Members

สงครามกลางเรือ!เบลลามี่เผยสุดหมั่นไส้โรบินโญ่-เอลาโน่สวนกลับเบลลามี่เป็นตัวปัญหา

แปลโดย Big #6041204 

เครก เบลลามี อดีตกองหน้าพเนจรชาวเวลส์ เปิดเผยผ่านหนังสืออัตชีวประวัติว่าเหล่าแข้งบราซิลเลี่ยนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในช่วงที่เขาอยู่กับทีม ไม่เอาจริงเอาจังกับการฝึกซ้อม แถมถ้าใส่สกัดใส่จะถูกมองเป็นอาชญากร

"เรามีผู้เล่นที่ดีมากมายที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ตอนผมไปร่วมทีมในช่วงมกราคม 2009 แต่ผลงานออกมาไม่คงเส้นคงวา ตอนนั้นในทีมมีก๊วนนักเตะบราซิล โรบินโญ่ เอลาโน่ คนที่เป็นมิดฟิลด์ กับกองหลังที่ชื่อเกลาเบอร์ ซึ่งนั่นคือปัญหา"

"พวกเขาไม่เอาจริงเอาจัง ไม่แยแสกับการฝึกซ้อมเลยสักนิด แล้วถ้าใครไปใส่สกัดเอาบอลจากพวกเขา คุณจะถูกมองเป็นอาชญากรทันที ในนัดที่เราไปแพ้พอร์ทสมัธที่แฟรตตัน พาร์ค ทั้งโรบินโญ่กับเอลาโน่เล่นได้น่าขายหน้ามาก ผมหมดความอดทนจริงๆ ทั้งๆที่มาร่วมทีมได้ไม่นาน หลังเกมจบผมเข้าไปต่อว่าพวกเขาแบบตาต่อตาเลย"

พอเรากลับมาซ้อมกันวันจันทร์ โรบินโญ่เรียกผมมาคุย

โรบินโญ่: นายมาว่าพวกเราทำไม
ผม: ถ้าให้เดา นายคิดว่าฉันทำเกินไปใช่ไหม
เอลาโน่(ที่ยืนฟังอยู่หลังเขาก็แทรกเข้ามา): ฉันคือนักเตะทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ ฉันมาที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ตอนนี้ไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ นายรู้ไหมว่าฉันรู้สึกอย่างไร
ผม: นั่นไม่ใช่เรื่องอะไรของฉัน นายได้เล่นเกมวันเสาร์ แล้วดูผลงานนายสิ
เอลาโน่: นายไม่เคยมีเกมฟอร์มตกเลยหรือไง
ผม: มันไม่ใช่ว่านายฟอร์มตก นายไม่พยายามด้วยซ้ำ นายไม่สนใจเลย มันแย่กว่าอีกรู้ไหม
โรบินโญ่: นายพล่ามเก่งจัง คนที่ควรจะพูดคือผู้จัดการทีม (มาร์ค ฮิวจ์ส) ไม่ใช่นาย
ผม: ถ้าฉันมีอะไรจะพูด ฉันก็จะพูดเว้ย
โรบินโญ่: โอเค งั้นนายไม่ต้องมาพูดกับฉันอีก
ผม: หมายความว่าไง จะไม่ต้องพูดกันเลยหรือแค่หลังเกมเฉยๆ
โรบินโญ่: นายเลิกพูดเถอะ มันจบละ
ผม: นายคิดว่าฉันสนใจหรือ ฉันคงซึมจนนอนไม่หลับเลยล่ะ

ด้านเอลาโน่ บลูแมร์ อดีตกองกลางตัวรุกทีมชาติบราซิล ให้สัมภาษณ์วิจารณ์พฤติกรรมของเครก เบลลามี่ว่าไม่เป็นมิตรและเป็นตัวปัญหา หลังถูกถามถึงเนื้อหาในหนังสือ

"ผมไม่เคยมีปัญหาตอนอยู่กับทีม คนที่มีปัญหาประจำคือเครก เบลลามี่ เขาไม่ได้มีปัญหากับผมหรอก แต่มีกับโรบินโญ่ มันเกิดขึ้นหลังเกมที่เราแพ้ พอจบเกมเบลลามี่ก็เข้าห้องแต่งตัวมาแล้วก็เริ่มด่ากราดโรบินโญ่เป็นภาษาอังกฤษ เขาหาว่าโรบินโญ่ไม่มีใจเล่นให้กับซิตี้เหมือนกับที่เล่นให้กับทีมชาติ เขาตะโกนลั่นเลยล่ะ"

"จากนั้นเกลาเบอร์ โช และไคเซโด้ คนเอกวาดอร์ ก็เดินจากสนามเข้ามาที่ห้องแต่งตัว ผมเข้าใจแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรเพราะเบลลามี่ไม่ได้ว่าอะไรผม โรบินโญ่จึงเดินไปถามเกลาเบอร์(เพราะคงไม่เข้าใจว่าเบลลามี่พูดว่าอะไร) เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆต่างก็เข้าข้างเรา เพราะต่างคนต่างก็เซ็งที่เพิ่งแข่งแพ้ แถมยังต้องมาเจอเบลลามี่เกรี้ยวกราดใส่โรบินโญ่อีก"

"เราต่างก็เตือนโรบินโญ่ว่าอย่าไปต่อล้อต่อเถียง แต่วันถัดมาที่สนามซ้อม โรบินโญ่เข้าไปคุยกับเบลลามี่ในห้องแต่งตัวว่าเขาไม่ควรบันดาลโทสะและทำให้เขารู้สึกอึดอัดต่อหน้าทีมแบบนั้น เบลลามี่กลับน็อตหลุดจะเข้ามาหาเรื่อง เกลาเบอร์กับผมรีบเข้าไปห้ามก่อนจะมีเรื่องกัน เบลลามี่พล่ามอะไรก็ไม่รู้เป็นชุดเลย แล้วพวกนักเตะอังกฤษก็เข้ามาปกป้องฝั่งเรา"

"ริชาร์ด ดันน์ กัปตันทีม และไมกาห์ ริชาร์ดสก็เข้ามาช่วยห้าม ทำนองว่าเลิกทำตัวมีปัญหาและพูดไร้สาระสักที จากสายตาผมโรบินโญ่แค่จะเข้าไปเคลียร์ปัญหา เพราะเรื่องขัดแย้งระหว่างนักเตะจะส่งผลถึงโมเมนตัมของทีม เท่านั้นจริงๆ พอมาตอนนี้เขาจะเขียนหนังสือชีวประวัติตัวเองให้ขายออก เขาก็สร้างเรื่องปลอมใส่ไข่เต็มที่"

"สำหรับผม ผมว่าเขาน่ะตัวปัญหา เขาไปเล่นให้ทีมไหนก็มีปัญหาที่นั่น ตอนอยู่ลิเวอร์พูลก็จะเอาไม้กอล์ฟหวดชาวบ้าน เขาคงคิดว่าเขาเป็นคนโปรดของมาร์ค ฮิวจ์ส เลยชอบก่อปัญหาจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง"

ที่มา: https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/craig-bellamy-autobiog...https://ygfoot.com/exclusive-elano-interview-manchester-city-santos...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บินโญ่ยันเสียงแข็งไม่เคยมีปัญหากับเบลลามี่

แฉเรือวิกฤตหนักแข้งแตกคอ-เงินก็ช่วยไม่ได้

กิฟเว่นชี้เรือใบต้องเร่งปรับปรุงฟอร์มนอกบ้าน

Views: 166

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.