Members

ตำนานพิสูจน์แล้ว! เป๊ป ยอมรับคิดผิดว่า ซิลบา ไม่น่าประสบความสำเร็จกับเรือใบ

ตำนานพิสูจน์แล้ว! เป๊ป ยอมรับคิดผิดว่า ซิลบา ไม่น่าประสบความสำเร็จกับเรือใบ
----------------------------------------------------------------------------
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยคิดว่า ดาบิด ซิลบา ไม่น่ารอดในพรีเมียร์ลีก สมัยมิดฟิลด์ร่างเล็กย้ายจาก บาเลนเซีย มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อปีี 2010

เป๊บ ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในหลายๆคนที่สงสัยว่าซิลบาต้องเผชิญกับอะไรบ้างเมื่อย้ายมาเล่นที่อังกฤษ "นั่นก็เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีเทคนิคในการเล่นสูง แต่ เขาไม่ได้เล่นแบบ box to box ภาพที่ก่อนหน้านี้ที่ผมมีในหัวเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีค คือ ซิลบา ต้องทรมานมากแน่ๆ กับการเล่นในลีกนี้แต่ผมแฮปปี้มากนะ ที่ผมคิดผิด"

"นั่นเป็นความประทับใจครั้งแรกของผม มันไม่ใช่แค่ว่าเพราะ ซิลบา เล่นดีในซีซั่นนี้หรือเมื่อสองซีซั่นก่อน แต่เขาเล่นดีเสมอ ภายใต้การคุมทีมของโค้ชทุกคน ทั้งโรแบร์โต้ มานูแอล หรือกับเราเองก็ตาม เขามีฝีมือจริงๆ ผมได้คุยกับอดีตผู้จัดการทีมของเขาที่สเปนแล้วและทุกคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันเหมือนกับที่ผมพูด"

“"ผู้คนมักจะเชื่อว่าเขาเป็นนักเตะที่เคลื่อนที่ไปกับบอลได้ดี แต่จริงๆแล้วมันมากกว่านั้น เขามีแรงปรารถนาอันแรงกล้าในการแข่งขัน ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้ชนะ เขาได้ถ้วยพรีเมียร์ลีคถึง 4 สมัย และถ้วยอื่นๆในระดับประเทศอีกมากมาย นักเตะรุ่นนี้ ยกตัวอย่างเช่น โจฮาร์ท แวงซอง กอมปานี กุน อาเกรโร่ว และอีกมากมายที่ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ ได้ช่วยสโมสรให้ยกระดับขึ้นมาอยู่ในแถวหน้าของลีคอังกฤษรวมถึงในลีคยุโรปด้วย"

ผมคิดว่ามันคือคาแรกเตอร์ของเขา มันไม่ใช่แค่คุณภาพในการเล่นบอลในพื้นที่แคบๆ แต่เขายังเป็นคู่แข่งคนสำคัญทั้งในช่วงซ้อม ตอนลงเล่นในสนามจริง หรือในวงการฟุตบอลก็ว่าได้ ปฏิกิริยาของเขายามต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ เขามีคุณสมบัติพิเศษ จึงอยู่ในลีคอังกฤษได้อย่างยาวนานซึ่งมันไม่ง่ายเลย ดังนั้นเขาควรภูมิใจในสิ่งที่เขาทำเสมอมา"

“ผมชื่นชมเขามากๆ เลยนะ ตัวเลขเหล่านี้ การที่จะลงสนาม 400 นัด (ซิลบาจะเล่นนัดที่ 400 ในเกมหน้า) หมายความว่าในทุกๆ ปี คุณจะต้องพบเจอกับเหตุการณ์ทั้งดีและร้ายปะปนกันไปในแต่ละสัปดาห์ คุณทำผลงานให้ดีในหนึ่งฤดูกาลได้ แต่เขาทำได้ถึง 10 ฤดูกาล ยินดีด้วยอย่างมากจริงๆ”

“มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถช่วยพวกเราบรรลุเป้าหมายได้ หรืออย่างน้อยก็ลงสนามและเป็นตัวเองเนี่ยแหละ”

“เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ฉลาดที่สุดในโลก การเคลื่อนไหวไปในพื้นที่เล็กๆ เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุด”

มีอีกเรื่อง เป๊บยังกล่าวว่า "จริงๆแล้วสมัยที่คุมบาร์ซ่า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลอย่าง อูไน เอเมรี่ ได้แนะนำ ดาบิด ซิลบา ให้ แต่ตอนนั้น ผมปฏิเสธโอกาสนั้น และซิลบาได้ย้ายมาเล่นให้ ซิตี้แทน ในปี 2010"

โชคดีแล้วครับที่ บอสเป๊ปเคยปฏิเสธ ซิลบา ไม่งั้นเขาอาจไม่ได้กลายมาเป็นนักเตะหมายเลข 21 ของทีม เรือใบสีฟ้า ของเราแบบในวันนี้ก็ได้

//////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr แปลโดย Watcharin​ Tomm ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บหลักของประเทศไทย mcfc.in.th

- ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณคอมเม้น คือทุกกำลังใจให้แอดมินครับ

-ขอฝากกดไลค์เพจใหม่ชมรมเราด้วยครับ ขอบคุณครับ https://www.facebook.com/Mancitythaifans/

ดูบอลสดฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกคู่ ทุกลีก ทั่วโลก

#FIFA5555 เล่นมันส์ ลุ้นสนุก 
สมัครคลิ้ก => คลิ้กที่นี่
ฝาก-ถอนไม่เกิน 3 นาที บริการ 24 ชั่วโมง
สมัครวันนี้โบนัสฟรี 300฿
Line : @FIFA55 [ มี@ ]
Tel. 085-2015555 / 089-2015555

Views: 313

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.