Members

เวนเกอร์ชี้บายอร์ติดหนี้บุญคุณปืนโต


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ฟันธง ในอนาคต เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ จะสำนึกตัวได้เองว่า "เดอะ กันเนอร์ส" มีความสำคัญต่อเขามากแค่ไหน หลังเห็นอดีตลูกทีมแสดงกิริยาหยาบคายใส่ ระหว่างเกมลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกมาชี้ว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก สักวันจะตระหนักดีว่า "ไอ้ปืนใหญ่" มีความสำคัญต่ออาชีพการค้าแข้งของเขามากขนาดไหน หลังเจ้าตัวเลือกย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีก ในช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) ปิดฉากความสัมพันธ์ 3 ปีกับสโมสร นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โมนาโก เมื่อปี 2006

ช่วงเวลาค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล ทำให้ อเดบายอร์ แจ้งเกิดในวงการลูกหนังได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวดูจะไม่สำนึกบุญคุณ "เดอะ กันเนอร์ส" เท่าไหร่ในเวลานี้ แถมยังแสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่ออดีตต้นสังกัด ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกด้วย แต่ เวนเกอร์ มั่นใจ ดาวยิงวัย 25 ปี จะระลึกได้เองว่า ช่วงเวลาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มีอิทธิพลต่อสไตล์การเล่นของตัวเองมากแค่ไหน

"ผมคิดว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ สมควรจะโดนลงโทษต่อสิ่งที่เขาทำลงไป" เวนเกอร์ พาดพิงถึงการย่ำ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และการฉลองประตูเย้ยสาวก "ไอ้ปืนใหญ่" "แต่ผมรู้สึกแปลกใจมากที่เขาแสดงความเกลียดชัง อาร์เซน่อล มากขนาดนั้น เพราะในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เขาจะตระหนักได้ว่า อาร์เซน่อล ทำดีกับเขาแค่ไหน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมประหลาดใจและช็อกมาก"

"เขาเพียงคนเดียวจะพูดได้ว่า เขาเสียใจหรือไม่กับการย้ายทีม ผมบอกได้แต่ว่า วิถีทางมันเป็นแบบนี้และนักฟุตบอลอาชีพต้องเดินหน้าต่อไป ในชีวิตจริงจุดมุ่งหมายคือ เป้าหมายในการมองเห็นว่า ใครช่วยเหลือคุณและใครไม่ได้ช่วยคุณ ใครมีอิทธิพลที่ดีต่อคุณ หรือไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลยสักนิดเดียว"
"บางครั้งคุณอาจรู้สึกผิดหวังบ้างในช่วงสั้นๆ แต่ผมก็ยังคงเชื่อว่า เมื่อคุณดำเนินชีวิตต่อไปเรื่อยๆ คุณก็จะฉุกคิดขึ้นมาได้เอง ผมคิดว่าในระยะยาวแล้ว มันจะทำให้ อเดบายอร์ ตระหนักได้เองว่า อาร์เซน่อล มีอิทธิพลที่ดีต่อชีวิตของเขามากแค่ไหน" กุนซือเฟร้นช์แมน กล่าวในที่สุด

Views: 77

Reply to This

Replies to This Discussion

แฟนปืนโต จะคิดยังไง จะเกลียด เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยังไงก็ช่างแต่ อเดบายอร์ ได้มาลงเรือใบ
แล้ว กระผมก็ให้กำลัง อเดบายอร์ สู้ต่อไปและยิงประตูให้เรือใบ เหมือนใบไม้ร่วงไปเลย อเดบายอร์
สู้ๆๆๆๆ จงพาเรือใบลำนี้ไปให้ถึงแชมป์เปี้ยนลีกให้ได้เลย แชงไอ้ปืนใหญ่อยู่ในอันดับฟรีเมียร์ลีกที่1
หรือที่2ให้ได้ อเดบายอร์
จะว่าไปแล้ว ก็เป็นแฟนปืนเองนั่นแหละ ที่เป็นชนวนให้บายอ อยู่ในสภาพนี้
แฟนปืนไม่เคยโทษตัวเอง เอาแต่โทษบ้ายอ ก็หวังว่าวันหนึ่งแฟนปืนจะสำนึก
ได้บ้างว่า ยามที่เค้าอยู่เค้าสร้างความสุขให้กับทีม แต่กลับไม่เห็นค่า มัวแต่คิด
เล็กคิดน้อยว่า นักเตะไม่ควรจะคิดตีจากเพราะเงิน แต่คนเราต้องกินต้องใช้ต้องคิด
ถึงอนาคตมันเป็นเรื่องธรรมดาจริงๆในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง มันเป็นอะไรที่แฟนปืนไม่เข้าจาย !!!
ไม่เข้าใจใครเป็นหนี้บุญคุณใคร บายอ ยิงให้น่อลกี่ประตู บายอหาเงินเข้าทีมให้กี่พันล้าน?

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.