Members

บายอร์หวังข่มรัศมีดร็อกบาในศึกเนชั่นส์คัพ

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกทีมชาติโตโก ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังเอาชนะ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ของ เชลซี ในการเจอกันในศึก เนชั่นส์ คัพ หลังจากชาวโตโกทั้งประเทศ รอโอกาสที่จะได้เจอกับทีมใหญ่ๆ อย่างนี้มานานแล้ว และหวังให้ ไอวอรี่ โคสต์ แพ้ภัยตัวเองที่กดดันว่าต้องคว้าแชมป์ให้ได้

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ศูนย์หน้าทีมชาติโตโก ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเจ้าบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เขาจะทำผลงานได้โดดเด่นกว่า ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ของ เชลซี ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่แองโกล่า ระหว่างวันที่ 10-31 ม.ค. หลังจากทั้งสองทีมถูกจับอยู่ร่วมกลุ่ม บี และมีคิวเจอกันในวันที่ 19 ม.ค.

หัวหอกวัย 25 ปี ยอมรับว่า การเตะกับ ไอวอรี่ โคสต์ เหมือนฝันเป็นจริงสำหรับประเทศเล็กๆ ของเขา "บอกตามตรง เป็นเวลา 3-4 ปีมาแล้วที่ประเทศของผมรอโอกาสที่จะได้เล่นกับ ไอวอรี่ โคสต์ และใน แอฟริกา ผู้คนจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่เสมอ เวลาผมมีโอกาสได้ดวลกับเขา (ดร็อกบา) ไม่ว่าตอนที่ผมอยู่ อาร์เซน่อล หรือตอนนี้ที่ แมนฯ ซิตี้"

"ในแอฟริกา ผู้คนพยายามจับ อเดบายอร์ ดวลกับ ดร็อกบา ซึ่งผมพอเข้าใจได้ ดร็อกบา เป็นขวัญใจมหาชนที่ไอวอรี่ โคสต์ และแอฟริกา ผมก็เหมือนกัน แต่ ดร็อกบา ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็น 1 ในเพื่อนที่ดีที่สุดของผมในอังกฤษ เราคุยเล่นกันตลอดในอุโมงค์ทางเดิน และทั้งในและนอกสนาม"

"แรงกดดันไม่ได้อยู่ที่ โตโก แต่มันอยู่ที่ ไอวอรี่ โคสต์ พวกเขาต้องชนะให้ได้ ส่วนเราแค่ลงไปแล้วสนุกกับเกม ถ้าเราสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ มันก็เพียงพอสำหรับประเทศของเราแล้ว แต่ ไอวอรี่ โคสต์ มีความกดดันมหาศาล พวกเขาจำเป็นต้องคว้าแชมป์ และนั่นสร้างความแตกต่างมาก"

นอกจากนี้ อเดบายอร์ ยังหวังจะได้คุยโอ้อวดกับ โคโล่ ตูเร่ กองหลังทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ บ้าง เมื่อพวกเขากลับมาที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ในต้นเดือนหน้า "ผมรู้จักกับ โคโล่ มา 3 ปีครึ่งแล้ว เขาเป็นคนดีมาก เขาได้ลงเล่นทุกเกม หรือแม้แต่ในการฝึกซ้อม ผมรอคอยเกมหนักๆ จากเขา ผมรู้ว่าเขาเป็นยังไง โดยเฉพาะเมื่อต้องเจอกับเพื่อน เขาจะพยายามเอาชนะให้ได้ แล้วผมก็จะคุยเล่นกันหลังจบเกมในฐานะเพื่อนคนหนึ่ง"

Views: 190

Reply to This

Replies to This Discussion

จะเชียร์บายอ หรือตูเร่ ดีละทีนี้

อิ อิ
อิอิ น่าสนุกจังครับ
สงสัยเล่นมนต์ช่วยทีมกันน่าดู..555..(ล้อเล่น)
แต่ถ้า ตูเร่ ดันไปเข้าบอลหนักกับ บายอ ละ
จนต้องพัก เราจะเหงว่าไง
โตโก มีอเด แต่ ไอวอรี่ โคสต์ นี่สตาร์เพียบ เหอ ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.