Members

คอลัมน์น่าสนใจ : จุดที่ "เรือใบ" ต้องเสริม


ไม่ถึงเดือนแล้วนะครับ พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2019/2020 ก็จะเริ่มกันแล้ว "เต็ง 1" และ "แชมป์เก่า" อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีปัญหาที่ต้องแก้อยู่นะ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ปิดบังเลยครับว่าซีซั่นหน้าเป้าหมายอันดับ 1 ของเขาก็คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งกุนซือสแปนิชยืนยันหลังจากพา เรือใบสีฟ้า ป้องกันแชมป์พรีเีมียร์ลีกได้สำเร็จในซีซั่นก่อน เขาบอกว่า แมนฯซิตี้ ชุดนี้จะยังเรียกว่า "ยิ่งใหญ่" ไม่ได้ตราบใดที่ยังไปไม่ถึงแชมป์ยุโรป

ดังนั้น พรีเมียร์ลีก น้าแมวมองว่าอันตรายเลยครับ โอกาสที่จะได้แชมป์ 3 ปีติดแบบ "แฮต-ทริก" ไม่ง่ายนะ เพราะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้เสียที

น้าแมว ยังงงไม่หายซีซั่นที่แล้ว ลิเวอร์พูล มีสถิติ ชนะ 30 เสมอ 7 แพ้แค่ 1 ได้ 97 แต้ม แต่ดันไม่ได้แชมป์เพราะเจอ แมนฯซิตี้ ทำ 98 แต้ม นี่เป็นแค้นฝังหุ่นที่ หงส์แดง จะต้องเอาคืนให้ได้

ยิ่งเมื่อ แมนฯซิตี้ ต้องไปเน้นถ้วยใหญ่ของยุโรปอีกด้วย น้าแมวว่าเปิดราคาให้ แมนฯซิตี้ เต็ง 1 และ ลิเวอร์พูล เต็ง 2 น่ากระโดดจับ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ชะมัด

แล็ดโบร็กส์ เปิดอัตราต่อรองล่าสุดเอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 8-13, ลิเวอร์พูล 9-4, สเปอร์ส 16-1, แมนฯยูฯ 25-1, เชลซี 25-1, อาร์เซน่อล 40-1, วูล์ฟแฮมป์ตัน 100-1, เอฟเวอร์ตัน 150-1, เลสเตอร์ 200-1 ฯลฯ

ลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ อัตราแชมป์แทง 4 จ่าย 9 ถือว่าน่าสนใจมากๆเลย เพราะ "เกมรับ" ของพวกเขาดูน่าไว้วางใจมากกว่า แมนฯซิตี้ อยู่นะ

เวลานี้ แว็งซ็อง ก็องปานี โบกมือลา แมนฯซิตี้ แล้วไปตามหาความฝันกับ อันเดอร์เลชท์ เรียบร้อย ดังนั้นเหลือ อายเมอริก ลาป๊อร์ก ที่เป็นหลักในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ขณะที่ จอห์น สโตนส์ กับ นิโกลัส โอตาเมนดี้ จะสลับกันยืน ซึ่งน้าแมวมองว่าทั้ง สโตนส์ และ โอตาเมนดี้ ยังไม่ใช่เกรดเอ. แมนฯซิตี้ เกมรับสู้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ครับถ้ายังใช้ 2 ตัวนี้ลงสนามเป็นตัวหลัก นี่แหละคือตำแหน่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ควรจะซื้ออย่างที่สุด

กองหน้ากับกองกลางของ แมนฯซิตี้ น่ะล้นอยู่แล้ว นี่ได้ โรดรี้ มิดฟิลด์ตัวรับจาก แอตเลติโก้ มาดริด มาด้วยสถิติสโมสร 62.5 ล้านปอนด์ก็ยิ่งแน่นปั้กไปอีก หรือการไปเอาแบ็กซ้ายดาวรุ่งอย่าง แองเจลิโน่ กลับมาจาก พีเอสวี นั่นก็โอเค

แต่ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กตอนแรกที่มีข่าวกับ แฮร์รี่ แม็คไกว์ ดูเหมือน เรือใบสีฟ้า จะถอนตัวซะแล้ว เพราะเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ ยืนกรานเสียงแข็งจะเอา 85 ล้านปอนด์ให้ได้

เมื่อ แมนฯซิตี้ ไม่สู้ราคาก็เหลือ แมนฯยูฯ ที่มีโอกาสจะคว้าปราการหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปล่ะครับ ซึ่งน้าแมวมองว่า แมนฯซิตี้ น่าจะกัดฟันซื้อไปเลย แพงก็จริงแต่ดีกว่า สโตนส์ และ โอตาเมนดี้ แน่

เป้าหมายรองในตำแหน่งนี้ของ แมนฯซิตี้ ก็คือ เนธาน อาเก้ ถ้าได้ตัวนี้มาคู่กับ อายเมอริก ลาป๊อร์ก ก็โอเคกว่า 2 คนนั่น แต่ยังไงซะ แฮร์รี่ แม็คไกว์ ก็ยังดูเนี้ยบกว่า

น้าแมว ทายว่า แมนฯซิตี้ จะต้องซื้อเซนเตอร์แบ็กตัวใหม่แน่ๆ เพียงแต่ว่าจะเป็นใครแค่นั้นเองครับ

โดย "แมวเพชร"
------------------------------------------------------
Cr. .thsport.

Views: 600

Reply to This

Replies to This Discussion

โม้เอามันส์ตามประสาสื่อต้องมีอะไรมาโม้ไปวันๆก็ว่ากันไป

แต่ถ้าจะเอาเป็นจริงเป็นจัง เป็นตุเป็นตะ

ก็ให้นึกถึงแกรี่ เนวิน กับกะหลั่วบางรายแถวซิมบับเวเลย

คือเก่งหน้าตู้จอทีวี ไม่ได้รู้เรื่องในค่ายในแค้มป์ของสโมสรเล้ย

ให้ไปคุมทีมจริงๆ ไม่ถึง 4 เดือนก็โดนเด้ง !!

..เป๊ปบอกว่าใครไม่มาไม่เป็นไร..

..มีแผนจะไปอุ้มน้าอัลเวสอายุ 36 มาขึ้นเรืออยู่แล้ว (ฮา)

พูดถึงเรื่องฮาๆที่ใครๆก็พูดถึง ใครๆก็ชวนฮาได้

ถ้าสื่อมันมะโนอะไรมา แล้วมีหูเบา พร้อมจะรับลูกทุกเมื่อ เพื่อเหน็บจิกกัดตามน้ำ

หลักฐานว่าเป๊บพูดอะไรไปไม่มี แต่ถนัดจับเอาคำพูดตัวเอง มายัดปากเป๊บมันดื้อๆ

อันนี้ก็ฮา.. ฮาแบบอนาถ ในเจตนา และวัตถุประสงค์... หุหุ.. ฮาฮา.. เอื้กๆ.. เฮ่อ.. เฮอะๆ..

(อะไรบางอย่าง บางทีก็ชวนให้นึกถึงกะหลั่วอยากโชว์ออฟแถวซิมบับเวบางราย.. ฮา..)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.