Members

คาร์ลิ่งฯระอุ!เรือจัดเตเวซวัดคมรูนี่ย์

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมส่ง คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกตัวเก่งลงปะทะกับทีมเก่าอย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้



...................ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ 2009/10 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก................
......................แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด.........................


สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์


ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์นอกรอบ ในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรกในรังเรือใบ แมนฯ ซิตี้ ขย่ม อาร์เซน่อล 3-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มา


เกมนี้สภาพทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือเรือใบสีฟ้า มีปัญหาเพิ่มขึ้นอีกจากเกมเมื่อวันเสาร์ที่แพ้เป็นนัดแรกในการคุมทีม ให้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อ โรเก้ ซานตา ครูซ หัวหอกปารากวัย มีปัญหาเจ็บน่อง จะลงเล่นนัดนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน โดย ซานตา ครูซ จะต้องพักไปไม่ต่ำกว่า 1 เดือน


ขณะที่ มาร์ติน เปตรอฟ ปีกบัลแกเรีย ก็เจ็บจนต้องออกจากสนามตอนพักครึ่งเกมแพ้ทีมทอฟฟี่ ไม่น่าจะเล่นได้ในเกมนี้ด้วย


ส่วน ปาทริค วิเอร่า กองกลางกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ที่เพิ่งย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ยังไม่พร้อมเล่นเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บน่อง จะกลับมาอย่างเร็วสุดในเอฟเอ คัพ รอบ 4 พบ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้


ส่วน โจลีออน เลสค็อตต์, ไมเคิ่ล จอห์นสัน และ เวย์น บริดจ์ ยังเจ็บ หมดสิทธิ์เล่น นอกจากนี้ โคโล่ ตูเร่ ติดภารกิจกับทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ในแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ขณะที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก ยังไม่พร้อมจะลงเล่นฟุตบอลหลังผ่านโศกนาฏกรรมที่คาบินด้า


กระนั้น การเสีย ซานตา ครูซ ไม่น่าส่งผลกระทบะไรมาก โดยจะเป็น เบนจานี่ เอ็มวารูวารี หรือ โรบินโญ่ ที่ลงเสียบแทนตำแหน่ง โดย มันโช่ ยังต้องลุ้นว่า สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กองกลางไอริช จะฟิตสมบูรณ์พอลงเล่นได้หรือไม่ หลังลงซ้อมแล้ว แต่ไม่มีชื่อในเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน


เนดุม โอนูโฮฮา กองหลังชาวอังกฤษ พร้อมลงสนามแล้ว หลังกลับมาเป็นสำรองเมื่อวันเสาร์ เช่นกันกับ คาร์ลอส เตเวซ อดีตดาวยิงปีศาจแดง ที่ย้ายข้ามฟากมาอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้า และมีผลงานดีเยี่ยม กด 12 ประตูในพรีเมียร์ลีก พร้อมลงล่าตาข่ายตามปกติ


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพิ่งเรียกความมั่นใจกลับมาได้ด้วยการชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0 หลังจากตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดนี้ เซอร์ อเล็กซ์ น่าจะส่งชุดใหญ่ลงเล่นเต็มสูบ เนื่องจากสุดสัปดาห์นี้เป็นคิวของเอฟเอ คัพ ซึ่ง "ปีศาจแดง" ไม่มีเตะแล้ว


ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กองกลางตัวรับกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ พ้นโทษแบน 1 นัดแล้ว พร้อมลงสนามได้ตามปกติ ซึ่งก็คาดว่าจะได้เล่นในแผงกลางร่วมกับ ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางเวลช์จอมเก๋า ที่ไม่มีชื่อในนัดชนะเบิร์นลี่ย์


มีกาารคาดการณ์จากหนังสือพิมพ์ เดลี่ สตาร์ ว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช คู่ปราการหลังตัวจริงที่บาดเจ็บจนลงเล่นคูนับครั้งได้ในซีซั่นนี้ จะหายเจ็บกลับมาลงเล่นอย่างเซอร์ไพรส์ โดยรายแรกไม่ได้เล่นมาตั้งแต่ ต.ค. ปีก่อน ส่วนรายหลังพักมาราว 2 สัปดาห์


และคาดว่า เซอร์ อเล็กซ์ จะลองของส่งทั้ง เฟอร์ดินานด์ กับ วิดิช ลงตัวจริงทันทีในวันอังคารนี้


เซอร์ อเล็กซ์ เผยหลังเกมเมื่อวันเสาร์แล้วว่า จะมีการส่งเด็กดาวรุ่งอย่าง ฟาบิโอ ดา ซิลวา กับ ราฟาเอล ดา ซิลวา ฟูลแบ็กคู่แฝดซ้าย-ขวา ลงสนาม แต่ก็คาดว่า ที่เหลือนอกจากนั้นจะเปลี่ยนไม่มากนัก


ในแนวรุกส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงล่าตาข่ายตามเดิมหลังฟอร์มยิงสลุตต่อเนื่องในระยะหลัง กดไปแล้ว 15 ประตูในลีก แต่อาจจะปรับในส่วนของคู่ขา เมื่อ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ มีอาการบาดเจ็บซ้ำอีกแล้ว น่าจะเล่นไม่ได้ เป็นโอกาสของ ไมเคิ่ล โอเว่น หรือ มาเม่ บิรัม ดิยุฟ แทน


สำหรับ เบน ฟอสเตอร์, เฟเดริโก้ มาเคด้า, จอห์น โอเช และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ยังเล่นไม่ได้ แม้รายหลังสุดจะหายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้
(4-2-3-1) : เชย์ กิฟเว่น - ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, เนดุม โอนูโฮฮา, ฆาเบียร์ การ์ริโด้ - ไนเจล เดอ ย็อง (สตีเฟ่น ไอร์แลนด์), แกเร็ธ แบร์รี่ - ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, คาร์ลอส เตเวซ, เคร็ก เบลลามี่ - เบนจานี่ เอ็มวารูวารี


แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ฟาบิโอ ดา ซิลวา - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์ - เวย์น รูนี่ย์, ไมเคิ่ล โอเว่น (มาเม่ บิรัม ดิยุฟ)

.......................................เตฟกร้าวพร้อมล้างแค้นผี........................................


คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้เชื่อว่าเกมที่ตนสังกัดของตนจะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่ปรับ ร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก วันอังคารนี้ จะเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการแก้แค้นของทีมตน


แมนฯ ซิตี้ ออกไปพ่ายคู่ปรับร่วมเมือง 3-4 เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา และ เตเวซ ที่ยิงไม่ได้ในเกมดังกล่าว ก็ต้องการที่จะพิสูจน์ให้แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นว่าพวกเขาคิดผิดที่ปล่อยตนออกจากทีม


เตเวซ กล่าวผ่าน เดลี่ มิร์เรอร์ สื่อแดนผู้ดีว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อต้นฤดูกาล ยังอยู่ในความทรงจำของพวกเราทุกคน และนี่ก็ถึงเวลาแก้แค้นแล้ว"


"ผมต้องการลงเล่นเกมนี้ด้วยหลายเหตุผล มันเป็นเกมตัดเชือก เป็นดาร์บี้แมตช์ และมันยังเป็นสงครามระหว่างทีมคู่อริของเมือง ผมมั่นใจว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับพวกเราแล้วที่จะเล่นดาร์บี้แมตช์ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


"ในเกมรอบรองชนะเลิศ ที่ต้องเล่นกัน 2 นัด อีกทั้งยังเป็นเกมดาร์บี้ แมตช์ อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ผมคิดว่ากุญแจสำคัญจะอยู่ที่เกมนัดสองที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดังนั้นเราจึงต้องเล่นเกมในบ้านให้ดีที่สุด"






เครดิตสยามสปอร์ต

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100119_044.html

Views: 164

Reply to This

Replies to This Discussion

สาธุ ชนะด้วยเถิด ชนะผีใด้จะสะใจมากๆเลย ทำไมป๋าเอาชุดใหญ่ลงน้อสงสัยกลัวจน
เตฟจ๋า
ยิงแล้วช่วยถอดกุงเกงลิงโยนใส่ไอ้เซ่อที
อย่าลืมส่ายตูดด้วยนะ
ลุยยยยยยยยยยยยยยยยยยโล้ด
ป๋า ไม่ส่ง กิบสัน ลงแล้วหรอ
ผมอุตส่าห์ลุ้นวิเอร่า เต็มที่เลย!!!!

แห้วกินTwT

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.