Members

"ชีค" รวยจริง!! ปลดหนี้เรือใบเกลี้ยงกว่า 300 ล้านป

สโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ กลายเป็นทีมฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลกแบบเต็มตัว หลัง ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล-นาห์ยาน อภิมหาเศรษฐีอาหรับ ผู้เป็นเจ้าของทีม ตัดสินใจใช้เงินส่วนตัวชำระหนี้ของสโมสรที่สูงถึง 305 ล้านปอนด์ (ราว 16,775 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"เดอะซัน" แท็บลอยด์แห่งเกาะอังกฤษรายงานว่าทีมแมนฯซิตี ได้เปิดเผยตัวเลขทางการเงินเป็นครั้งแรกนับจากกลุ่มเศรษฐีจากอาบู ดาบี จ่ายเงิน 210 ล้านปอนด์ เทคโอเวอร์กิจการมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2008

ตามรายงานระบุว่าครอบครัวของ ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล-นาห์ยาน ซึ่งเป็นเจ้าของทีมมีทรัพย์สินส่วนตัวสูงถึง 560 พันล้านปอนด์ (ราว 30.8 ล้านล้านบาท) ได้ใช้เงินตัวเองปลดหนี้ของทีมที่อยู่ 305 ล้านปอนด์ (ราว 16,775 ล้านบาท) หมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหนี้สินของทีมเรือใบสีฟ้าส่วนหนึ่งจำนวน 200 ล้านปอนด์ (ราว 11,000 ล้านบาท) เกิดจากการทุ่มเงินซื้อนักเตะดาราดังเข้าสู่ทีมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงหนี้สิ้นเดิมที่สะสมมาจากผู้บริหารชุดเก่า พร้อมกันนี้สื่อผู้ดียังเผยว่าแมนฯซิตี มีตัวเลขรายได้เข้าสโมสรในปี 2009 เพิ่มขึ้นจากปี 2008 ถึง 6 เปอร์เซนต์

ด้าน กราแฮม วอลเลช ผู้อำนวยการด้านการเงินของทีมแห่งถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ออกมาเผยถึงสถานการณ์ของทีมที่มีอนาคตสดใสว่า "ตัวเลขทางการเงินของเราดีขึ้นเป็นลำดับนับจากเจ้าของใหม่เข้ามาลงทุน นี่คือการตัดสินใจครั้งสำคัญของผู้บริหาร และน่าจะเป็นจุดเริ่มไปสู่อนาคตที่สดใสของพวกเราทุกคนในทีม"

Views: 1224

Reply to This

Replies to This Discussion

ความไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ
ท่านชีคบริหารเหมือนท่านทักษิณ หลักการเหมือนกัน
ทักษิณทำผลงานยอดเยี่ยมครั้งปลดหนี้ประเทศได้
หลายประเทศจึงสนใจขอให้เป็นที่ปรึกษาให้
คนเก่งอยู่ที่ไหน ใครๆก็ยินดีต้อนรับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.