Members

แซดเซ็นเซอร์"แม้ว"ฉลองแมนซิตี้ประเดิมชัย

หงส์ชนะวิลล่า2-1 เรือใบขยี้เวสต์แฮม

เรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้ ทีมของอดีตนายกฯทักษิณ ลุกขยี้ เวสต์แฮม 2-0 ประเดิมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ลือแซดมีการตัดสัญญาณภาพหลังเกม ช่วง "แม้ว" พร้อมลูกสาวแสดงความยินดีกับลูกทีม ด้านไก่เดือยทอง สเปอร์พ่ายพลิกล็อกโดนซันเดอร์แลนด์เชือด 1-0 เอฟเวอร์ตั้นฟอร์มแจ๋วชนะวีแกน 2-1 ส่วนสาลิกาดงสุดเจ๋งบุกขยี้โบลตั้น 3-1 หงส์แดงบุกเฉือนชนะวิลล่า 2-1

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2007-2008 เริ่มขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่สนามอัพตั้น ปาร์ก "ขุนค้อน"เวสต์แฮม เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของสเวน โกรัน อีริกส์สัน โดยเกมนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เจ้าของสโมสรคนใหม่ พร้อมด้วย น.ส.พิณทองทา ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวเข้าไปชมการแข่งขันถึงขอบสนามด้วย

สำหรับเวสต์แฮมลงทุนซื้อนักเตะไปหลายคนในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น เคร็ก เบลลามี่, สกอตต์ ปาร์กเกอร์, เฟรดริก ลุงเบิร์ก ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ที่ได้สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเข้ามาเป็นกุนซือก็เสริมนักเตะกันหลายตำแหน่งเช่นกันไม่ว่าจะเป็น โรลันโด้ เบียงคี่, โจวานนี่, วาเลรี่ โบยินอฟ, มาร์ติน เปตรอฟ, เอลาโน่

เริ่มเกมการแข่งขัน เวสต์แฮมอาศัยแรงเชียร์เดินหน้าเข้าลุย แต่เป็น "เรือใบ" ที่คุมเกมได้ดีกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 18 จากจังหวะที่เอลาโน่วางบอลยาวให้ เบียงคี่ ซัดประตูเข้าไป ให้ทีมเยือนนำครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นแก้เกมได้ดี มีโอกาสครองเกมบุกมากขึ้น แต่ไม่เด็ดขาดพอในจังหวะเข้าทำ ก่อนจะมาเสียท่าเสียอีกประตูในนาทีที่ 87 จากโจวานนี่ ที่เป็นตัวสำรองในนัดนี้ จบเกม แมนฯซิตี้ บุกชนะ เวสต์แฮม 2-0 ประตู

ภายหลังการแข่งขัน มีการตัดสัญญาณภาพของอดีตนายกฯทักษิณที่กำลังร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของทีมเรือใบสีฟ้า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก

ส่วนคู่ต่อมา "สาลิกาดง"นิวคาสเซิล ที่ได้ "บิ๊กแซม"แซม อัลลาร์ไดซ์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมบุกไปเยือนรีบ็อก สเตเดี้ยม พบกับ"เดอะทร็อตเตอร์ส" โบลตั้น ทีมต้นสังกัดของอัลลาร์ไดซ์ ปรากฏว่า นิวคาสเซิล บดชนะ 3-1 ประตู โดยได้จาก ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย นาทีที่ 11, โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ นาทีที่ 21,27 ส่วนเจ้าบ้านได้คืนมาประตูเดียวจาก นิโคลาส์ อเนลก้า นาทีที่ 50

"แกะเขาเหล็ก"ดาร์บี้ ที่กลับคืนสู่พรีเมียร์ชิพอีกครั้งเล่นในบ้านเสมอ "ปอมปีย์"ปอร์ตสมัธ 2-2 เจ้าถิ่นได้จาก แม็ตต์ โอ๊กลีย์ นาทีที่ 5,แอนดี้ ท็อดด์ นาทีที่ 84 ส่วนทีมเยือนได้จาก เบนจานี่ เอ็มวารูวารี นาทีที่ 27, จอห์น ยูทาก้า นาทีที่ 83

ที่สนามกูดิสัน ปาร์ก "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตั้น เบียดชนะ วีแกน 2-1 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก ลีออน ออส มัน นาทีที่ 26, วิกเตอร์ อนิเชเบ้ นาทีที่ 75 ทีมเยือนตีไข่แตกจาก อองตวน ซิเบียร์สกี้ นาทีที่ 80

ที่สนามริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม "เดอะ โบโร่"มิดเดิ้ลสโบรห์ เสียฟอร์มพ่าย "กุหลาบเพลิง"แบล็กเบิร์น เจ้าถิ่นขึ้นนำจาก สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง นาทีที่ 31 แต่ทีมเยือนซัดแซง 2 ประตูรวดจาก โรเก้ ซานตา ครูซ นาทีที่ 63,แม็ตต์ เดอร์บีเชียร์ นาทีที่ 79

ส่วน "แมวดำ"ซันเดอร์แลนด์ ทีมน้องใหม่อีกทีมเล่นในสเตเดี้ยม ออฟ ไลต์ ของตัวเอง โชว์ฟอร์มเก่งเบียดชนะ "ไก่เดือยทอง"สเปอร์ 1-0 ประตู ประตูชัยของ "แมวดำ" ได้มาจาก ไมเคิล โชปรา ตัวสำรองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ส่วนการแข่งขันอีกคู่ ที่สนามวิลล่า ปาร์ก แอสตั้น วิลล่า เปิดรังพบหงส์แดง ลิเวอร์พูล นัดนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือส่งเฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงที่ซื้อมาใหม่เป็นตัวจริงคู่กับเดิร์ก เคาต์ เกมการแข่งขันครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันสนุก แต่ยังหาจังหวะยิงไม่ได้ นาที 31 หงส์แดงได้ประตูขึ้นนำ จากมาร์ติน เลาเซ่น กองหลังวิลล่าจะสกัดเข้าประตูตัวเอง หงส์นำ 1-0 จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังสองทีมผลัดกันรุกและรับ ลิเวอร์พูลมีโอกาสได้ประตูเพิ่ม จากเดิร์ก เคาต์แต่ผู้รักษาประตูวิลล่าป้องกันไว้ได้ จากนั้นนาที 85 วิลล่าสามารถตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกจุดโทษ แกเร็ธ แบร์รี่ อีก 2 นาทีถัดมา หงส์แดงก็ได้ประตูชัยจากฝีเท้าของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม จนหมดเวลา หงส์ชนะ 2-1

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

Views: 197

Reply to This

Replies to This Discussion

ช่างเขาเถอะที่นี่มีแต่เรื่องของฟุตบอล
พวกนี้ไม่รู้จักว่ากีฬาคืออารัย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.