Members

ริโอชมดิอาส-ลาปอร์ตคือคู่เซนเตอร์ที่แกร่งสุดยุคเป๊ป !

ริโอชมดิอาส-ลาปอร์ตคือคู่เซนเตอร์ที่แกร่งสุดยุคเป๊ป !
.
ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต กล้ายกให้คู่ปราการหลังตัวกลาง รูเบน ดิอาส กับ อายเมริค ลาปอร์ก คือพาร์ตเนอร์ที่แกร่งสุดของ แมนฯ​ ซิตี้ ในยุค ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ซื้อเข้ามา ตั้งแต่จับงานเมื่อซัมเมอร์ 2016
.
ทั้งคู่ลงเตะร่วมกันหนแรกรายการ ชปล.รอบแบ่งกลุ่มวานนี้ที่เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ถึง สต๊าด เวโลโดรม 3-0 นับเป็นคลีนชีตที่สามจากการลงสนามเก้านัดของทีมจากทุกรายการซีซั่นนี้
.
“ผมคิดว่าพวกเขาตามหาจนเจอกับแนวทางที่ใช้เกมป้องกันเป็นที่เชิดหน้าชูตา เพราะเมื่อคุณมองทีม แมนฯ ซิตี้ 2-3 ฤดูกาลหลัง มักเปิดโอกาสให้คู่แข่งบ้าง โดยไม่เกี่ยงว่าสู้ทีมเล็กหรือใหญ่” เฟอร์ดินานด์ ฐานะกองหลังเก่าวิพากษ์
.
“แต่คืนที่ผ่านมาทีมเล่นได้เหนียวหนึบ เมื่อไหร่ก็ตามคู่แข่งลุยมาในพื้นที่อันตราย ปราการหลังตัวกลางของพวกเขาเอาอยู่ ดึงให้กลับสู่จังหวะเกมของตัวเองเพื่อตั้งลำเกมบุก ควบคุมทุกอย่างหมดจด”
.
“จากนี้ เป๊ป ต้องมีแผงแบ็กโฟร์ตัวหลักในใจได้แล้ว เขาต้องการให้หลังบ้านนิ่ง ต้องการความต่อเนื่องของผู้เล่นที่ถูกเลือก เพราะว่าตามตรงตั้งแต่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ออกจากทีมไปก็เปลี่ยนคู่เซนเตอร์แบ็กไปเรื่อย”
.
แผงกองหลังนัดล่าสุดคงใช้ยืนระยะได้ยาวๆประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์, ดิอาส, ลาปอร์ก และโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จากขวามาซ้าย แม้ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ คู่ร่วมวิจารณ์มองว่าแบ็กซ้ายยังไม่เนี้ยบพอ

.

--------------------------------------------------------
 อัพเดทข่าวสารฉับไวทั้งไทย/เทศตลอด 24 ชม.ได้ที่เว็บหลักแมนซิตี้แห่งประเทศไทย

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณคอมเม้น คือทุกกำลังใจให้แอดมินครับ


-ขอฝากกดไลค์เพจใหม่ชมรมเราด้วยครับ ขอบคุณครับ https://www.facebook.com/Mancitythaifans/

และเพจรอง https://www.facebook.com/ManCiTiZenThaiLand/

Views: 491

Reply to This

Replies to This Discussion

แบคโฟของซิตี้ร์เวลานี้ดีขึ้นมาก แม้ว่าแบคซ้ายยังไม่แน่นอนแต่ก็ยังมีคันเซโล่ อาเค่ ซินเชนโก้ ลงเล่นได้ตามสภาพความฟิตและตามศักยภาพตัวรุกฝั่งขวาของคู่แข่งว่าเป็นใครแล้วจะจัดใครลงรับมือ ส่วนเมนดี้ดูแล้วคงไม่รอดเจ็บบ่อยเล่นเกมรุกพอได้แต่เกมรับนี่เป็นบ่อให้เขาเจาะได้ตลอดเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.