Members

เหล่านักเตะแมนซิตี้ในเวลานี้ถือว่าฝีเท้าระดับทอปคลาสกันทั้งทีม แต่บางคนก็เริ่มร่วงโรยตามอายุที่เพิ่มขึ้น ถ้าทุกคนฟิตและอยู่ในฟอร์มของเขาแล้วละก็ ไม่มีที่จะให้อิลคายกุนโดกันลงเป็นตัวจริง11คนแรกได้เลย

ซิตี้วางแผนสร้างให้โฟเดนเข้ามาทดแทนซิลบา ส่วนแฟร์นันดินโย่ก็กำลังหาตัวใหม่มาทดแทน ทำให้กุนโดกัน มิดฟีลด์วัย 28 ปี เริ่มคิดหาโอกาสใหม่ในทีมอื่นเพื่อลงเล่นเป็นตัวจริงให้มากขึ้น ซึ่งมันคงดีกว่านั่งสำรองบนม้ายาว

ในช่วงที่เดอบรอย กันแฟร์นันดินโย่ยังบาดเจ็บต้องพักฟื้น กุนโดกันลงเล่นเป็นตัวหลักทดแทน เขาก็พัฒนาเก่ง แข็งแกร่งขึ้น และมีบทบาทต่อทีมมากขึ้น

มีสำคัญต่อทั้งในยูฟ่าและพรีเมียร์ บทบาทการตัดเกมรุกโต้กลับเคาน์เตอร์แอทแทคจากคู่ต่อสู้ รวมถึงการจ่ายบอลสร้างสรรเกม คุมจังหวะทำเกมของทีมให้ช้าเร็วเกม (tempo) ระดับฝีเท้าเวลานี้ขึ้นมาเท่าเทียมกับระดับของเดอบรอยในซีซั่นที่แล้ว

 ด้วยคุณภาพของกุนโดกันมันดีมาก เกินกว่าที่จะให้เขานั่งสำรอง ทำให้เป็ปกวาดิโอล่าต้องคิดหนักว่า จะจัดการวางตัวมิดฟีลด์อย่างไรในซีซั่นหน้า

 ช่วงเวลานี้เป็ปกำลังแฮปปี้กับบทบาทของกุนโดกันในฐานะตัวขับเคลื่อนเกม ส่วนกุนโดกันก็มองว่าแมนซิตี้ของเขามีศักยภาพสูงพอที่จะคว้าถ้วยยูฟ่าปีนี้มาครองให้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร

อีก12เดือนสัญญาของกุนโดกันก็จะสิ้นสุดแล้ว แมนซิตี้จะจัดการอนาคตของกุนโดกันอย่างไร เพราะคุณภาพเขาดีเกินกว่าจะให้นั่งสำรอง ถ้ากุนโดกันต้องจากซิตี้ไปก็เป็นที่น่าเสียดายจริงๆ

Views: 494

Reply to This

Replies to This Discussion

ขาดเดอบรอยกับแฟร์นันแทบไม่มีผลกับเรือเลย ยกเว้นคนเดียวที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ เป๊ป

ใช่ครับ เป็ปมีความสามารถพิเศษกว่าคนอื่นในการโรเตชั่นนักเตะทดแทนกัน ปีที่แล้วแบคซ้ายตัวจริงคือเมนดี้เจ็บเกือบทั้งปี เป็ปก็แก้ปัญหาโดยใช้ตัวอื่นลงเล่นแทนก็คว้าแชมป์พรีเมียร์มาได้ ปีนี้แฟร์นันกับเดอบรอยเจ็บก็เอากุนโดกันกับซิลวาทดแทนเล่นได้ดีเลยครับ

ส่วนตัวผมว่า 50/50 ครับเรื่องต่อไม่ต่อ แต่ยอมรับว่า กุนโดกันมีอยู่สำรองในทีมเป็นเรื่องที่ดีมาก หากย้ายไปเพราะไม่อยากทนสำรองก็เข้าใจได้ครับ รอลุ้นช่วงสิ้นสุดฤดูกาลว่า ทีมจะเอาไง หากเขาไม่ต่สัญญา อาจต้องยอมขายดีกว่าเสียฟรี

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.