Members

"ไมกาห์"รีไทร์ลูกหนังบอกหัวใจยังเป็น "สีฟ้า" เสมอ


ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังวอนเดอร์คิดแห่งวงการของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศรีไทร์จากเกมลูกหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัยเพียง 31 ปี

อดีตดาวรุ่งพุ่งแรงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ ได้ส่งสาสน์อำลาสนามผ่านทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นถ้อยคำอำลาแฟนบอลทีมเรือใบสีฟ้าเอาไว้ว่า

"ครั้งหนึ่งเคยเป็นสีฟ้า และจะเป็นสีฟ้าเสมอ"

ริชาร์ดส์ ถอดใจประกาศแขวนสตั๊ดภายหลังต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บมาตลอด โดยเขามีโอกาสลงเล่นให้แอสตัน วิลล่า เพียงแค่ 2 นัดในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวฟรีออกมาในซัมเมอร์นี้

ไมกาห์ กล่าวไว้บนเว็บไซต์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ว่า "ที่ซิตี้เป็นบ้านแห่งจิตวิญญาณสำหรับผมอยู่เสมอ เป็นที่ที่ผมมีความสุขที่สุดในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตการเป็นนักเตะ"

"การได้เป็นส่วนหนึ่งได้สิ้นสุดการรอคอยที่ยาวนานด้วยตำแหน่งแชมป์ในปี 2011 และ 2012 มันเป็นอะไรที่พิเศษมาก มันคือจุดเริ่มต้นสู่ยุคใหม่และสโมสรไม่เคยมองย้อนกลับหลัง สิ่งที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่นั้นมันน่าอัศจรรย์อย่างมาก"

"ผมรู้สึกโชคดีมากๆที่ถูกเชิญให้กลับมาส่งสาสน์นี้และผมไม่รีรอที่จะทำ ผมรู้ว่ามันจะต้องมีสนุกแน่ๆเนื่องจากแฟนแมนฯซิตี้ยอดเยี่ยมมาก และก็เป็นเช่นนั้นเสมอมา"

ริชาร์ดส์ เป็นส่วนหนึ่งในทีมเรือใบชุดที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2011 และพรีเมียร์ลีกในปี 2012 มีโอกาสติดทีมขาติไป 13 นัด และเคยทำสถิติเป็นกองหลังอายุน้อยที่สุดของทีมชาติอังกฤษ ที่ 18 ปี เมื่อปี 2006

โดยเขายุติเส้นทางค้าแข้งให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาไว้ที่ 245 นัด ตลอดระยะเวลา 10 ปี

เจ้าตัวเริ่มมีอากาเจ็บรบกวนตั้งแต่สมัยยังเล่นให้ทีมเรือใบ และก็เจ็บหนักอีกหลังตอนย้ายมาอยู่กับแอสตัน วิลล่า โดยปีแรก (2015) เขามีโอกาสลงสนามให้ทีมไป 24 นัด ก่อนที่จะแทบไม่ได้ลงเล่นอีกเลยใน 3 ปีต่อมา

"ผมเป็นนักฟุตบอลและอยากจะลงเล่น แต่อาการบวมที่หัวเข่ามันมาถึงจุดที่ทำให้ผมไม่สามารถซ้อมได้ ผมอยากจะเล่นให้วิลล่ามากกว่านี้ แต่มันทำไม่ได้"

.
.
Cr.soccersuck 

Views: 393

Reply to This

Replies to This Discussion

อยากให้มาเป็นโค้ชเยาวชนให้ทีมเราจริงๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.