Members

มันโช่ยันไม่ใช่ผู้วิเศษ1เดือน.ปั้นเรือให้เก่ง

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับตัวเขาไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะเปลี่ยนแปลงทีมภายในเวลาเดือนเดียว หลังจากออกไปพ่าย "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน แบบหมดท่า 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หยุดสถิติสวยหรูชนะรวด 4 นัดนับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนเมื่อกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ ออกมายอมรับผลงานของทีมหลังจากออกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยถือเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกภายใต้การคุมทีมของเขา

มันชินี่ คุมทัพ "เรือใบสีฟ้า" ชนะ 4 นัดรวด นับตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่แทน มาร์ค ฮิวจ์ส เมื่อกลางเดือน ธ.ค. แต่ต้องมาแพ้แบบหมดรูป ที่ถิ่นกูดิสัน พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ยอมรับว่า เขาไม่อาจเปลี่ยนแปลงทีมได้ภายใน 1 เดือน "ผมไม่ใช่ผู้วิเศษ ผมเป็นผู้จัดการทีมคนหนึ่ง และผมไม่คิดว่าจะเปลี่ยนสถานการณ์ของทีมได้ในเดือนเดียว แต่ผมเชื่อว่าเราจะพัฒนาไปเกมต่อเกม นี่เป็นฤดูกาลที่ยาว"

กุนซือชาวอิตาเลียน ยังเชื่อว่าจังหวะที่ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กองหลังของทีมดึงเสื้อ หลุยส์ ซาฮา ศูนย์หน้าเจ้าถิ่น ในกรอบเขตโทษช่วงครึ่งแรกไม่สมควรได้เป็นลูกจุดโทษ "สำหรับผมมันไม่ใช่จุดโทษ คุณไม่เห็นการได้จุดโทษแบบนี้ในอังกฤษ อาจจะมีในอิตาลี ถ้านี่เป็นจุดโทษ ก็คงมีถึง 5, 6, 7, 8 ลูก (ต่อเกม) แต่เราต้องยอมรับว่าเอฟเวอร์ตัน เล่นได้ดีกว่าเราจริงๆ"

ในเกมนี้ โรบินโญ่ ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ลงสนามมาในนาทีที่ 9 หลังจากโรเก้ ซานตา ครูซ หัวหอกทีมชาติปารากวัย ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็มาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง ทำให้เพิ่มกระแสข่าวลือที่ว่าสตาร์เลือดซมบ้า มีโอกาสย้ายออกจากถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ โดยคาดว่ามี บาร์เซโลน่า แชมป์ลีกแดนกระทิงดุ เป็นจุดหมาย

อย่างไรก็ตาม อดีตเทรนเนอร์อินเตอร์ มิลาน ยืนยันว่า โรบินโญ่ ยังมีอนาคตกับสโมสรอยู่ "ผมมีทั้ง (เคร็ก) เบลลามี่, เบนจานี่ (เอ็มวารูวารี), (คาร์ลอส) เตเวซ, โรบินโญ่ ทั้งหมดเป็นกองหน้า ดังนั้น ผมต้องตัดสินใจเอาใครสักคนออก ผมจำเป็นต้องมีผู้เล่นที่หลากหลาย และนี่จะไม่ใช่จุดจบของ โรบินโญ่ เขาเป็นนักเตะที่เก่ง และเหมือนกับทุกคนในทีม เขาต้องทำงานหนัก และเล่นให้ดี"

Views: 129

Reply to This

Replies to This Discussion

นัดหน้า...ขอแนวๆ หนอ่ยนะ....
แพ้ไม่ว่า แต่อย่าแพ้แบบหมดรูปเลย มันทรมานจิตใจ
ถูกก!!

รอดูกันต่อไปจร้า
ขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานค่ะ มันชินี่
พอเห็นรายชื่อจัดนักเตะก็กะแล้วว่าไม่น่ารอดอะนะ ก่อนแข่งเคยวิเคราะห์กับสมาชิกท่านหนึ่งในนี้ ผมบอกไปแล้วว่าถ้านัดนี้ไม่เล่นกลาง 5 แล้วจัดวิเอร่ามาชนกับเฟรานี่เรามีโอกาสแพ้หมดรูป แล้วก้เป็นจริงๆ


สถิต เฟรานี่ เล่นมิดฟิล 6 นัดล่าสุด(รวมแข่งกะแมนซิ) เป็นแมนออฟเดอะแมชท์ 4 เกม ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว


เป็นบทเรียนมันโช่ อย่าได้ดูถูกทีมพรีเมียร์ เพราะก่อนหน้านั้นมันทีมขนมหวาน แต่อันนี้เป็นทีมมีระดับที่ถือว่าอยู่แนวเดียวกันกับแมนซิตี้ และเขาก็อยู่ในตำแหน่งนี้มานานกว่า 5 ปีมาแล้ว


สู้ต่อไปมันโช่ กลับมาให้ได้ในนัดหน้า ในบ้านเจอแมนยู (คาร์ลิ่ง)
วิเอร่าเจ็บอยู่
เอาลงมาก็ทำได้แค่เดินยิ้ม
บอลมันแพ้ทางกันแต่ไหนแต่ไรแล้ว
ถึงเราจะเป็นรองในรูปเกมส์ แต่ประตูที่เสียทั้งสองลูกไม่น่าเสีย
เราไม่ได้เสียแบบถูกเจาะ หรือทำเกมส์ต่อเนื่อง...
ถือว่าไม่ใช่วันของเรา...โชคไม่เข้าข้าง...(กรรมการ)
ถูกต้องแล้วแหละ..ของงี้มันต้องมีแพ้มีชนะ..เพียงแต่มาแพ้ผิดเวลาไปหน่อยเท่านั้นเอง...ทำให้ขวัญแฟนๆไม่ค่อยอยู่กับตัว..เพราะนัดต่อไปต้องเจอผีน่ะสิ...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.