Members

คอลัมน์ คุยนอกจอ
โดย เอกราช เก่งทุกทาง

ไม่ต้องรอแล้วนะครับ,พรีเมียร์ลีกอังกฤษจะเปิดฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้ และแฟนๆ ก็คงมีเรื่องให้ฮือฮาตั้งแต่นัดแรกเลยด้วย

ผมดูโปรแกรมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์ กะจะจับประเด็นมาเขียนถึงทีมใหญ่ๆ เป็นประเดิมเสียหน่อย สุดท้ายก็เปลี่ยนใจเพราะไม่เชื่อว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ โดยเฉพาะ แมนฯยู เชลซี อาร์เซน่อล สามทีมเต็งซึ่งเจอทีมเล็กไม่น่าพลาดทำแต้มหกเลยซักราย

จะมีที่ต้องลุ้นอยู่บ้างคือ ไอ้ปืนใหญ่ที่ต้องเล่นลอนดอนดาร์บี้ กับ ฟูแล่ม รายหลังนี่เสริมทีมเยอะครับ ได้ตัวดีๆ อย่าง ดิโอมองซีย์ กามาร่า,สตีเว่น เดวิส,พอล คอนเชสกี้,อารอน ฮิวจ์ส,เดวิด ฮีลีย์ เข้ามาเติมความแข็งแกร่ง จึงน่าจะสู้กันสูสีพอสมควร

แต่ถึงยังไง ทีมเวิร์กของอาร์เซน่อลก็ยังซื้อใจได้มากกว่า แม้จะไม่มี เธียร์รี่ อองรี แล้วก็ตาม

งานของทีมปืนใหญ่ในวันแรกถ้าเทียบกับ ลิเวอร์พูล แล้วยังเบากว่า

หงส์แดงต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ซึ่งจะเป็นด่านทดสอบชั้นยอดเลยแหละว่า นิวลิเวอร์พูลชุดนี้ดีพอจะลุ้นแชมป์ได้หรือเปล่า

ิอ่านต่อด้านล่าง

Views: 137

Reply to This

Replies to This Discussion

วิลล่าของ มาร์ติน โอ"นีล มีตัวใหม่ไม่เยอะ แต่ ไนเจล ริโอ โคเกอร์ จะทำให้แดนกลางแน่นขึ้น และ ยอห์น คาริว ก็น่าจะฟอร์มฉิวกว่าฤดูกาลก่อน เมื่อบวกกับทีมเวิร์กที่เข้าท่าอยู่แล้ว แอสตัน วิลล่าจึงไม่ใช่ทางผ่านของใครทั้งนั้น

แต่ลิเวอร์พูลซึ่งเห็นอุ่นเครื่องไม่ค่อยเด่นอย่างนี้ก็มีบุคลิกเฉพาะตัวที่ต้องยอมรับว่าอาจจะเล่นไม่สวย ไม่เหนือชั้นแต่เมื่อพูดถึงทีเด็ดทีขาด ปีนี้น่าจะดีกว่าเดิม หรืออย่างน้อยก็น่าเชื่อมือมากขึ้นแหละ

ถ้าหงส์แดงแน่จริง ต้องมีคะแนนออกมาจากวิลล่า พาร์ค นะครับ

บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกนัดแรกที่เชื่อว่าจะเข้มข้นเร้าใจกว่าใครเพื่อนน่าจะไปอยู่ในเกมที่อัพตัน พาร์ค กับ รีบ็อค สเตเดียม มากกว่า

เวสต์แฮม พบ แมนฯซิตี้ และโบลตัน หวดกับ นิวคาสเซิล

คู่แรกน่าดูว่าทีมขุนค้อนจะเปลี่ยนไปขนาดไหน ในเมื่อมีตัวใหม่อยู่มากมาย ทั้ง เคร็ก เบลลามี,สก็อต พาร์คเกอร์,เฟรดริก ลุงเบิร์ก แถม ดีน แอชตัน ดาวยิงที่เจ็บไปเป็นปียังฟิตกลับมาเล่นได้แล้วด้วย
นิวเวสต์แฮมชนกับเรือใบสีฟ้าโฉมใหม่ยุค ทักษิณ-อีริคส์สัน แค่คิดก็น่าตื่นเต้นชะมัด

สองทีมนี้เปลี่ยนแปลงเยอะใกล้เคียงกัน แมนฯซิตี้เองก็น่าจะใช้ตัวใหม่ลงเล่นร่วมครึ่งทีม ใครปรับตัวสร้างทีมเวิร์กได้เร็วกว่าจึงมีโอกาสฟัน 3 แต้มไม่ยาก

มองเผินๆ เรือใบน่าจะเสียเปรียบ แต่ก็ไม่ควรตีค่าความฉลาดของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ไว้ต่ำเกินไป ขณะเดียวกัน 2 นักเตะบัลแกเรีย มาร์ติน เปตรอฟ กับ วาเลอรี่ โบยินอฟ ก็เร็วพอจะฉีกเกมรับขุนค้อนได้ตลอด

แล้วอย่าลืมว่า การที่เวสต์แฮมปล่อยตัวหลักอย่าง คาร์ลอส เตเบซ ยอสซี่ เบนายูน ไนเจล ริโอ โคเกอร์ ออกไปหมด ก็น่าจะส่งผลกระทบอยู่พอสมควร

เกมคงสูสี พลิกไปพลิกมาพอๆ กับคู่โบลตัน-นิวคาสเซิล

พูดถึงคู่นี้แล้ว คงพอนึกภาพคร่าวๆ ในสนามรีบ็อกได้ใช่ไหมครับ

แฟนๆ โบลตันจะต้อนรับอดีตกุนซือ แซม อัลลาไดซ์ ที่กลับมาพร้อมทีมใหม่อีท่าไหน บิ๊กแซมจะได้เสียงตบมือ หรือโดนโห่ไล่กันแน่ ผมว่าคนที่นั่นคงสับสน วางตัวลำบากจริงๆ

นิวคาสเซิลจะกดดันมากเพราะตัวเองลงทุนไปเยอะ ถ้าสตาร์ตไม่สวยคงเสียฟอร์มชะมัด

หนังสือพิมพ์มติชน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.