Members

ปูด!บายอร์ส่อถูกแบนเต็มเหนี่ยว6เกม\เอฟเอตัดสินคดีบายอร์วันอังคาร\มิร์เรอร์ชี้โดนแบน 4 เกม\เซาธ์เกตหนุนบายอร์ไม่ได้ล้ำเส้น

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอก"เรือใบสีฟ้า" ลุ้นระทึก เอฟเอ เตรียมตัดสินโทษกรณีสร้างความฉาวโฉ่ในเกมปะทะกับอาร์เซน่อลอดีตสโมสรเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาวันอังคารนี้หากผิดจะโดนแบนทันที 3 เกมจากคดีย่ำหน้าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ขณะที่สื่อเมืองผู้ดีแตกความเห็นเดลี่ สตาร์แฉถ้าผิดเจอเต็มเหนี่ยว 6 เกม ส่วน เดลี่ มิร์เรอร์ ชี้โดนกักแค่ 4 นัดเท่านั้น

เอฟเอตัดสินคดีบายอร์วันอังคาร


สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) เผย จะพิจารณาว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมแมนฯ ซิตี้ สมควรได้รับโทษหรือไม่ในวันอังคารนี้ (15 ก.ย.) จากกรณีสร้างความฉาวโฉ่ในเกมปะทะกับอาร์เซน่อลอดีตสโมสรเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


รายงานข่าวจากอังกฤษเมื่อ 14 ก.ย. แจ้งว่าศูนย์หน้าทีมชาติโตโกจะรู้ชะตาของตัวเองก่อนหกโมงเย็นของวันอังคาร ซึ่งคณะกรรมการด้านวินัยจะพิจารณาพฤติกรรมของพ่อค้าแข้งวัย 25 ปี ซึ่งถูกเพ่งเล็งถึงสองกระทงจากจังหวะย่ำใส่ใบหน้าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และการวิ่งไปฉลองประตูของตัวเองต่อหน้าสาวกท็อปกันในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ทีมตราเรือใบเปิดบ้านถล่มเดอะ กันเนอร์สยับ 4-2 เมื่อวันเสาร์


เป็นที่เปิดเผยว่าหากอเดบายอร์ถูกตัดสินว่าก่อความผิดในจังหวะปะทะใส่หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งผู้ตัดสิน มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก ไม่ได้ลงโทษอะไร เขาก็จะถูกแบนสามนัดทันทีอันจะส่งผลให้พลาดเกมดาร์บี้แมตช์กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในระหว่างที่ คาร์ลอส เตเวซ อดีตกองหน้าปีศาจแดงจำต้องเช็กความฟิต ขณะที่โรบินโญ่หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนแล้วเนื่องจากเจ็บข้อเท้า


เท่านั้นไม่พอ หากถูกเอาผิดข้อหายั่วยุกองเชียร์คู่แข่ง สตาร์แอฟริกันก็จะถูกลงโทษเพิ่มอีก แต่ทั้งนี้มาร์ค ฮิวจ์สนายใหญ่แมนฯ ซิตี้ได้ออกโรงมาปกป้องลูกทีมของตัวเองก่อนแล้ว


"เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ถูกโจมตีอย่างหนักตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม และเขาไม่ได้จงใจทำร้ายโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อีกทั้งเขาได้กล่าวขอโทษตอนที่ทั้งคู่กอดกันหลังจบเกมแล้วด้วย"


"ผู้ตัดสินอยู่ในมุมที่เห็นจังหวะการเข้าหาบอลของอเดอย่างชัดเจน และอเดได้กล่าวขอโทษทันทีอีกครั้งแล้ว" สปาร์กี้เอ่ย


ปูดบายอร์โดนเต็มเหนี่ยวแบน 6 นัด


เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจโดนลงโทษสถานหนัก สั่งแบนเต็มเหนี่ยวถึง 6 เกม จากการแสดงพฤติกรรมนอกลู่ ในเกมที่แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. จากการรายงานของหนังสือพิมพ์ เดลี่ สตาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


เดลี่ สตาร์ ระบุว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เริ่มมีการสอบสวนถึงการกระทำของ อเดบายอร์ แล้ว จากการที่เขาวิ่งรอกจากหน้าปากประตูที่ยิงได้ มาแสดงความดีใจเยาะเย้ยกองเชียร์เดอะ กันเนอร์ส ในอีกฝั่ง และรวมถึงการยกเท้าเข้าใส่หน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงอาร์เซน่อล ในระหว่างเข้าปะทะกันกลางเกม


หาก เอฟเอ ลงความเห็นว่ามีความผิดจริง ดาวยิงทีมชาติโตโกเจ้าของค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) มีสิทธิ์จะโดนสั่งแบนยาว 6 นัดเลยทีเดียว และจะเริ่มต้นเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ ที่แมนฯ ซิตี้ จะเตะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยทันที


มิร์เรอร์ชี้โดนแบน 4 เกม

ส่วน เดลี่ มิร์เรอร์ รายงานเมื่อ 14 ก.ย. ว่า อเดบายอร์ สุ่มเสี่ยงต่อการโดนโทษแบนเช่นกัน แต่น่าจะอยู่ที่จำนวน 4 นัด โดยโดนเล่นงาน 2 ข้อหาด้วยกัน หนึ่งคือการยกเท้าเข้าทิ่มหน้าของ ฟาน เพอร์ซี่ จนหัวหอกดัตช์เสียเลือด ที่เป็นโทษแบนจำนวน 3นัด และอีก 1 นัดที่เหลือคือข้อหาแสดงความดีใจแบบยั่วยุ ด้วยการวิ่งข้ามฟากมาเฮต่อหน้าสาวกต้นสังกัดเก่า


การแสดงความดีใจของ อเดบายอร์ ส่งผลให้สจ๊วร์ตรายหนึ่งที่อยู่บริเวณนั้น โดนลูกหลงเป็นสิ่งของที่ขว้างมาจากกลุ่มกองเชียร์อาร์เซน่อล จนทำให้สจ๊วร์ตหนุ่มดวงกุดหมดสติไปวูบเล็กๆ และต้องส่งโรงพยาบาลหลังจากนั้น


เซาธ์เกตหนุนบายอร์ไม่ได้ล้ำเส้น

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมมิดเดิ้ลสโบรช์ออกโรงหนุนหลังอเดบายอร์เต็มที่ ชี้นักเตะไม่ควรล้ำเส้น แต่ยันกองหน้าแมนฯ ซิตี้ไม่ได้ทำอะไรเกินเลย


"เรามีกฎที่แปลกประหลาดเกี่ยวกับการฉลองประตู พ่อของผมบอกว่าทำไมเราไม่สัมผัสมือกันและวิ่งกลับมาที่วงกลมกลางสนามเหมือนที่เราเคยทำ" นายใหญ่สิงห์อีสานเอ่ย


"แต่ถ้าคุณไม่อาจฉลองประตูได้ มันก็น่าจะเป็นปัญหา ผมเข้าใจดีว่ามันมีเส้นกั้นที่คุณไม่ควรล้ำออกไป แต่ผมยืนอยู่ในซุ้มและได้รับการสบถใส่ในนัดเยือนเช่นเดียวกับนักเตะ"


"ผมอยากจะบอกว่าการป่วนเข้าใส่กันเกิดจากทั้งสองฝ่าย หากคุณยั่วยุคุณก็ต้องยอมรับการถูกตอบโต้ หากผู้คนไม่ยอมรับการฉลองประตูของบางคน พวกเขาก็ไม่ควรก่นด่าเขาในระหว่างเกม"

Views: 97

Reply to This

Replies to This Discussion

เซาธ์เกต พูดถูกครับ
อีกหน่อยคงต้องออกกฏห้ามดีใจ...
ขอนิยามเหตุการณ์หน่อยเหอะ

กองเชียร์สถุน
แต่มาโทษนักกีฬาผิด

เฮ้อออ ทำ..เหมือนคนแถวๆสาระขันอีกและครับบ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.