Members

บทความนี้ เป็นบทความที่ สดๆ ไม่ได้เรียบเรียงอะไรเลย นึกอะไรออกก็เขียน อาจไม่เป็นระเบียบนะครับ

เริ่มจากทนกับ ฮิวส์จนเลิกดูแล้วเพราะทายผลได้ตลอด ไม่แพ้ ก็ เสมอ ฮิวส์ก็บอกเองว่า มีปัญหากับเจอทีมเล็ก เพราะไม่รู้รับมืออย่างไร แสดงว่า ฮิวส์ขาดใหวพริบปฎิภาณอย่างแรง เพราะว่า แก้เกมส์สดๆ ไม่เป็น ต้องเตรียมตัวมาก่อน ถ้าโชคดีฝ่ายตรงข้ามเล่นเข้าแผนก็ชนะสวยงาม โชคร้ายก็ไล่เสมอ เพราะ ว่า อีกทีม จับไต๋ได้ สงผมให้เสมอมา 7 นัด

นายหัวไม่รู้ทิศทางลมจะพาเรือไปได้อย่างไร เพราะว่าใครจะไปรู้อนาคต เ่ล่นเอาอดีต มาจับทาง ปัจจุบัน มันต่างกรรม ต่างวาระ เหมือนเตรียมทำการบ้านอย่างดี แต่ว่าข้อสอบมันพลิกแพลง ขยันแค่ใหน ก็เกือบสอบตก หรือว่าตอบถูกในข้อที่ใช้วัดความจำ

บอลสมัยใหม่ มาเร็ว เคลมเร็ว ไม่รู้ว่า เจ้านายคนใหม่จะปลื้มกับของเล่นนี้นานแค่ใหน จากนักเตะที่หวังมาเพื่อสร้างตัวในยุคคนล้นโลก จนโลกร้อน พอเจอโค้ชต้นทุนต่ำจาก เจ้าของคนก่อน เรือใบต้องการผลงานมากเพราะว่า ได้นายทุนใจดีมา นี้คือโอกาสที่จะ คว้าแชมป์ แต่ดันเจอ มาร์ค เหมือนนิทานที่ว่าไว้ พระราชา กับ คนเลี้ยงม้า (คนเลี้ยงมาขาเป๋ ม้าก็เลยเดินเป๋ เพราะคิดว่านี้คือการเดินที่ถูกต้อง จนมีคนมากระซิบพระราชาว่าลองเปลี่ยนคนเลี้ยงมาเอาคนขาดีมาเลี้ยง มากลับมาเดินดีในบันดล)

สัจจะธรรม ไม่ขึ้นกับกาลเวลา แกรี่คุก ใครเกลียด ผมว่าเขาทำหน้าที่มนุษย์เงินเดือนแพงได้อย่างเต็มที่เงินท่านชีค ว่ากันตามเนื้อผ้า และแก้ปัญหาจากความจริง มิใช่ผ่านสื่อ

พอมันชินี่เข้ามา ใครอะ อ๋อ โดนไล่เพราะไม่สามารถไป ชปล ได้แชมป์ เพราะที่คู่แข่งโดนปรับแต้มตอนมีเรื่องล้มบอลที่ อิตาลี แล้วไง ละ 18 เดือนที่ผ่านมา มีทีมตั้งมากมายต้องการโค้ช แต่ดันมาได้งานที่ แมนซิตี้ จังหวะดีแฮะ

สองนัดมันชินี่ไม่นั่งเลย จนกว่าจะมั่นใจจริงๆว่า ไม่พลาดเหมือนเขาถูกซื้อมาเพราะว่าเป็นโค้ชอะไหล่ รอตัวจริงที่มีแต่คนแย่ง ทั้ง มู ทั้ง ฮิดดิ้ง แต่ยอมรับใหมว่า เิงินในระดับโลกไม่สำคัญ เพราะว่าคุมทีมใหน ก็มีกินไปจนตายโดยไม่ลำบากเหมือนๆกัน

ข้อดีมันชินี 10 ประการ

1 เห็นท่าไม่ดี เปลี่ยนตัว เปลี่ยนเทคนิค ปรับระบบการเล่น
2 จุดแข็งคือนักแตะแดนหน้า ไม่มีข่าวซื้อเลย และไม่มีอัคติกับ นักเตะที่ต่อต้าน ฟอร์มการเล่นต้องมาก่อน สิ่งการันตีตัวจริงคือ ผลงาน และไม่ลืมให้โอกาส บิญโญ่ และให้กำลังใจตลอด
3 มีสมาธิกับเกมส์ตลอด คอยบงการเกมส์อยู่ไม่ละสายตา จริงจังดัง ออกรบ
4 ข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ยอมปล่อยให้่ผ่าน รีบปรับ เปลี่ยน เวลานั้นเลย
5 ถ้า แกลงมาเตะด้วยคงลงมาแล้ว เล่นยืนข้างสนามขนาดนั้น
6 ลูกล่อ ลูกชน หนักเบา ความหลากหลาย ในหัวแก มีอะไรเต็มไปหมด จะเลือกหยิบใช้ ก็เหมาะเจาะเวลา
7 การเปลี่ยนตัว ได้ประตูตลอด และไม่ผ่อนเกมส์ ถ้าได้เปรียบ ก็บุก จะรับ ก็รับตามธรรมชาติ และจะผ่อนเมื่อได้เปรียบ มีเวลาพัก เปลี่ยนตัว ใกล้หมดเวลา ทำให้นักแตะ และ กองเชียร์ไม่ลุ้นมาก (ฮิวส์คุมไม่ค่อยเปลี่ยนตัวรอแพ้ก่อน แต่ มันชินี่ เปลี่ยนจนครบ 3 คนไม่ว่าทีมจะผลเป็นอย่างไร)
8 ลองในนั้นเลย สับเปลี่ยนตำแหน่ง เพราะจะได้รู้ขุมกำลังก่อนเจอ ทีมบิ๊กเนม กล้ามาก และ หลอกคู่ต่อสู้ไม่ให้จับทางได้ เพราะพี่แกเล่นเปลี่ยนแบบ ว่า ซ้าย กับ ขวา เหมือนกัน และตำแหน่งก็ไม่ยึิดติดเหมือนกับ ฮิวส์ ทำ
9 ซ้อมหนัก ุุ 6 แต้มคือผลของการซ้อม ทุมเท แสดงว่า ฮิวส์ ซ้อมไม่หนัก
10 ด้วยองค์ประกอบที่ว่ามา เกิดศรัทธากับทีมอย่างประหลาด นักเตะได้รับความเป็นธรรม เล่นดีได้ลง เล่นไม่ดีสำรอง ทำให้ นักเตะไม่มีใจอย่างบิญโญ่ จดจ่อกับเกมส์มากขึ้น ซาบาเลสต้า จากที่ไม่นิ่ง ก็น่าจะติดทีมชาติได้เลย คิงคองไม่บุ่มบ่าม หลังก็แน่น กอมปานีก็กลางอากาศดีตรงข้ามกับเลสคอตต์เลย แบรรี่ก็มั่นใจมากขึ้น กองหน้าก็ยิงได้ทุกนัด คนที่เคยเก่งก็เริ่มกลับมา คนที่ธรรมดาก็เล่นได้มาตรฐาน คนเล่นได้มาตรฐานก็งัดฟอร์มเทพ คนเล่นไม่สม่ำเสมอ ก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ

ที่เหลือรอเวลาให้เข้ากันอีกนิด เวลาจูนยังต้องใช้เวลา

กับที่มีตอนนี้ก็จะล้นทีมแล้ว ไม่ให้ดาวรุ่งเล่นเลยก็จะไ่ม่ดี ซื้อตัวใหม่ ตัวเก่าก็เล่นได้ไม่เสีย เว้นแต่ว่าอะไหล่ให้หมดฤดุกาลสำหรับกองหลังก็ไม่ว่ากันแต่เกรงว่า เด็กใหม่จะไม่เกิด แต่มีธงที่ ucl ทำให้บีบมันโช่ใช้ตัวช่วยตัวสุดท้่ายคือเงินซื้อกองหลัง Itailian job แน่นอน ฟันธง

บรรยากาศตอนนี้ ไม่ต่างจาก เบอร์มิงแฮม เ่ล่นเพื่อให้ตัวเองได้เล่น เกรงว่าผลงานแย่จะถูกขาย เลยวิ่งกันสนุก ตอนดูเมื่อคืน ไม่ต่างจากแมนยูเลย แม้จะนำแต่ก็ไม่ประมาท ไม่มีผ่อน เบลามี่วิ่งแบบหนูถีบจักรจริงๆ ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชค ซึ่งฮิวส์ มีแต่ลุ้นไม่ให้เสียประตู กับลุ้นตีเสมอ

ผลจากที่กล่าวมา ชัดเจนที่สุด กาลิโด้ ยิงลูกระดับเวิลด์คลาสกับ บิญโญ่ จ่ายทีเดียวเป็นประตู ซึ่งเห็นได้ว่า ในหัวบิญโญ่มีจินตนาการ จ่ายแต่ละที เป็นประตูและดูกี่ครั้ง ก็ไม่เบื่อ แม่นราวกับเทวดาเนรมิต การยิงก็เฉียบขาด แต่ไม่ได้สกอร์ ข้อสังเกตุพบว่า นัดเจอ ช่างปั้นหม้อ ดูแกขาดความมั่นใจ และเล่นขาดๆ เกินๆ พอหยุดวัน อาทิตย์แกคงกลับบ้านไปดูฟอร์มการเล่นตัวเอง กับตอนอยู่มาดริด
สิ่งที่เห็นคือ 10 นาทีสุดท้ายนัดเมื่อคืน ความกระหายในเกมส์ สมาธิ ความมุ่งมั่น การสัมผัสบอล เหมือนตอนที่ แพ้ เชลซีปีก่อน 3-1 กลับมาแล้ว เพียงแต่สนิมที่เกาะมานาน มันก็ใช้เวลาเคาะหน่อยเท่านั้นเอง มีด ถ้าไม่ได้ใช้มันก็ไม่ได้ฝนเป็นธรรมดา มันชินี่รู้ (ผมอยากให้บิญโญ่ลงทุกนัดแม้จะสั้นๆแบบนี้ก็ดีกว่าดอง) แต่หลัก ฟอร์มการเล่นดี ก็ได้ลงสมำ่เสมอเหมือน รูนีย์ เพราะนักเตะจะได้ ไม่ขาดความต่อเนื่องและมีพัฒนาการ

เขียนยาว จบห้วนๆแบบนี้แหละ เหมือนบ่น

Views: 272

Reply to This

Replies to This Discussion

ก็ว่ากันไป พูดดี เขียนดี คิดดี ทำดี เข้าใจโลกน่ะโยม
เห็นด้วยครับถ้าเทียบกับพี่มาร์ค แต่บอลล์อังกฤษต้องดูนานๆ แต่ยังมั่นใจเรือใบสีฟ้าลำนี้เสมอครับ
ผมอยากให้ โรบิญโญ่ ลงครึ่งแรก ตลอด อะ อยากให้บิญโญ่ เอาฟอร์มเทพคืนมาๆๆๆ
เช่นกันครับ บิญโญ่ต้องการกำลังใจจากแฟนเรือ และ โค้ชมากซึ่งตอนนี้ก็กำลังได้รับโอกาสอันดีจากมันโช่ แต่ว่าเบลลามี่เขาก็ฟอร์มดีนะครับช่วงนี้ ต้องแบ่งกันลง จะเอาใจ บิญโญ่ เด๋ว เบลล่ามี่ไปอยู่ หงส์ ก้บ ปืน กับ ไก่ เราจะซวยเอา ไงเราไป ucl ก่อนและได้ กุนมาแทน เบลลามี่ จังหวะนั้นดีที่สุดครับ ฟันธง แต่ใจผมอยากให้ เบลลามี่แขวนสตั๊ด กับ เรือเพราะอายูมากแล้ว และอย่าให้เรือมีนโยบายเลี้ยงเด็กเก่าเหมือน ผี ไม่ใช่แก่ก็ขายเหมือนปืน
บิญโญ่ ช่วงนี้สำรองดีสุดครับ...

ให้เขานั่งดูเกมส์แล้วกระหายที่จะพิสูจน์ผลงาน พอได้ลงมาที่สนาม เขาใส่เต็มที่แน่ๆ
5555555
เรื่องขายนี่แล้วแต่สภาพการเงินครับ
วิเคราะห์ดีมากๆครับ เห็นด้วยครับใครเล่นดีจับลง เล่นไม่ดีจับนั่งสำรอง
ให้โอกาสนักเตะทุกคน
แมนซิตี้แพ้เมื่อไหร่ อย่าลืมเขียน "ข้อเสียมันชินี่ 10 ประการ" ด้วยนะคับ
ไม่มีปัญหา
ข้อเสียของมันชินี่ที่เห็นชัดๆในตอนนี้ 1 ข้อเล็กๆ คือว่า แก ไม่ยึดติดกับตำแหน่งมากเกินไป โดยเป็นการฝืนธรรมชาติของคนๆนั้น จริงอยู่การยึดติดไม่ดีแต่ถ้ามองข้ามธรรมชาติ ความถนัดของนักเตะจะทำให้พลาดโอกาสอันงาม เช่นเอา คนถนัดซ้ายไปเล่นขวาเป็นต้น ทำให้เสียจังหวะไป 1 จังหวะ คู่แข่งก็เสียบพอดี พลาดโอกาส อุสาห์ลำเลียงมาถึงหน้าประตู ถ้าบ่อย ก็เหนื่อย พลังในทีมก็ตก เหมือนที่เอา เปรตอฟไปเล่นปีกขวานัดทุบหม้อครับ ล็อค 1 จัวหวะ โดนเลย ถ้าจังหวะนั้นไม่จับ หรือเป็นฟิิลิป จะทำให้มีเวลาคิดอีกนิดไม่รีบคายบอลเพราะว่าเท้่าสั่งได้ดังใจ

สรุป เข้าใจเอาเอง ว่าแกกำลังอยู่ในช่วงทดลอง และ ปรับเกมส์ เพื่อรองรับปีหน้า มีนักเตะไปรับใช้ทีมชาติตอนต้นปี ในกรณีร้ายสุดๆ ซื้ออะไหล่กองหลังไม่ได้สักตัว
เหนด้วย น้ะ

แต่ชอบที่สุดคงเปน ข้อ 7 คับ

โดนใจ ถูกใจ ที่สุด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.