Members

ความพ่ายแพ้ย่อยยับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลายเป็นประเด็นรองไปเลยเมื่อมีข่าวใหญ่ดังคับเกาะอังกฤษก็คือการปลด มาร์ค ฮิวจ์ส พ้นตำแหน่งกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนิดแม้แต่คนที่ถูกกระทำยังยอมรับแทบไม่รู้เนื้อรู้ตัวด้วยซ้ำ

ก็น่าเห็นใจ ฮิวจ์ส อยู่เหมือนกันคล้ายๆกับว่าเขาโดนหักหลังยังไงไม่รู้ เพราะลองไปเทียบกับผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้วย่ำแย่กว่านี้อีกมีข่าวลือโดนปลดทุกวันจนเจ้าตัวขอเคลียร์และปรับความเข้าใจกับท่านชีค มันซูร์ ประธานอาหรับยังเมตตาให้คุมต่อแถมทุ่มประมาณก้อนโตซื้อผู้เล่นเกรดบีบวกอย่างเช่นเอ็มมานูเอล อเดบายอร์,คาร์ลอส เตเบซ,แกเร็ธ แบร์รี่ และโคโล่ ตูเร่

ทว่านั่นก็คือเป็นดาบสองคม ลงทุนไปเยอะความคาดหวังย่อมสูงขึ้นเป็นทวีคุณจากซีซั่นก่อน เป้าหมายของเจ้าของทีม "เรือใบสีฟ้า" ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องสอดแทรกเข้าเป็นหนึ่งในบิ๊กโฟร์ให้ได้

แต่ดูอันดับในตารางตอนนี้ยังอยู่ที่ 6 ของตารางตามหลังอันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน ถ้าเป็นสโมสรอื่นต้องยกนิ้วเลย แต่ไม่ใช่กับทีมระดับเศรษฐี แมนฯซิตี้

อย่างไรก็ตามเมื่อวิเคราะห์ลึกๆแล้วการยัดเหยียดความปราชัยให้กับ อาร์เซนอล ถึงสองครั้งติดๆกันโดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่ถล่มยับเยิน 3-0 พร้อมทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพได้ลุ้นแชมป์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1976 น่าเสียดายที่ ฮิวจ์ส ไม่มีส่วนร่วมอีกแล้ว

นี่ยังไม่นับรวมการล้มจ่าฝูง เชลซี เรียกได้ว่าท่านชีคใจอำมหิตอยู่เหมือนกันที่กระทำกับคนเคยให้การสนับสนุน

ลองเอากรณีนี้ไปเทียบกับท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เทกโอเวอร์ แมนฯยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 1986 กว่าจะหาความสำเร็จครั้งแรกต้องรออีก 3 ปีถัดมาประเดิมด้วยแชมป์เอฟเอ คัพจากนั้นค่อยๆไล่จากเล็กไปหาใหญ่จนประสบความสำเร็จต่อเนื่องถึงทุกวันนี้

ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ฮิวจ์ส น่าจะถือได้ว่าสโมสรตัดช่องน้อยแต่พอตัวไม่วิเคราะห์ให้ลึกซึ้งและทำตามอำเภอใจเกินไป

กุนซือคนเก่าไปให้พ้นหน้าแล้ว โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ามารับเผือกร้อนก็ไม่การันตีความสำเร็จ แม้เขามีดีกรีพา อินเตอร์ มิลานได้แชมป์สคูเด็ตโต้สามสมัยซ้อน

แต่อย่าลืมสิว่ามันเป็นการแข่งขันคนละรายการ พรีเมียร์ลีกสไตล์การเล่นโหดกว่า,เข้าบอลหนักและเน้นพลังกำลังไม่เหมือนกัลโช่ เซรี่ อาค่อนข้างเน้นเทคนิคมากกว่า

ดังนั้นการแต่งตั้ง "มันโช่" เหมือนกับนับหนึ่งกันใหม่ เพราะกุนซือต้องปรับตัวเข้ากับลูกทีมและทำความคุ้นเคยวงการลูกหนังอังกฤษให้เร็วที่สุดเพื่อพาสโมสรบรรลุเป้าหมายที่ท่านชีคตั้งใจเอาไว้

ส่วน ฮิวจ์ส ระดับเขาเป็นแชมเปี้ยนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเตะวัยหนุ่มกวาดเหรียญรางวัลความสำเร็จมากมายทั้งกับ แมนฯยูไนเต็ด หรือ เชลซี

เราจึงเชื่อว่าเขาคงตกงานไม่นานหรอก มนุษย์เราล้มแล้วยังลุกขึ้นได้ นับประสาอะไรกับตำนานปีศาจแดงคนนี้ เดี๋ยวเขาก็กลับมา

Views: 79

Reply to This

Replies to This Discussion

เรื่องเก่า ไปอ่ะดีแล้ว ไม่งั้นเสมออีก อดไปแชมเปี้ยน ลีก แน่ถ้ายังอยู่
แปลว่าควรไล่ออกตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.