้ชผู้โชคดี.

เป็ปตอบทันที .”ผมเห็นด้วยกับคุณนะ

ตอนนี้เป็ปกวาดิโอล่า กำลังพิสูจน์ตัวเองจากการที่เขาพาแมนซิตี้พลาดถ้วยแชมเปี้ยนลีคมาสองปีแล้ว

นักข่าวถามว่าเป็ปรู้สึกอย่างไรถ้าแยกคุณออกเป็นโค้ชที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล กับการที่คุณเป็นโค้ชที่โชคดีที่มีนักเตะดังระดับโลกอยู่ในทีมทั้งบาร์เซโลน่า และเสือใต้มิวนิค 

เป็ปสวนทันที ”ผมเห็นด้วยเลยนะ ตอนอยู่ที่บาร์ซ่า และเสือใต้ผมมีนักเตะที่เก่งอย่างเทพในทีม ที่แมนซิตี้ก็เหมือนกันเลย ผมเป็นคนโชคดี” 

 เวลานี้เป็ปกำลังต่อสู้กับการพาแมนซิตี้คว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ให้ได้ หลังจากที่ปีแรกโมนาโคทำให้ตกรอบ16 ทีม ส่วนปีที่แล้วก็แพ้ลิเวอร์พูลตกรอบควอเตอร์ไฟนอล 

ซีซั่นแรกที่แมนซิตี้เราพลาดใหญ่เลยนะ แต่สามปีนี้เราทำหลายๆอย่างดีขึ้นมากกว่าปีแรก เราอยู่ด้วยกันมากขึ้น เรารู้จักและเข้าใจกันมากขึ้น แต่การแข่งขันรายการนี้มันวิเศษจริงๆเป็ปกล่าว

“บรรยากาศในทีมเราดีมาก ในช่วงที่แย่ๆเราก็เจ็บปวดด้วยกันนะ แต่ก็ผ่านพ้นมาได้และทำในสิ่งดีๆที่แตกต่าง”

“เรามาด้วยความฝันในหัวเสมอว่าต้องทำทีมให้ได้ดีกว่าเก่า รู้สึกมั่นใจ เราพยายามทำประตูให้ได้มากๆ ที่สำคัญสุดคืออย่างน้อยก็เกมละหนึ่งประตูล่ะ เราเล่นบางเกมที่ถือว่าน่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดในยุโรปด้วยซ้ำไป แต่ก็ไม่ได้การันตีอะไรในผลการแข่งขัน”

“ปีแรกที่เสือใต้เราก็ทำได้ดีได้แชมป์เลย แต่ปีสุดท้ายเราเล่นกันดีกว่าปีแรก เพราะมีเวลาพัฒนาปรับปรุง ”

”นักเตะของเราฝีเท้าดีนะ มันเลยท้าทายเรา เราเดินไปต่อไม่ได้หรอกถ้าเราไม่เป็นตัวของเราเอง ถ้าคุณไม่โชว์ฝีเท้าให้ดีที่สุด ในไม่ช้าคุณก็ต้องออกไปเป็นธรรมดา”

“ในเกมฟุตบอลทั้งสองครึ่ง ถ้าคุณต้องการไปต่อคุณต้องเป็นตัวของตัวเองในทุกนาที กำหนดและควบคุมเกมเลยว่าจะให้มันเป็นอย่างไร แล้วก็คอยดูผลของมัน ผมชอบให้เราเป็นของพวกเราเองซึ่งมันท้าทายมาก และผมยินดีที่จะเผชิญหน้ากับมันทุกสถานการณ์”.

Stuart Brennan20:30, 19 FEB 2019UPDATED13:37, 20 FEB 2019 MEN

Views: 520

Reply to This

Replies to This Discussion

ไปชนะถึงถิ่นชอลเก้ คงจะรู้แล้วสินะ ว่าโค้ชผู้ยิ่งใหญ่เป็นยังไง!

นักเตะแมนซิบุกไปเฉือนชนะชอลเก้มาไ้ด้3-2 ก็เพราะเล่นตามแนวทางที่เป็ปพูดไว้จริงๆเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.