Members

ขุมกำลังขั้นเทพ : หนึ่งในความได้เปรียบของ แมนฯ ซิตี้

https://static.siamsport.co.th/news/2019/08/13/news201908131407436.jpg

ขุมกำลังขั้นเทพ : หนึ่งในความได้เปรียบของ แมนฯ ซิตี้
_________________________________________
"ทีมที่มีลุ้นแชมป์จะมี 4 ทีม ประกอบด้วย แมนฯ ซิตี้, ท็อตแน่ม (ฮ็อทสเปอร์), ลิเวอร์พูล และทีมชุด บี ของ แมนฯ ซิตี้ พอผมมองไปที่ซุ้มม้านั่งสำรองของ ซิตี้ (ในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม 5-0) และเห็นนักเตะกลุ่มที่ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงแล้วเนี่ย ผมก็เชื่อเลยว่าทีมชุด บี ของพวกเขาถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ซะด้วยซ้ำ"

นั่นคือคำพูดของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานคนดังที่กล่าวเอาไว้หลังจากโดนถามว่าเขาคิดว่าทีมไหนบ้างที่จะมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2019-20 ซึ่งแน่นอนว่าการที่เขายกให้กลุ่มตัวสำรองของ "เรือใบสีฟ้า" มีโอกาสลุ้นแชมป์มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ เชลซี ฟังดูเป็นเรื่องที่ออกจะโอเวอร์เกินไปสำหรับหลายคน

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาแบบเจาะลึกจริงๆ แล้วนั้น มันก็ต้องยอมรับว่าคำพูดของ มูรินโญ่ ไม่ถือว่าผิดเพี้ยนไปซะทีเดียว เพราะตัวสำรองของ แมนฯ ซิตี้ ในเกมที่ไล่ต้อน เวสต์แฮม ประกอบไปด้วย เคลาดิโอ บราโว่, นิโกลัส โอตาเมนดี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ชูเอา กานเซโล่, ฟิล โฟเด้น, อิลคาย กุนโดกัน และ เซร์คิโอ อเกวโร่

จะเห็นได้ว่า 7 ตัวสำรองที่ว่าต่างก็มีชื่อชั้นและฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม รวมถึงดีพอที่จะเป็นตัวจริงกับทีมอื่นได้สบายๆ ไม่ใช่เฉพาะกับทีมระดับกลางๆ ตาราง หรือทีมเล็กๆ เท่านั้น แต่รวมถึงกับทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ด้วยกันเลย นี่ยังไม่รวมพวกที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีม 18 คนในวันนั้นอย่าง แฟร์นันดินโญ่ หรือพวกที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่าง ลีรอย ซาเน่ และ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ อีก

11 ตัวจริงชุดที่แข็งแกร่งที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ ในกรณีที่ทุกคนฟิตเต็มที่
ผู้รักษาประตู : เอแดร์ซอน
กองหลัง : แบ็งฌาแม็ง เมนดี้, จอห์น สโตนส์, อายเมอริค ลาป๊อกร์ต, ไคล์ วอล์คเกอร์
กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, ดาบิด ซิลบา
กองหน้า : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง

11 ตัวจริงชุด บี ของ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวัดจากกลุ่มที่เหลือจากด้านบน
ผู้รักษาประตู : เคลาดิโอ บราโว่
กองหลัง : โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, นิโกลัส โอตาเมนดี้, เอริก การ์เซีย, ชูเอา กานเซโล่
กองกลาง : ฟิล โฟเด้น, แฟร์นันดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน
กองหน้า : ลีรอย ซาเน่, กาเบรียล เชซุส, ริยาด มาห์เรซ

การมีขุมกำลังที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดแบบนี้มันทำให้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของพวกเขาสามารถทำการโรเตชั่นได้สบายๆ โดยที่คุณภาพของทีมไม่ดร็อปลงแต่อย่างใด ยกตัวอย่างเช่น แฟร์นันดินโญ่ และ โรดรี้ ที่สามารถสลับกันเป็นตัวจริงได้ทุกเมื่อ ตามแต่ที่ กวาร์ดิโอล่า จะเห็นว่าเหมาะสม

ในทางตรงกันข้าม คู่แข่งของ แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถทำแบบเดียวกันได้ ยกตัวอย่างเช่น ลิเวอร์พูล มีชุด 11 ตัวจริงที่โหดสุดๆ และมีคุณภาพทัดเทียมกับตัวจริงของ แมนฯ ซิตี้ แบบไร้ข้อกังขา อย่างเช่นการมี อลีสซง เบ็คเกอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เก่งพอสำหรับการออกสตาร์ตตั้งแต่วินาทีแรก

ถึงกระนั้น ในด้านตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่พร้อมจะทดแทนตัวจริงได้ อย่างเช่น โฌแอล มาติป ในแดนหลัง หรือ ดิว็อค โอริกี้ ในแดนหน้า เป็นต้น นั่นหมายความว่าถ้ามีใครในกลุ่มตัวจริงเจ็บหรือฟอร์มตกขึ้นมา มันก็อาจจะส่งผลเสียกับ ลิเวอร์พูล ได้

หรืออย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชุดตัวจริงก็ไม่ได้แย่อะไร อย่างเช่นการมี ดาบิด เด เคอา, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า, ปอล ป็อกบา, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่พอมองไปที่ตัวสำรองแล้วเหล่า "เร้ด อาร์มี่" ก็แทบจะต้องลุ้นว่าถ้าเป็นไปได้อย่าให้ลงมาจะดีกว่า อย่างเช่น ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง และ แอชลี่ย์ ยัง เป็นต้น

จริงอยู่ว่าถ้ามองเผินๆ แล้วกลุ่มตัวสำรองในแนวรับของ แมนฯ ซิตี้ มีหลายคนที่ยังดูฝากฝีฝากไข้ไม่ได้เท่าไหร่ อย่างเช่น โอตาเมนดี้ ที่หลุดจากตัวจริงบ่อยจนฟอร์มเก่งหายไปแทบหมดสิ้น หรือ เอริก การ์เซีย ที่ยังเป็นเพียงดาวรุ่งวัย 18 ปีเท่านั้น แต่ กวาร์ดิโอล่า ก็มีนักเตะที่สามารถโยกไปช่วยเกมรับได้ อย่างเช่น แฟร์นันดินโญ่ ที่เคยถูกใช้งานเป็นเซนเตอร์แบ็กมาแล้ว

ด้วยเหตุนี้ มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่กูรูหลายคนยังยกให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองได้อีกสมัย เพราะในขณะที่ทีมอื่นๆ ต้องพยายามลุ้นไม่ให้กลุ่มตัวจริงของพวกเขาได้รับบาดเจ็บ แต่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า จัดแจงรองรับเรื่องดังกล่าวเอาไว้แล้ว

//////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr siamsport ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย mcfc.in.th

- ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณคอมเม้น คือทุกกำลังใจให้แอดมินครับ

-ขอฝากกดไลค์เพจใหม่ชมรมเราด้วยครับ ขอบคุณครับ https://www.facebook.com/Mancitythaifans/

ดูบอลสดฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกคู่ ทุกลีก ทั่วโลก

┏━━━━━━━━━━━━━━┓ 
ไฮไลท์หลังเกม, โปรแกรมฟุตบอล
↠ลิ้งก์ดูบอลสดทุกนัด
มือถือ Click คลิ้กที่นี่
เวบไซต์ คลิ้กที่นี่
┗━━━━━━━━━━━━━━┛

Views: 192

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.