Members

ซีอีโอเรือใบอ้างหงส์ก็เคยเจรจาดึงมันโช่คุมทัพ

แกร์รี่ คุ้ก ซีอีโอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงป้องสโมสร หลังโดนวิจารณ์ที่ไปเจรจาดึง โรแบร์โต้ มันชินี่ มาคุมทีม ทั้งที่ยังไม่ได้ปลด มาร์ค ฮิวจ์ส ชี้ ลิเวอร์พูล ก็เคยทำแบบเดียวกันเมื่อครั้งดอดไปคุยกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เมื่อ 2 ปีก่อน แถมยังเชื่อว่า "หงส์แดง" ต้องเคยติดต่อดึง "มันโช่" ไปคุมทีมมาแล้วแน่ๆ

แกร์รี่ คุ้ก ประธานบริหาร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปกป้องการตัดสินใจของสโมสร ที่เดินหน้าเจรจาดึง โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาลีมาคุมทีม ก่อนที่จะมีการปลด มาร์ค ฮิวจ์ส ออกจากตำแหน่ง โดยอ้างว่า ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมลีก ก็อาจจะเคยเจรจาเพื่อดึงอดีตโค้ช อินเตอร์ มิลาน ที่เพิ่งถูกแต่งตั้งเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปคุมทีมแทน ราฟาเอล เบนิเตซ มาแล้ว

ซี อีโอ "เรือใบสีฟ้า" ชี้ว่าบรรดาผู้คนไม่ควรประหลาดใจกับแนวทางการปฏิบัติของสโมสร เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ก็เคยดำเนินการคล้ายๆ กัน หลังจากเมื่อ 2 ปีก่อนนั้น ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์ 2 ประธานสโมสร "หงส์แดง" ก็เคยเจรจาดึง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมันมานั่งแท่นนายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ มาแล้ว รวมถึงเชื่อว่าเจ้าสัวมะกันทั้ง 2 คนยังเคยเจรจากับ มันชินี่ มาแล้วด้วย

คุ้ก กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ "เดลี่ เมล์" ในแดนผู้ดีว่า "การคิดว่าสโมสรต่างๆไม่ได้มองหาตัวเลือกเอาไว้นั้น มันคงดูจะซื่อเกินไปหน่อย เพราะพวกเขาทำแบบนั้นแน่นอน คิดว่า ลิเวอร์พูล คุยกับ คลิ้นส์มันน์ แค่คนเดียวหรือ? ผมมั่นใจว่าพวกเขาคุยกับคนอื่นด้วย และไม่ต้องสงสัยเลยว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ ต้องเป็นหนึ่งในนั้นแน่ เขาต้องเคยได้รับการติดต่อจาก ลิเวอร์พูล มาแล้วแน่ๆ"

"การ ที่ มันชินี่ ได้พบกับเจ้าของสโมสร ที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา มันไม่เหมือนกับการบอกว่าเราตัดสินใจปลด มาร์ค ฮิวจ์ส หลังจากนั้น เราตัดสินใจปลดเขาตั้งแต่เกมที่เราบุกไปแพ้ สเปอร์ส แล้ว และการที่มีการเจรจากันเกิดขึ้นก่อนจะมีการปลดนั้น มันก็เป็นเรื่องที่หลายๆคนในวงการฟุตบอลเขาก็ทำกัน และก็เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการของเรา แต่สิ่งที่เราได้เปิดเผยต่อสาธารณชน แฟนบอล รวมถึงสื่อมวลชนในการแถลงข่าวนั้น มันไม่มีอะไรที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดแต่อย่างใด" คุ้ก กล่าว

ก่อน หน้านี้ มีชื่อของกุนซือชั้นนำหลายราย ที่ตกเป็นข่าวว่าอาจถูกดึงมาเป็นกุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แทนที่ ฮิวจ์ส แต่ คุ้ก ระบุว่า การดึง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล และ กุส ฮิดดิ้งค์ นายใหญ่ทีมชาติรัสเซีย มาคุมทีมนั้น เป็นเรื่องที่คงเป็นไปไม่ได้ โดยกล่าวว่า "เราตกเป็นข่าวกับ อาร์แซน เวนเกอร์, โชเซ่ มูรินโญ่, กุส ฮิดดิ้งค์ และ คลิ้นส์มันน์ แต่ผมไม่เคยพบกับทั้ง 4 คนนี้เลย"

"ทีมไหนก็ตามที่กำลังมองหา ตัวเลือกในตำแหน่งผู้จัดการทีม คงจะมีรายชื่ออยู่ในใจ และทีมอย่างเราก็ต้องมองไปที่บรรดากุนซือที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งถ้าพวกเขาเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลก แล้วทำไมพวกเขาจึงจะไม่อยู่ในลิสต์ของเราล่ะ? แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะคิดว่าเราจะเซ็นสัญญากับ อาร์แซน เวนเกอร์ เขามีความจงรักภักดีกับต้นสังกัดอย่างสูง และค่อนข้างที่จะทำทุกอย่างแบบตรงไปตรงมา"

"นอกจากนี้ เรายังรู้อยู่เต็มอกว่า กุส ฮิดดิ้งค์ ประกาศออกมาแล้วว่าเขาไม่อยากทำงานโค้ชอีกในช่วง 3 ปีนี้ ดังนั้น มันถือเป็นกระบวนการในการตามล่าหาความจริงมากกว่า" บิ๊กบริหารแห่งถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม กล่าวในที่สุด




เครดิต สยามสปอร์ต
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/091224_127.html

Views: 107

Reply to This

Replies to This Discussion

มานชินี่ต้องรอการพิสูจ์ตัวเองก่อนก๊าฟ คิคิ


แต่ฉงฉาน มาร์ค...ฮื๊อออ
เห็นด้วยค่ะคุณวา ^_^
เห็นด้วยกะยัยวาด้วยคับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.