Members

"ชีค" รวยจริง!! ปลดหนี้เรือใบเกลี้ยงกว่า 300 ล้านป

สโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ กลายเป็นทีมฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลกแบบเต็มตัว หลัง ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล-นาห์ยาน อภิมหาเศรษฐีอาหรับ ผู้เป็นเจ้าของทีม ตัดสินใจใช้เงินส่วนตัวชำระหนี้ของสโมสรที่สูงถึง 305 ล้านปอนด์ (ราว 16,775 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"เดอะซัน" แท็บลอยด์แห่งเกาะอังกฤษรายงานว่าทีมแมนฯซิตี ได้เปิดเผยตัวเลขทางการเงินเป็นครั้งแรกนับจากกลุ่มเศรษฐีจากอาบู ดาบี จ่ายเงิน 210 ล้านปอนด์ เทคโอเวอร์กิจการมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2008

ตามรายงานระบุว่าครอบครัวของ ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล-นาห์ยาน ซึ่งเป็นเจ้าของทีมมีทรัพย์สินส่วนตัวสูงถึง 560 พันล้านปอนด์ (ราว 30.8 ล้านล้านบาท) ได้ใช้เงินตัวเองปลดหนี้ของทีมที่อยู่ 305 ล้านปอนด์ (ราว 16,775 ล้านบาท) หมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหนี้สินของทีมเรือใบสีฟ้าส่วนหนึ่งจำนวน 200 ล้านปอนด์ (ราว 11,000 ล้านบาท) เกิดจากการทุ่มเงินซื้อนักเตะดาราดังเข้าสู่ทีมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงหนี้สิ้นเดิมที่สะสมมาจากผู้บริหารชุดเก่า พร้อมกันนี้สื่อผู้ดียังเผยว่าแมนฯซิตี มีตัวเลขรายได้เข้าสโมสรในปี 2009 เพิ่มขึ้นจากปี 2008 ถึง 6 เปอร์เซนต์

ด้าน กราแฮม วอลเลช ผู้อำนวยการด้านการเงินของทีมแห่งถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ออกมาเผยถึงสถานการณ์ของทีมที่มีอนาคตสดใสว่า "ตัวเลขทางการเงินของเราดีขึ้นเป็นลำดับนับจากเจ้าของใหม่เข้ามาลงทุน นี่คือการตัดสินใจครั้งสำคัญของผู้บริหาร และน่าจะเป็นจุดเริ่มไปสู่อนาคตที่สดใสของพวกเราทุกคนในทีม"

Views: 1224

Reply to This

Replies to This Discussion

น่าจะเปนผู้หยิงเนอะท่านชีคเราได้ไปจีบ55+ เพื่อจะรวยไปทั้งชาติ555
คนมักเอานึกว่าเรือเป็นของดูไบ
พอดูไบเจอภาวะฟองสบู่ ก็บอกว่าซิตี้แย่แน่ๆ
จริงๆเป็นของอาบูดาบี ที่ร่ำรวยกว่าดูไบ
และตอนดูไบประสบปัญหาฟองสบู่
อาบูดาบีนี่แหละที่ยื่นมือเข้าช่วย เอาเงินให้

เรื่องโครงสร้างทางการเงินไม่ใช่ปัญหาของซิตี้
ปัญหาของซิตี้อยู่ที่การหมุนเงินมากกว่า
โคตรรวยเลย เดินไปไหนมีแต่คนล้อมหน้าล้อมหลัง แล้วนกที่เกาะแขนอยู่อ่ะของจิงหรือของปลอม แต่น่าจะของจิงนะ
ของเล่นคนรวย
ฟอร์มการเล่นก็สำคัญนะคะ รายได้หลักมาจากการขายตั๋วเข้าชม
ถ้าเล่นห่วยๆ ใครจะเข้ามาดูล่ะคะ
เหมือนสภาพก่อนที่ พตท ทักษิณจะมาซื้อกิจการ
ห่วยสุดๆ
ส่วนนึงของความสำเร็จ(ถึงจะไม่ใช่ทั้งหมดก้อตามที)
เรือใบก็เหมือนทรัพสมบัติของชีค ใครหล่ะจะไม่อยากให้ทีมตัวเองยิ่งใหญ่ เราแฟนบอลเลยได้ส่วนบุญความสำเร็จไปด้วย แค่นี้ก็ชื่นใจ
ขอบคุณท่านชีคครับ ที่ทำให้เรือใบลำนี้มีแต่ความสดใส หมดหนี้ก็ดีไปสำหรับทีมเรา เป็นการวางอนาคตที่ดีสำหรับ ซิตี้
อยู่นานๆนะครับท่านชีด
เยี่ยมครับกำลังใจมาเพียบ
ลงทุนแบบนี้เรื่องซื่อรีลมาดริดคงเป็นไปไม่ได้เลย
มา ใช้ หนี ให้ ผม หน่อย ดิ
จริงๆเร่ืองสโมสรเป็นหนี้ เป็นเรื่องปกตินะ ในอังกฤษ รู้สึกจะมีแค่5สโมสรเองมั้งที่ปลอดหนี้อะ เพราะเวลาใช้เงินซื้อตัวนักเตะ ทุกทีมส่วนมากก็มักจะเอาเงินที่เขาเรียกว่า Sky money มาจ่ายทั้งนั้น (เงินประเภท ที่คาดว่าจะได้ ในฤดูกาลหน้า ฯลฯ เช่นค่าทีวีเอย อะไรราวๆนั้น อย่างพวกTop4 ก็จะได้เพิ่มมาจากเงินUCL ก็เลยจะมีเงินช๊อปเยอะกว่าชาวบ้าน หงษ์เลยจะเน่าไง เพราะถ้าอดไปCL พวกหนี้ต่างๆ ค่าใช้จ่ายต่างๆก็จะไม่มีเงินมาโปะ)

แต่อย่างว่า เรามันรวยจริง ใช้เงินเยอะกว่าชาวบ้าน แต่ดันปลอดหนี้
นึกแล้วก็ขำพวกแฟนทีมอื่นในSS ที่ทำมาด่าว่าทีมเราใช้เงินเกินตัว ทั้งๆที่ตั้งแต่ ยุคท่านนายกทักษิณไปเทคโอเวอมา ถึงจะทุ่มเงินเยอะ แต่สโมสรเราปลอดหนี้มาตลอด ในขณะที่ "ทีมที่ไม่ใช้เงินเกินตัว" ของพวกเขา หนี้บานตะไท ตั้งแต่ 200M ยัน 800M ล่าสุดก็สโมสรไหนก็ไม่รู้ (ที่แฟนมันปากดีๆกว่าชาวบ้านเขาอะ) หนี้ท่วมขนาดต้องออกพันธบัตรมาลดหนี้ 5555555555555
เป็นความภาคภูมิใจของพวกเราแฟนคลับในเมืองไทยมากๆ
ที่สโมสร มีเสถียรภาพดีเยี่ยมและอนาคตที่สดใส และต่อไป
ในภายภาคหน้า ทีมจะยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.