Members

มันโช่ลั่นรับใช้เรือใบเต็มที่วันละ24ชั่วโมง

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยแม้อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่เที่ยง เขาอาจได้กลับไปทำงานคุมทีมในบ้านเกิด แต่ที่แน่ๆ คือตอนนี้ในสมองของเขาคิดถึงแต่การนำ "เรือใบสีฟ้า" ให้แล่นฉิวที่สุดเท่านั้น และอยากคิดว่าจะเป็นแบบนี้นานๆ หลายปีด้วย

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีแห่งลีกแดนผู้ดี ประกาศความมุ่งมั่นที่มีต่อทีม ด้วยการเผยว่า เขาอุทิศเวลาทำงานให้กับทีม "เรือใบสีฟ้า" แบบเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมกันนี้ยังไม่ปิดบังความปรารถนาส่วนตัวที่ว่า สักวันหนึ่งอยากมีโอกาสนั่งแท่นกุมบังเหียนทีมชาติอิตาลี

มันโช่ เริ่มงานในลีกต่างแดนได้อย่างสวยหรู ด้วยการคว้าชัย 4 นัดรวด และเสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น โดยเขาให้สัมภาษณ์ "อิล คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต" ที่ถามว่า เลข 4 เป็นเลขนำโชคหรือเปล่าว่า "ไม่นะ ผมไม่เชื่อ หรืออย่างน้อยผมก็ไม่เคยคิดแบบนั้น การคว้าชัยชนะอย่างรวดเร็วย่อมเป็นเรื่องวิเศษ ชัยชนะเหนือ แบล็คเบิร์น ยอดเยี่ยมมาก ผมขออุทิศมันให้พ่อ เป็นของขวัญวันเกิดให้ท่าน"

"ผมทำงานวันละ 24 ชั่วโมง แม้กระทั่งกลางคืน ประเด็นคือผมไม่อยากให้เวลาผ่านไปอย่างเปล่าประโยชน์ ผมนำสมดุล ความเร็ว และความเชื่อมั่นมาให้ ซิตี้ เราเป็นทีมที่มีศักยภาพน่าเหลือเชื่อ เราต้องแสดงมันออกมาเท่านั้น แต่หนทางยังอีกไกล จากมุมมองด้านแท็กติก ผมทำงานกับทีม 6-7 ครั้ง ใน อังกฤษ คุณลงเล่นทุก 3-4 วัน และรายชื่อนักเตะยาวเป็นหางว่าว อยากได้ชื่อมั้ยหละ ? บริดจ์, เลสค็อตต์, โคโล่ ตูเร่, ซานตา ครูซ, ไอร์แลนด์, จอห์นสัน, โอนูโอฮา, ไรท์ ฟิลลิปส์ และ อเดบายอร์ นี่คุณว่าน้อยหรือเปล่า ?" มันโช่ กล่าว

"ซิตี้ เป็นทีมที่มีศักยภาพ ที่นี่คุณมีคู่แข่งที่แข็งแกร่ง และครองความยิ่งใหญ่ในลีกมานานหลายปีทั้ง เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล มันช่างท้าทายเหลือเกิน! ผมไม่ได้คิดถึงการไปร่วมงานกับ ยูเว่ เลย เพราะไม่เคยมีการติดต่อใดๆ แม้กระทั่งการติดต่อผ่านคนกลางก็ไม่มี สิ่งที่ถูกต้องมีทางเดียวคือ ยูเว่ ควรทำงานกับ แฟร์ราร่า ต่อไป เขาเป็นโค้ชที่ต้องการเวลา และแรงศรัทธา คุณเห็น เลโอนาร์โด้ หรือเปล่าละ ? เขาได้รับการปกป้อง และตอนนี้ มิลาน คือคู่แข่งของ อินเตอร์ แม้ท้ายที่สุด อินเตอร์ น่าจะเป็นทีมที่คว้า สคูเด็ตโต้ มาครอง เพราะพวกเขาแกร่งที่สุด"

"ผมเพิ่งจะมาถึง แมนเชสเตอร์ แต่ก็ได้รู้ว่าเรามีแฟนบอลที่เหลือเชื่อ มีนักเตะที่แข็งแกร่ง และนี่คือสโมสรที่มีการจัดการที่ดี ด้วยการเซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง หน้าที่ของผมคือการนำความสำเร็จมาสู่ทีมแบบใน ฟลอเรนซ์, โรม และ มิลาน และผมก็พร้อมทำงานใน พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มที่ วันนี้อาจเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะกลับไปทำงานกับ อินเตอร์ แต่ใครจะรู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ทั้ง อินเตอร์, มิลาน, ยูเวนตุส, ลาซิโอ และ โรม่า ใครจะรู้ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดถึงตอนนี้ วันหนึ่งผมอยากเป็นโค้ชทีมชาติอิตาลี หรือขอแค่โค้ชทีมชาติใดก็ได้ ตอนนี้ผมคิดถึง ซิตี้ เท่านั้น และผมเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานหลายปีด้วย"

เครดิตข่าวจาก siamsport

Views: 103

Reply to This

Replies to This Discussion

นอนหลับก็บอล อุจจาระ ปัสสาวะ ก็บอลเหรอเฮีย ฮา ๆๆ

ปล.ของเขาดีจริง ๆ
แม้ยามฝันก็ฝันว่าทำงาน
เป็นตำนานเรือใบก่อนนะครับ ซัก 5-10ปี พาคว้าแชมป์ 10ปีติด อะไรงี้ แล้วค่อยไป

อิอิ
ขอชนะเอฟที เถอะ จะได้ลุ้นแชมป์เต็มตัวซะหน่อย
โห ดูพูดเข้า ช่างได้ใจแควนๆ ซะเหลือเกินนน 555
ดูดี มีอนาคต
พูดซะเหมือนเซเว่นอีเลเว่นเลยแหะ
เต็มที่เพื่อตัวเอง และแฟนบอล...
ขอสามแชมป์ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามาเลยได้เปล่าครับ ข่มเป๊ปของบาร์ซ่า
ผู้ชายอะรัยปากหวานซะไม่มี อิอิ

สงัยต้องไปฝากตัวเป็นศิษย์

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.