Members

ซิลวา ชี้อยู่เมืองแมนฯไม่ยากปรับตัว

แบร์นาร์โด ซิลวา กองกลางขวัญใจแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ เปิดใจถึงการปรับตัวที่เมืองฝน 10-แดด 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ว่าต้องใช้เวลาเหมือนกัน แต่เมื่อชินแล้วโฟกัสทั้งหมดก็จะอยู่ที่ฟุตบอลส่งผลให้ฟอร์มแจ่มสุดๆ

ซิลวา ย้ายจาก โมนาโก มาสู่ 'เรือใบสีฟ้า' เมื่อซัมเมอร์ 2017 อาจต้องใช้เวลาปรับตัวในปีแรกๆ แต่พอซีซั่น 2018-19 ก็พุ่งขึ้นมาอย่างฉุดไม่อยู่ แบกเกมรุกให้ทีมในระหว่าง เควน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์หลักเดี้ยง ส่วนอิทธิพลล็อคเกอร์ รูม ก็โดดเด่นถึงขั้นถูกวางเป็นกัปตันในอนาคต 
ระหว่างสัปดาห์ที่ไปเป็นแขกรับเชิญของสถานีวิทยุ 'บีบีซี เรดิโอ 5' แข้งโปรตุกีสจึงเปิดหมดเปลือก ถึงแนวคิดที่พร้อมปรับตัวเสมอของเขา

"คนมักพูดว่าอากาศที่ แมนเชสเตอร์ ฝนตกทั้งปีทั้งชาติ แต่ผมกลับไม่เชื่อแฮะ คุณรู้ไหมผมย้ายมาอยู่ที่นี่โดยไม่ลืมพกกางเกงว่ายน้ำสีชมพูสะดุดตาเหมือนตอนไปเที่ยวเกาะ อีบีซ่า ติดกระเป๋าด้วย" กองกลางวัย 25 ปีปล่อยมุก

"ยอมรับว่าเดือกรกฎาคมตอนที่มาถึงครั้งแรกมันหนาวจริง ก็เลยถามตัวเองว่า - มันจะเย็นขนาดนี้ทั้งปีหรือเปล่าวะ? - ซึ่งก็อย่างที่คิดจริงๆ"

"แต่ผมก็ชินแล้ว ต่อให้เป็นคนมาจากโปรตุเกส แล้วไปเล่นที่โมนาโกก่อนนี้ 3 ปี แน่นอนสภาพอากาศดีกว่าที่นี่ เพราะแมนเชสเตอร์คุณจะเห็นแสงตะวันปีหนึ่งๆแค่ 2-3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามมันทำให้เรามีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล วิ่งไปเหอะมากเท่าไหร่ก็ไม่เหนื่อยเท่าวิ่งในสภาพอุ่นกว่านี้"

"ย้อนไปสมัยวัยเด็กผมเกิดกลางกรุงลิสบอน คุ้นชินจราจรติดขัดเสียงดังโหวกเหวก ผมไม่ใช่เด็กบ้านนอก แล้วชอบการอาศัยในเมือง หากอยากเข้าภัตตาคารหรือหาขนมปังสักแถว สามารถเดินออกไปซื้อได้เลย"

"ทุกคนก็รู้ว่าผมเป็นคนแบบไหน บางครั้งก็ถามถึงเบื้องหลังของเราด้วยว่าจะมาอยู่ที่นี่ได้หรือ? - ทั้งนี้บอกเลยไร้ปัญหา อีกทั้งชาวเมืองแมนฯ ก็เคารพความเป็นส่วนตัวของเรา"

" หากวันไหนไม่มีคิวซ้อมผมก็จะเดินเตร่หาข้าวเช้ากิน บ้างก็ร้านอาหารของ ฆวน มาต้า หรือ ร้านบอส เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ให้ตายสิตอนจ่ายบิลที่ภัตตาคารลูกพี่ชอบขูดรีดให้จ่ายแพงกว่าปกติเท่าตัว!"

ซิลวา ไม่ได้เล่นเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลซึ่ง ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม 5-0 แต่เชื่อว่าสุดสัปดาห์นี้จะคืนไลน์อัพแรกเกมพบ ท็อตแน่ม ( 17 ส.ค.)

--------------------------------------------------------------

.Cr..thsport

Views: 204

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.