Members

เอลาโน่รับเสียดายที่สละเรือเร็วเกินไป-เผยเป๊ปดลใจให้อยากเป็นโค้ช

เอลาโน่รับเสียดายที่สละเรือเร็วเกินไป-เผยเป๊ปดลใจให้อยากเป็นโค้ช

แปลโดย แอดมิน Big #6041204 Follow @Thethanawatsil mcfc.in.th

เอลาโน่ บลูแมร์ อดีตกองกลางตัวรุกทีมชาติบราซิล ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเสียใจและคิดผิดที่รีบย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปซบกาลาตาซาราย ทีมในซือเปร์ลีก ของตุรกีในช่วงหน้าร้อนปี 2009

"ผมมีความสุขที่กาลาตาซาราย แต่ผมเสียดาย ผมควรจะอยู่ในอังกฤษต่อเพราะอย่างไรผมก็ยังสำคัญกับทีม ผมคงได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของสโมสรอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ แต่ผมก็ภูมิใจกับ 2 ฤดูกาลนั้น เราชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั้งในบ้านและที่โอลด์ แทรฟเฟิร์ดครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปี ผมได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน แต่โชคไม่ดีที่ผมไม่ได้คว้าถ้วยสักรายการเลย"

เอลาโนย้ายจากชัคตาร์ โดเน็ทส์กในพรีเมียร์ลีกยูเครน มาร่วมทีมเรือใบสีฟ้าภายใต้การคุมทีมของสเวน-ยอรัน อีริคส์สัน ในปี 2007 โดยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกกับซิตี้ด้วยการคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรที่ 10 ประตูในทุกรายการ รวมถึงผ่านบอลให้เพื่อทำประตูถึง 8 ครั้ง โดยหนึ่งในประตูที่ยังตราตรึงในความทรงจำของเหล่าซิติเซ่นส์คงหนีไม่พ้นลูกฟรีคิก 25 หลาในเกมที่ชนะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1 ซึ่งเป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับซิตี้อีกด้วย

ทว่าฤดูกาลต่อมาอีริคส์สันถูกปลดและแทนที่ด้วยมาร์ค ฮิวจ์ส การมาร่วมทีมของฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ โรบินโญ่ และแวงซองต์ กอมปานี แถมด้วยสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก เขาจึงถูกจับไปเล่นอยู่ทางปีกซ้ายเป็นส่วนมาก ด้วยบทบาทที่ลดลงไปจึงทำให้เขาตัดสินใจย้ายทีมเพื่อโอกาสในการติดทีมชาติบราซิลไปเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้

เอลาโน่เข้ามาในช่วงที่สโมสรได้สรรหานักเตะจากบราซิลเข้ามาหลายราย เช่น โจวานนี่ โช อัลเวส เกลาเบอร์ รวมถึงเพื่อนซี้อย่างโรบินโญ่

หลังจาก 2 ฤดูกาลกับกาลาตาซาราย เอลาโน่ย้ายกลับไปร่วมทีมซานโตสในบราซิล ได้แชมป์โกปาลิเบร์ตาโดเรส 1 สมัยและลีกของรัฐเซาเปาลู 2 สมัย ปีกว่าๆหลังจากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับเกรมิโอ เล่นได้อยู่ปีครึ่งก่อนที่จะถูกปล่อยให้ฟลาเมงโกยืมตัว แต่เล่นได้ครึ่งฤดูกาลก็ถูกส่งตัวคืน แล้วก็ถูกเกรมิโอยกเลิกสัญญาแทบจะทันที ไม่กี่เดือนหลังจากนั้นเขาได้เซ็นสัญญาไปร่วมทีมเจนไนยินในอินเดียนซูเปอร์ลีก อยู่ได้ฤดูกาลเดียวก็กลับไปซานโตสอีกเป็นครั้งที่ 3 แต่อยู่ได้ครึ่งฤดูกาลก็ตัดสินใจกลับมาเจนไนอีกครั้งในแบบยืมตัว และช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกอินเดียเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ จากนั้นเขาก็กลับมาอยู่กับซานโตสจนหมดสัญญา ประกาศแขวนสตั๊ด และทำงานเป็นผู้ช่วยให้กับโดริวาล จูเนียร์ กุนซือของซานโตส เขาได้รับโอกาสขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพถึงสองครั้ง หลังจากโดริวาลโดนปลดจากตำแหน่งและเลเวียร์ คุลปี กุนซือที่มารับช่วงต่อจากโดริวาลต้องพบกับชะตากรรมเดียวกัน

เอลาโน่ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการได้พบปะพูดคุยกับเป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนปัจจุบันของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ระหว่างที่ได้กลับมาเยี่ยมสโมสรและชมเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ที่ซิตี้เอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปได้ 3-1 ณ เอทิฮัด สเตเดี้ยม เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

"ผมได้เจอกวาร์ดิโอลา เขาถามผมว่าสบายดีไหม และพูดว่ายินดีที่ได้เจอ เราพูดคุยกันเรื่องของการเป็นโค้ช เขาถามว่าผมชอบไหม ผมก็ตอบว่ารักที่จะทำมัน เขากอดผมแล้วก็พูดว่า 'ยอดเยี่ยมไปเลย มีคนที่รักฟุตบอลจริงๆเพิ่มอีกคน' ผมต้องการแค่นั้นจริงๆ มันเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมาก คำพูดเหล่านั้นทำให้ผมอยากเป็นโค้ชขึ้นมาจริงๆ"

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
 ทีมแอดมินแปล ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย mcfc.in.th

----------------------------------------------------------
#สนใจชุดแข่งแมนฯซิตี้ PUMA ของแท้ฤดูกาลใหม่ได้รับส่วนลด 10%(ส่งฟรี) ส่งตรงจากพูม่า ติดต่อสอบถามแอดมินครูจ๋อม ได้ค่ะ โทร 0969683671  หรือติดต่อทางเฟสบุ๊ค คลิ้กที่นี่

....................................................................

ดูบอลสดฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกคู่ ทุกลีก ทั่วโลก

┏━━━━━━━━━━━━━━┓ 
ไฮไลท์หลังเกม, โปรแกรมฟุตบอล
↠ลิ้งก์ดูบอลสดทุกนัด
มือถือ Click คลิ้กที่นี่
เวบไซต์ คลิ้กที่นี่
┗━━━━━━━━━━━━━━┛

Views: 786

Reply to This

Replies to This Discussion

มาสอนทีมเยาวชนมั้ย คิดถึงเฮียมาก ฟรีคิกยังติดตา

ยังจำได้เสมอครับ ชอบมาก ตั้งแต่ทีมเรายังเล็ก ๆ ผมต้องไปหาเชียร์ทีมรักตามร้าน ตามบ้านที่เขามีช่องถ่ายทอดให้ดู

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.