Members

แฟนบอล ปารากวัย ซึ้งเลยงานนี้ เมื่อ โรเก้ ซานตา ครูซ ประกาศชัดเจน พร้อมสละตำแหน่งในทีมชาติ ชุดลุยฟุตบอลโลก 2010 หาก "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ต้องการให้หยุดพักช่วงปิดซีซั่น รับแทบรอประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ไม่ไหว หลังสลัดอาการเดี้ยงกลับมาฟิตเต็มถังอีกครั้ง

โรเก้ ซานตา ครูซ หัวหอกค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมถอนตัวออกจากการลงสนามรับใช้ทีมชาติปารากวัย ทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ กลางปีหน้า หากต้นสังกัดไม่ต้องการให้เดินทางไปเสี่ยงลงสนาม หลังหายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมกลับมาลงสนามได้อีกครั้งแล้ว

หลังจากที่ ปารากวัย ผ่านเข้าไปเล่นในแอฟริกาใต้ กลางปีหน้าเรียบร้อยแล้ว ทำให้ตอนนี้ ซานตา ครูซ หันความสนใจจากการรับใช้ชาติมายังต้นสังกัดใหม่ ซึ่งเขายังไม่เคยลงสนามให้ยอดทีมแห่ง ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม เลย นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดาวยิงหน้าหล่อ กล่าวผ่าน "เดอะ เทเลกราฟ" หนังสือพิมพ์แดนผู้ดีว่า "ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่ ปารากวัย จะได้ไปฟุตบอลโลก แต่ตอนนี้การทำให้ดีขึ้นกับสโมสร คือสิ่งเดียวเท่านั้น เมื่อเวลามาถึง หากผมจำเป็นต้องถอนตัวจากฟุตบอลโลก เพราะสโมสรต้องการแบบนั้น ผมจะทำมัน ผมแค่อยากทำทุกอย่างให้ดีเท่านั้น"

อดีตดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค ต้องการตอบแทน "เรือใบสีฟ้า" ที่ทุ่มเงินกว่า 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 952 ล้านบาท) คว้าตัวมาร่วมทีม ในการลงสนามกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สัปดาห์นี้ แต่เขาก็ยอมรับว่า การเข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่ ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่อย่างใด

"ซิตี้ ไว้วางใจในฝีเท้าของผมมาก และการถอนตัวออกมาจากทีมชาติ เป็นบางสิ่งที่ผมอาจตัดสินใจทำ ผมลงเล่นใน เวิลด์ คัพ มาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ดังนั้นผมประสบความสำเร็จในเป้าหมายของอาชีพแล้ว อาการบาดเจ็บ เปลี่ยนแปลงทัศนคติของผม ดังนั้นเมื่อถึงช่วงปิดฤดูกาล พวกเราจะดูอีกครั้งว่ามันจะเป็นอย่างไร"

"ผมไม่คิดว่า ผู้คนตระหนักดีแค่ไหนกับความตื่นเต้นของผมที่จะได้ลงสนามเกมแรก ผมแค่รอไม่ไหวแล้วเท่านั้น ผมคิดว่า ผมอยู่ในสภาพร่างกายที่ดี ในการเข้าไปมีส่วนร่วมในเกมกับ เวสต์แฮม ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับหัวเข่าของผมเป็นไปในทิศทางที่ดี ผมทำเต็มที่เพื่อขจัดปัญหาเหล่านี้ไปแล้ว และตอนนี้ผมต้องการเรียกแมตช์ฟิตเนส กลับคืนมา"

"บางที มันเป็นเวลาที่ดีสำหรับผมในการกลับมาสู่ทีม แต่ผมไม่อยากให้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ไม่ได้อยู่ในตัวเลือก ผมอยากต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งกับเขามากกว่า ทุกคนในสโมสรหนุนหลังเขา เขาเริ่มต้นได้งดงาม ยิงประตูได้มากมาย และทำประตูกับ อาร์เซน่อล ตามที่เขาต้องการ แต่ในเวลาเดียวกัน มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเขา เพราะการโดนแบน และสิ่งที่ผู้คนเขียนถึงเขา ผมแน่ใจว่า เขาจะเรียนรู้จากเรื่องราวทั้งหมด กลับมาสู่ทีม และดีกว่าเก่า ทีมต้องการเขา"

ซานตา ครูซ ยังกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ลืมความผิดหวังจากความพ่ายแพ้ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน "คุณไม่อาจไปถึงที่ที่พวกเราต้องการด้วยการชนะเกมดาร์บี้ เพียงแค่เกมเดียว แต่มันเป็นการเอาชนะต่อไปทุกสัปดาห์ และขวัญกำลังใจที่สร้างขึ้นมาตลอดทั้งปีนั่นต่างหาก"

Views: 130

Reply to This

Replies to This Discussion

ขอให้กลับมาฮอตเหมือนตอนอยู่ บาเยริน์ ท่านจะได้เห็นพระเอกตัวจริง
อยู่บาเยริน์ไม่ได้ ฮ๊อตเท่าไหร่นะ หนักทางเจ็บมากกว่าคับ แต่มาพีคสุดๆก็ แบล๊กเบริน นี่แหละ
อย่าสใจอย่างอื่น ยิงให้ แมน ซิ กระจายก้อพอ
ตามสบายครับ ถ้าคิดว่าอิ่มตัวกับทีมชาติแล้วอยากจะทุ่มให้สโมสรเต็มที่ก็แล้วแต่ มันเป็นการตัดสินใจของเขาเอง จะไปว่าอะไรเขาก็ไม่ได้หรอก

ว่าแต่ วันนี้ ขอซัก1-2ลูกนะพี่ อย่าให้น้อยหน้าบ้ายอละ
ผมเป็นคนรักชาติ ถ้าได้ทำอะไรเพื่อชาติ ผมภูมิใจที่สุดเลยแหล่ะครับ...(5555 ในความรู้สึกของผมครับ)

โรเก้ ซานตา ครูซ ทำไปเถ่อะสำหรับการรับใช้ชาติ ถ้าไปเล่นได้ก็ควรไป เพราะชาติสำคัญที่สุดสำหรับทุกคนน่ะ...

สำหรับการเล่นถ้ากลัวเจ็บ ก็เล่นให้ระวังไว้ 50-50 ก็อย่าไปเข้า อาการบาดเจ็บก็ไม่เกิดข้นแล้ว โรเก้ ..55555..
โรเก้ สุดยอด ทางด้านกตัญญู ไม่มีนักเตะคนใหนไม่อยากรับใช้ชาติหรอกครับ

แต่ในความคิดของโรเก้คือ สโมรสรจ่ายเงินซื้อเขา ทั้งๆๆที่เขาบาดเจ็บอยู่ ควรจะทดแทนบุญคุณ อันนี้

ตอนที่อยู่แบล็คเบิร์น ก็เหมือนกัน เขามีโอกาสย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่กว่า

แต่เขาก็เลือกที่จะตอบแทนบุญคุณให้กับแบล็คเบิร์น สุดยอดครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.