Members

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเกือบมีอันต้องสิ้นชื่อตามรอย เชลซี เสียแล้วเมื่อต้องออกมเยือน วีแกน ที่เล่นในบ้านสุดยอด แถมยังมาโดนเจ้าบ้านยิงออกนำไปก่อนด้วยจากฝีเท้าของ ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ในช่วงท้ายเกมครึ่งแรก แต่ยังดีที่ มาร์ติน เปตรอฟ มายิงตีเสมอในต้นครึ่งหลัง แถมยังมีคนน้อยกว่าเมื่อ ปาโบล ซาบาเลต้า มาโดนไล่ออก ยังดีที่ วีแกน ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้แบ่งแต้มกันไป

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2552

วีแกน 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม : ดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม

ที่ ดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม วีแกน ยังยึดมั่นในขุมกำลังชุดเดิมทุกตำแหน่งแม้จะแพ้ ฮัลล์ ซิตี้ มาในเกมที่แล้ว แต่พกสถิติที่ดีเยี่ยมไม่เคยเสียท่าคารังให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในลีกสูงสุดเลย

สำหรับทีมตราเรือใบปราศจากกัปตันโคโล ตูเร่ที่เดี้ยงทำให้เชย์ กิฟเว่นได้สวมปลอกแขน อีกทั้งเคร็ก เบลลามี่ก็ไม่สมบูรณ์จึงเป็นโอกาสของไมกาห์ ริชาร์ดส์กับมาร์ติน เปตรอฟที่ได้เสียบแทน

เจ้าถิ่นอาศัยแรงเชียร์เดินเกมรุกเข้าหาก่อน และมีโอกาสแรกในนาทีที่ 10 จากจังหวะซัดลูกโค้งริมเขตโทษด้านขวาของชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ทว่าบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไป

รูปเกมของทั้งคู่ยังไม่ลงล็อกเท่าไหร่ กระทั่งนาทีที่ 23 คาร์ลอส เตเวซกองหน้าจอมขยันของทีมเยือนก็ขยับลงต่ำไปเปิดบอลยาวมาจากกลางสนามให้เอ็มมานูเอล อเดบายอร์อาศัยความคล่องตัวกระชากเข้าเขตโทษได้ แต่จังหวะสุดท้ายแต่งบอลไกลเท้ามากไปเลยหมดสิทธิ์ตะบันถูกคริส เคิร์กแลนด์ถลันออกมาปัดได้

จากนั้นอีกสามนาที เฮนดรี้ โธมัสก็ดับเครื่องชนไม่ปล่อยให้ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ควบบอลทะลุขึ้นกราบขวาจึงโดนจดชื่อเป็นประเดิม

อย่างไรก็ดี นาทีที่ 32 ปาโบล ซาบาเลต้าปราการหลังแมนฯ ซิตี้ก็โดนไข้เหลืองเล่นงานเช่นกันโทษฐานเข้าอัดมายเนอร์ ฟิเกรัวเต็มรัก

ล่วงมาถึงนาทีที่ 38 เดอะ ลาติกส์เกือบเบิกสกอร์ได้จากจังหวะที่ฮูโก้ โรดาเยก้าสบโอกาสสับไกจากหน้าเขตโทษอย่างถนัดถนี่ แต่กิฟเว่นยังไม่ยอมพลาดทุบทิ้งได้ทัน

นาทีต่อมา ฟิเกรัวทำทะเล่อทะล่าไปสอยไรท์-ฟิลิปส์ต่อหน้าต่อตาผู้ตัดสินจึงเป็นอีกรายที่ต้องสังเวยใบเหลือง

จวบจนนาทีที่ 45 วีแกนก็น่าจะคลำเป้าได้อีกครั้งจากเกมโต้เร็วที่พอล ชาร์เนอร์ตัดบอลได้จึงวางยาวจากแดนกลางให้เอ็นซ็อกเบียหลุดเข้าเขตโทษไปซัลโวตุงตาข่าย แต่ถูกสิงห์เชิ้ตดำเป่าว่าฟาวล์แกเร็ธ แบร์รี่ในจังหวะเบียดแย่งบอลกันก่อนแล้ว

อย่างไรก็ดี เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แฟนเจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่นเมื่อชาร์เนอร์โขกบอลโยนโด่งขึ้นกราบซ้ายให้เจสัน สกอตแลนด์สะกิดเข้าเขตโทษอีกที โดยมีโรดาเยก้าตามไปกดยัดไส้เข้าเสาแรก บีบให้กิฟเว่นต้องล้มตัวปัด จึงเป็นโอกาสทองของเอ็นซ็อกเบียที่เข้าซ้ำระยะห้าหลาพาเดอะ ลาติกส์นำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่สองนาที สาวกเดอะ ลาติกส์ก็ต้องเหี่ยวกันจนได้เมื่อทีมตราเรือใบจู่โจมแบบสายฟ้าแลบขึ้นมาทางขวาแล้วเตเวซจ่ายบอลมาให้ ไรท์-ฟิลลิปส์ จับไม่อยู่ แต่บอลปลิ้นมาเข้าทางเปตรอฟพอดี กองกลางบัลแกเรียจึงซัดด้วยซ้ายจาก 18 หลา เข้าเสาไกลเปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1

เจ้าบ้านจำต้องเปิดเกมรุกกันใหม่ แต่เกือบเสียหายเพิ่มในนาทีที่ 53 จากเกมโต้ของทีมเยือนที่เตเวซทิ่มบอลยาวจากกลางสนามให้อเดบายอร์สปีดเข้าเขตโทษแล้วโดนไตตัส บรัมเบิ้ล ตามสไลด์ ไรท์-ฟิลลิปส์จึงได้เก็บตก แต่บอลกระทบหอกโตโกที่ล้มอยู่เปลี่ยนทิศออกเส้นหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ด้านวีแกนก็น่าจะได้ประตูเช่นกันในอีกสี่นาทีต่อมาเมื่อสกอตแลนด์ตบบอลคืนจากสุดเส้นหลังด้านซ้ายแล้วชาร์เนอร์กับโรดาเยก้าแย่งกันยิงทำให้บอลเฉี่ยวเสาแรกออกไป

จากนั้นในนาทีที่ 57 เคิร์กแลนด์เกิดมีปัญหาที่นิ้วมือจึงต้องเดินออกมาให้แพทย์ตรวจเช็กก่อนจะกัดฟันกลับไปเฝ้าตาข่ายต่อได้ ขณะที่ ไมเคิ่ล พอลลิตต์ นายประตูมือสองต้องวอร์มอัพเตรียมความพร้อมเอาไว้

เกมดำเนินไปแบบใครดีใครอยู่ กระทั่งนาทีที่ 64 เรือใบสีฟ้าก็น่าจะแซงนำจากการสาดบอลยาวทางกราบซ้ายของเปตรอฟโดยแบร์รี่ได้โถมโขกเต็มๆ ที่เสาไกล แต่เคิร์กแลนด์ปัดทิ้งได้เยี่ยม

แต่แล้วอีกนาทีเดียว ซาบาเลต้าก็โชคร้ายพุ่งเข้าเสียบสกอตแลนด์ แม้จะโดนบอลแต่ผู้ตัดสินเห็นว่าเป็นการเข้าสกัดที่อันตรายจึงชักใบเหลืองให้อีกใบกลายเป็นใบแดง

ถึงตรงนี้ วีแกนจึงเดินเกมรุกได้อย่างเต็มที่ และในนาทีที่ 67 โมฮาเหม็ด ดิยาเม่ ก็มีโอกาสเข่นจาก 20 หลา แต่บอลโด่งไปนิดเดียว

ด้วยจำนวนผู้เล่นที่น้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ จึงปรับแผนส่ง แว็งซ็องต์ ก็องปานี ลงไปช่วยเกมรับพร้อมทั้งแทนอเดบายอร์ที่เริ่มกระเผลกพอดีในนาทีที่ 70 ขณะที่เจ้าบ้านเปลี่ยน จอร์ดี้ โกเมซ ลงไปแทนชาร์เนอร์

ล่วงมาอีกสามนาที โธมัสก็หลุดเข้าเขตโทษไปซัดบอลตุงตาข่าย แต่ไม่ได้สกอร์เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

ช่วงที่เหลือ เดอะ ลาติกส์ทำอะไร แมนฯ ซิตี้ ไม่ถนัดแม้จะได้เปรียบในด้านกำลังพล จบเกมทั้งสองฝ่ายจึงแบ่งแต้มกันไปด้วยผลเสมอ 1-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์, มาริโอ เมลคิอ็อตต์, ไตตัส บรัมเบิ้ล, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, มายนอร์ ฟิเกรัว, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, เฮนดรี้ โธมัส, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, พอล ชาร์เนอร์, ฮูโก้ โรดาเยก้า, เจสัน สกอตแลนด์
สำรอง : ไมค์ พอลลิตต์, โช วอน-ฮี, ฆอร์ดี้ โกเมซ, เจสัน คูมาส, สกอตต์ ซินแคลร์, โอลิวิเย่ร์ กาโป, มาร์ลอน คิง

แมนฯ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น, ปาโบล ซาบาเลต้า, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โจลีออน เลสค็อตต์, เวย์น บริดจ์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, แกเร็ธ แบร์รี่, ไนเจล เด ยองก์, มาร์ติน เปตรอฟ, คาร์ลอส เตเวซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
สำรอง : สจ๊วร์ต เทย์เลอร์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, ซิลวินโญ่, ไมเคิ่ล จอห์นสัน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, วลาดิเมียร์ ไวส์, โรเก้ ซานตา ครูซ

ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลี่ย์
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/091018_269.html
อันดับคะแนน
1 แมนฯ ยูไนเต็ด 22 +12
2 เชลซี 21 +11
3 สเปอร์ส 19 +8
4 อาร์เซน่อล 18 +16
5 แมนฯ ซิตี้ 17 +7
6 แอสตัน วิลล่า 16 +5

Views: 114

Reply to This

Replies to This Discussion

ก็แค่ วีแกน ดันเล่นคงเส้นคงวาในบ้าน (คล้ายๆทีมไหนหนอเมื่อฤดูกาลที่แล้ว)
ผลการแข่งขันเมื่อคืน ก็ทำเอาหลายคน เปิดกล่องหยิบเครื่องดนตรีเตรียมบรรเลง
เพลง ออกไปๆๆๆ ให้กระหึ่มกันอีกแล้วครับท่าน โดยส่วนตัวขอหลับตาพริ้ม
นั่งยิ้มคนเดียวพนมมือภาวนาว่า แพงเพียบๆๆๆ เอ้ย พอเพียงๆๆๆ สาธุ
เห็นด้วยครับ
นัดนี้ตามรูปเกมส์แล้ว ได้ 1 แต้มกลับบ้านก็พอใจแล้ว
ไม่คิดมาก นัดเยือนมีแต้มก็พอใจแล้ว แต้มพอเพียงใช้มั้ยลุงเล็ก
ทำไมสเปอร์สได้อันดับ3ละ นักเตะของเราดีกว่าเขาตั้งเยอะนะ น่าจะเป็นเรามากกว่า
Teamwork และการจบ score ครับ
ถ้าเทียบกัน Adebayor กับ Crouch ในการสนับสนุนทำได้ดีพอๆ กันแล้ว
Defoe ฟอร์มช่วงนี้ดีเหลือเกิน จบสกอร์ได้ตลอด ต่างกับ Tevez ที่ต้องเรียกความมั่นใจ
หลายครั้งจะเห็นว่า Tevez ทำอะไรไม่ได้จนต้องถ่างออกไปเก็บบอลริมเส้นก่อน
ผมก็มองเช่นกันและเทียบความต่างคือ สเปอร์ส เค้าไม่มีสตาร์ดังมากเมื่อเทียบกับแมนซิ แต่ฝีเท้าและทีมเวิร์คเขาเยี่ยม ขณะเราสตาร์ดังเต็มทีมแต่ไม่สามารถดึงเอาความดังออกมาใช้ให้เต็มศักยภาพ เมื่อหาสาเหตุก็คงจะเป็นไปได้อย่างเดียวคือ ผู้จัดการทีมที่ต่างกัน สเปอร์เค้าสามารถรีดเอาความสุดยอดของนักเตะออกมาใช้งานได้ แต่ของเราไม่สามารถรีดเอาความสุดยอดของนักเตะออกมาใช้ได้...ผมว่างั้นนะ...
ถ้าย้อนหลังไปซักสองฤดูกาลที่แล้ว ถือได้ว่า สเปอร์ ก็ซื้อมาสตาร์ออกจะล้นๆ ทีมเหมือนกัน
(ก็ไอ้ตัวเดียวๆกับที่มีอยู่ในปีนี้นี่แหละ) แต่อนิจาอันดับปีนี้เป็นดีกว่าไหนๆ เกิดเป็น ผู้จัดการทีม
สมัยนี้ลำบากถึงลำบากมาก กว่าจะปลุกปั้น ให้ผู้เล่นที่ซื้อๆกันมาจูนกันเจอ ก็ต้องใช้เวลา 2-3 ฤดูกาล
เราแข่งน้อยกว่านัดนึง -0-
อย่ามองแต่ข้างบน(ตาราง) เห็นไรข้างล่างไหมมีใครกำลังตามมา
อยากได้ สามแต้มครับ//แต่เมื่อคืน หนึ่งแต้ม กับการเหลือ สิบคนก้อโอเค แล้วนะครับ

เปตรอฟ ยังมีดีให้เห็น น่าพอใจจริงๆ
ใจหายใจคว่ำ...เปตรอฟก็มีข่าวว่าฮิวส์จะขายด้วย..(หลังที่ดันน์ไปแล้ว)...
เสมอเกมส์เยือนสองนัดติดดูเหมือนดีนะครับไม่แ้พ้ใครแม้ไปเยือน...แต่ถ้าแพ้หนึ่งชนะหนึ่งแต้มจะได้เยอะกว่านะครับ

เสียดายมากครับถ้าจะลุ้นอันดับต้นๆ ต้องไม่ทำแต้มหล่นตอนเจอทีมที่เราเหนือกว่าครับ...เสียดายจริงๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.