Members

ไทยวางธีรศิลป์หอกหลักบุกเยเมนคัดบอลโลก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบ 2 นัดแรก ที่จะเดินทางไปเยือน เยเมน ในวันศุกร์ที่ 9 พ.ย. นี้ ได้ยกทีมเดินทางมาทำการฝึกซ้อมเป็นมื้อสุดท้ายก่อนจะเดินทางไป เยเมน ในวันจันทร์ที่ 5 พ.ย. นี้ ในเวลา 07.50 น.



การซ้อมวันสุดท้ายมีนักเตะเดินทางมาเกือบครบ 20 คน ขาดเพียง "เจ้าเป็ด" นิเวส ศิริวงษ์ เพียงคนเดียวที่ลาไปทำธุระส่วนตัว และได้แบ่งนักเตะออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกพวกที่ลงเล่นในไทยลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา การซ้อมจะให้ซ้อมเบาๆ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ อีกกลุ่มเป็นพวกที่ไม่ได้ลงเล่นในไทยลีก จะเน้นการวิ่งเอาแรง ตบท้ายด้วยการยิงประตู ซึ่งทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เดินทางมาชมการฝึกซ้อมของนักเตะด้วย



"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดบอลโลก กล่าวว่า "ทีมชาติไทยชุดบอลโลกของเราค่อนข้างที่จะโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการเล่นในศึกไทยลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่หลายคนมีเพียงแค่อาการอ่อนล้าเท่านั้น ดังนั้นผู้เล่น 11 คนแรก ที่วางเอาไว้ในใจในขณะนี้ถ้าไม่มีใครป่วยหรือบาดเจ็บในช่วงเดินทางไปเยเมน จะประกอบไปด้วย นายทวาร โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ เซนเตอร์คู่กลางใน 3 คนนี้เลือก 2 คน ไม่ นิเวส ศิริวงษ์ ก็ เจษฎา จิตสวัสดิ์ หรือไม่ก็เป็น ปฎิภาณ เพ็ชรพูล กองกลาง ตะวัน ศรีปาน, นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา



อีกคนเลือกระหว่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองหน้า จะมี ธีรศิลป์ แดงดา เป็นตัวยืนเพราะเก็บบอลได้ อีกคนระหว่าง ศรายุทธ ชัยคำดี, พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ธีรเทพ วิโนทัย ใครคนใดคนหนึ่ง ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ ผมจะเน้นเกมรับเหมือนที่เคยบอกออกไปแล้วหลายครั้ง และก็มั่นใจว่า 1 แต้ม ในการเดินทางไปเยือนเราได้แน่ แต่ในใจลึกๆ แล้วอยากได้ 3 แต้มกลับมามากกว่าถ้าทำได้"



สำหรับกำหนดเดินทางไป เยเมน ในวันจันทร์ที่ 5 พ.ย. นี้ เวลา 07.50 น. ใช้เวลาเดินทางจากเมืองไทยไปเยเมนประมาณ 10 ชม. "โค้ชหรั่ง" ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า "การเดินทางไปแข่งกับเยเมน ในครั้งนี้เรื่องของอากาศที่เบาบางอาจจะมีปัญหากับนักเตะไทยบ้าง แต่เชื่อว่าคงไม่มากนักเนื่องจากเรามีเวลาในการปรับตัวถึง 4 วันก่อนแข่ง การซ้อมในวันแรกๆ คงจะเริ่มด้วยการเดินก่อน และตามด้วยการวิ่งวอร์มเบาๆ พอระบบการหายใจของเด็กเริ่มชินกับอากาศ เราก็จะเริ่มซ้อมอย่างจริงจัง แต่ก็คงทำได้ไม่มากนักเนื่องจากเด็กล้ามาจากศึกไทยลีก คงซ้อมได้เพียงเบาๆ เท่านั้น"



ส่วน เศรษฐา ทวีศิลป์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "การเดินทางไปครั้งนี้ตัวผมเองได้ติดตามสภาพอากาศที่เยเมนมาตลอด รวมทั้งวันแข่ง ความเย็นของอากาศจะอยู่ที่ 7-23 องศา และช่วงที่ทีมไทย ลงแข่งเวลา 16.00 น. อากาศจะกำลังเย็นสบายอยู่ระหว่าง 20 องศา ไม่น่ามีปัญหา นอกจากนั้นในเรื่องของอาหาร ก็ได้มีการจัดเตรียมแบบเต็มอัตราศึกทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง กับข้าวต่างๆ ที่เราเอาไป ถ้าไม่มีตรารับรองว่าเป็นอาหารอิสลามอาจจะมีปัญหาเอาเข้าประเทศไม่ได้ อาหารทุกอย่างที่เอาไปจึงมีตรารับรองว่าเป็นอาหารอิสลาม"



"เรื่องนักเตะกินไม่ได้ตัดเรื่องนี้ไปได้เลย และการเดินทางไปล่วงหน้าหลายๆ วัน ซึ่งมีข่าวว่าที่นั่นไม่มีสิ่งสันทนาการใดๆ ผมจึงจัดเตรียมเกมเพลย์เอาไว้ให้นักเตะเล่นคลายเครียดด้วย พร้อมกันนั้นวิตามิน ที่ให้เด็กรับประทานกันอยู่ในขณะนี้ก็เป็นวิตามิน ที่พวกนักปีนเขาสูงจัดมาให้ จะทำให้การเดินทางไปเจออากาศที่เบาบางไร้ปัญหากับนักเตะไทย"



ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาดูนักเตะฝึกซ้อม พร้อมกับมาให้โอวาท ก่อนเดินทางไปเยเมน ได้เปิดเผยว่า "การเดินทางไปเยือนเยเมนครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานหนักอีกนัดหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ยังเชื่อว่านักเตะไทยชั้นบอลดีกว่าเยเมน และน่าจะเก็บชัยชนะกลับเมืองไทยได้ นอกจากนั้นล่าสุดได้มีการประชุมของฟีฟ่า กำหนดออกมาแล้วว่าประเทศไหนที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล จะต้องให้ทีมคู่แข่งขันเดินทางไปปรับตัวล่วงหน้าก่อนการแข่งขัน 4-5 วัน เพื่อให้คุ้นเคยกับอากาศที่เบาบางในประเทศคู่แข่ง"



ขณะเดียวกัน พล.ต.ทนงศักดิ์ จินดาลัทธ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ประธานจัดสร้างองค์จตุคามรามเทพ รุ่นบารมีปกเกล้า เหนือฟ้า เหนือดิน รุ่นแรก วัดไก่เตี้ย ตลิ่งชัน ได้นำองค์จตุคามรามเทพ ซึ่งมี หลวงพ่อทวีศักดิ์ หรือเสือดำ เจ้าอาวาสวัดศรีนวล เป็นผู้ปลุกเสก มามอบให้กับสตาฟฟ์โค้ช และนักฟุตบอลเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจก่อนเดินทางไปทำศึกอีกด้วย"


เครดิต : สยามสปอร์ต

Views: 167

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีครับสำหรับข่าว เพราะยังไงเราต้องไม่ลืมทีมชาติของเรา ยังไงต้องเป็นกำลังต่อไป ในเมื่อหัวใจมีแต่ฟุตบอล

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.