Members

แข้งเรือหนาวมันโช่ไม่รับรองใครอยู่ใครไป(สุดๆไปเลยน้ามันโช่มันต้องแบบนี้ไปเลย)

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันไม่การันตีอนาคตแข้งดาวดังคนไหนทั้งนั้น เหตุต้องขอประเมินฝีเท้านักเตะทุกคนดูก่อน ถึงจะตัดสินใจได้ว่าต้องเสริมทัพ หรือกำจัดจุดอ่อนตรงไหนบ้าง ในช่วงที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบ 2 ใกล้จะเปิดตัวขึ้น




โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าเขาไม่สามารถการันตีว่าใครจะอยู่ใครจะไปได้ในตอนนี้ เพราะต้องขอประเมินทีมดูก่อนจะมีโอกาสปรับเปลี่ยนทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะหน้าหนาวในเดือนมกราคม

ตอนนี้ข่าวลือว่านักเตะคนไหนจะอยู่คนไหนจะไปมีการคาดเดาไปต่างๆ นานา และยิ่ง "เรือใบสีฟ้า" มีคิวลงเตะถึง 4 นัดในช่วงเทศกาลแค่ 10 วัน ทำให้ มันชินี่ ต้องรีบตัดสินใจว่าเขาต้องเสริมทีมจุดไหนบ้าง และแม้แต่ โคโล่ ตูเร่ กัปตันทีม แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องถูกเพ่งเล็งเช่นกัน เพราะกุนซือคนใหม่ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเมื่อถูกถามว่าใครจะเป็นกัปตันทีมในระยะยาว

อดีตโค้ช อินเตอร์ มิลาน กล่าวว่า "ตอนนี้ผมยังไม่คิดว่าใครจะเป็นกัปตันทีม ผมมีนักเตะเยอะมาก เป็นนักเตะคนสำคัญ นักเตะระดับทีมชาติ ตอนนี้ โคโล่ ตูเร่ คงเป็นไปก่อน ผมอยากพิจารณานักเตะทุกคนก่อนจะตัดสินใจว่าเราอาจต้องการอะไรหรือไม่ต้องการอะไรในด้านของนักเตะ ผมไม่รู้ว่าเดือนมกราคมเราจะยุ่งมากหรือเปล่า เราจะเสีย โคโล่ ตูเร่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ไปเพราะแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ตอนนี้เรามีนักเตะเจ็บหนัก 2-3 คน หลักๆ ผมจึงเป็นห่วงตรงนี้"

ปัญหา แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ มาร์ค ฮิวจ์ส คือแนวรับที่เสียประตูง่าย เพราะบรรดานักเตะค่าตัวก้อนโตอย่าง โจลีออน เลสค็อตต์, เวย์น บริดจ์ และ ตูเร่ ไม่สามารถหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ทำให้เป็นจุดที่ มันชินี่ ยอมรับว่าต้องมีการแก้ไข แต่ก็ไม่อยากทิ้งปรัชญาการทำทีมเน้นเกมบุกของเขาไป

"คุณไม่สามารถชนะโดยไม่ทำประตูหรอก และทีมของผมในอิตาลีไม่เคยเล่นเพื่อผลเสมอ 0-0 แต่เล่นเกมรับให้ดีก็สำคัญเหมือนกัน เรามีโปรแกรมเตะเยอะมากในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ แต่เรามีเวลา 5 วันที่จะปรับแนวรับ สำหรับผม สิ่งสำคัญคือทีมต้องมีสมดุลจะชนได้ คุณต้องตั้งรับให้ดี สิ่งสำคัญที่สุดคือทีมต้องหยุดการเสียประตู พวกนักเตะสามารถมองไปถึงการทำงานหนักและพัฒนาระดับสมาธิของพวกเขา เรามีนักเตะที่จะประสบความสำเร็จ" กุนซือหนุ่มไฟแรง สรุปปิดท้าย



Views: 112

Reply to This

Replies to This Discussion

ต้องคุมนักเตะให้อยู้เน้อ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.