Members

สปอร์ตวาไรตี้ : ช่วงทดเจ็บ(แสบ)...กระหึ่มแมนเชสเตอร์


สปอร์ตวาไรตี้ : ช่วงทดเจ็บ(แสบ)...กระหึ่มแมนเชสเตอร์

7 ประตูที่ เมืองแมนเชสเตอร์ กับเวลาเกือบ 96 นาที ของ มาร์ติน แอตกินสัน ในศึกลูกหนัง "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด รังเหย้าของพลพรรค "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมฟอร์มแรงอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

# ถึงว่าเป็นเกมที่เร่าร้อนที่สุด ในสัปดาร์นี้ ทันทีที่เสียงนกหวีด ของสิงห์เชิ้ตดำอย่าง มาร์ติน แอตกินสัน เป่าเริ่มเกม ผ่านไปไม่ถึง 5 นาที สาวกเรดอาร์มี่ ก็ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ กระซวกตาข่ายให้เจ้าถิ่น ออกนำอย่างรวดเร็ว แต่ทีมเยือนก็ไม่ได้เกรงใจเจ้าถิ่นแต่อย่างไร ไร้ตีเสมอได้แบบไม่ต้องรอนาน จาก แกเรธ แบร์รี่

# เกมนี้ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ซึ่งต้องยอมรับว่าวันนี้เล่นได้อย่างโดดเด่นสุดๆ ก็ซัดให้แฟนผีแดงได้เฮถึงสองครั้ง แต่ก็ไม่วายที่จะโดน แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอได้ถึงสองครั้งสองคราด้วยกัน จนมาเสมอกันที่ 3-3 ซึ่งเกมก็กำลังจะจบด้วยการแบ่งแต้มกันอยู่แล้ว

# แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ที่นานแสนนาน สำหรับนักเตะและแฟนๆ เรือใบสีฟ้า ก็ต้องเจ็บปวดรวดร้าว แทบขาดใจ เมื่อแข้งรุ่นเก๋าของอสูรแดง อย่าง ไรอัน กิ๊กส์ จ่ายทะลุช่องให้ ไมเคิ่ล โอเว่น กลายเป็นซุปเปอร์ซับ ซัดบอลผ่านมือ เชย์ กิฟเว่น เข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูชัยให้ กองทัพ ปีศาจแดง ดับซ่า ขุนพล เรือใบสีฟ้า ไปแบบเจ็บใจ

# งานนี้ท่านเปาอย่าง มาร์ติน แอตกินสัน คงต้องจมอยู่กับฝันร้ายไปหลายวัน เพราจะต้องโดนสาป โดนแซ่ง จากแฟนเรือใบ และ มาร์ค อิวจ์ส กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ที่พยายามท้วงเวลากับผู้ตัดสินตลอด ว่าเลยมาเยอะแล้ว แต่ก็ได้รับความสนใจแต่อย่างไร

# แต่ที่แน่ๆ คือ ประตูชัยของ เบบี้โกล์ เป็นการยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้กับ แมนฯซิตี้ เป็นนัดแรกของซีซั่นอีกด้วย

# เรียบร้อยโรงเรียนจีนของแท้ สำหรับทีมนักหวดลูกสักหลาดเดวิสคัพไทย ที่โดน "ไอ้หนุ่มมังกร" จีน สำแดงอิทธิฤทธิ์ ยัดเยียดความปราชัยให้ และเขี่ยทีมชาติไทย หล่นจากกรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปอยู่กรุ๊ป 2 ในปีหน้าทันที โดยการตกชั้นครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของทีมชาติไทย ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาตั้งแต่ปี 2000

# ซึ่งก่อนการแข่ง ก็ยังมั่นใจว่า ไทยจะไม่ตกชั้นแน่นอน แม้กระทั่งวันแรก ที่สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 1-1 ก็ยังเชื่อว่าไทยยังมีดีว่าจีนอีกเยอะ ส่วนวันที่ 2 ซึ่งเป็นการพลิกพ่ายอย่างเหลือเชื่อ ของ "แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย คู่มือ 1 ของไทย ที่โดน เจิง เซา ซวน กับ ซาง ซี แซงคว้าชัยอย่างเหลือเชื่อ เมื่อแฝดไทยออกนำไปก่อนถึง 2 เซต ก่อนจะพ่าย 2-3

# พอมาวันสุดท้าย เจ้าภาพจีนครั้งนี้ ก็ทำพ่นพิษอีกจนได้ เมื่อนักหวดเจ้าถิ่น ที่สงสนามมาสองวันติดๆ เพราะส่งชื่อลงแข่งขันมาแค่สองคน ก็ได้รับการช่วยเหลือจากผู้กำกับเส้นชาติเดียวกันอย่างน่าเกียจ เมื่อ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทย โดนปล้นชัยแบบจากเจ้าถิ่นแบบหน้าด้านๆ

# เพราะ กรรมการกำกับเส้นข้าง พยายามที่จะขานแต้มเสียให้ ดนัย ตลอด พร้อมกับขานแต้มดีให้คู่ต่อสู้ แม้ว่าจะเป็นลูกที่ออกนอกเส้นที่ชัดเจน แม้ ดนัย ได้ออกมาประท้วงการตัดสินของกรรมการหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล

# ขนาดที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสไทยฯ ที่มาเฝ้าเชียร์และให้กำลังใจนักหวดไทยถึงขอบสนาม ได้ลุกขึ้นไปประท้วงการตัดสินของกรรมการชาวจีนกับ มร. เอ็ด ฮาร์ดิสตี้ ผู้ตัดสินชี้ขาดของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ที่มาดูแลการแข่งขันรายการนี้ แต่ไม่ได้ทำให้การแข่งขันกลับมาบริสุทธิ์ขาวสะอาดได้ โดนลูกตุกติกของกรรมการชาวจีนอยู่ตลอดเวลา

# จนทำให้สมาธิของ "เจ้าปิ๊ก" หลุดกระเจิง เมื่อต้องคอย แข่งกับคู่ต่อสู้ และยังต้องสู้กับกรรมการกำกับเส้นชาวจีน และ ผู้ตัดสินชี้ขาดในสนามอีกด้วย จนพ่ายไปในที่สุด ส่งผลให้ไทยต้องไปลุ้นขึ้นชั้มมาใหม่ ซึ่งคู่ต่อสู้งของไทย ในกรู๊ป 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้าประกอบด้วย นิวซีแลนด์, ปากีสถาน, ฮ่องกง, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา และกลุ่มประเทศจากแปซิฟิกโอเชียเนีย

# ผิดหวังกับเทนนิสไปแล้ว ก็ของเสียงเฮดั่งๆ ให้ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทย ที่โชว์ฟอร์มได้กระหึ่มแดนมังกร ทะลุถึงรองชิงดำ ถึงแม้ได้แค่เพียงรองแชมป์ ศึกแบดมินตัน "หลี่หนิง ไชน่า มาสเตอร์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2009" แต่ก็สู้กับนักตบขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง หลิน ตัน มือวาง 4 ของรายการ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ที่ล้มมือ 1 หนึ่งของโลก ลีชอง เหว่ย มาในรอบตัดเชือก ได้อย่างสนุก

# ปิดท้ายกันที่วงการหมัดมวย สำหรับ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม บินข้ามฟ้าข้ามทะเล จนถึง "แดนยักษ์เขียว" ประเทศไอร์แลนด์ เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมฟาดปากกับ เบอร์นาร์ด ดันน์ แย่งแชมป์ โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ WBA)

# ซึ่งการไปครั้งนี้ มีแฟนๆ ชาวไทยที่อยู่ในไอร์แลนด์ ร่วมร้อยชีวิต แห่มาต้อนรับกัน อย่างคึกคัก คึกคัก เล่นเอาชาวไอร์แลนด์ และชาวต่างชาติอื่นๆ ถึงกับตะลึง เมื่อมีกลุ่มคนไทย มากันมากมายขนาดนี้ ถึงกับต้องถ่ายรูปกันเอาไว้ เพราะไม่คิดว่าชาวไทย จะรวมตัวกันมารับอย่างหนาแน่นแบบนี้

# โดย พูนสวัสดิ์ กับแชมป์โลกชาวไอริช เบอร์นาร์ด ดันน์ จะขึ้นเวที พิสูจน์ฝีมือกันในคืนวันเสาร์ที่ 26 ก.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้ามืดวันที่ 27 ก.ย. ตามเวลาเมืองไทย ที่โอทูอารีน่า ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

# ยังไงก็ของเอาใจช่วยกันต่อไปนะครับ เพื่อให้ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม นำแชมป์กลับมาเมืองไทยให้ได้

Views: 102

Reply to This

Replies to This Discussion

แพ้กรรมการหรอกน่า
ติดตามข่าวพูนสวัสดิ์อยู่เหมือนกันครับ หวังว่าไปชกต่างแดนจะทำได้ดีนะครับ เอาใจช่วยครับ
กรรม การ กวน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.