Members

มีเหมือนกัน คงต้องยืมสํานวนน้าแมว(แมวเพชรสุรพันธ์) มาระเบิดความรู้สึกสะใจเล็กน้อย หลังเห็นทีม The Citizen(ฉายาแมนเชสเตอร์ ซิตี้) สามารถผลิกสถานการณ์กลับมาแซงผีแดง แมนยู ในเกมตัดเชือกคาร์ลิ่งนัดแรกได้อย่างน่าประทับใจ

ถึงแม้สกอร์ 2-1 ดังกล่าวอาจไม่พอและเชื่อว่าท่านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงเร่งกระตุ้นให้ลูกทีมแซงเข้าชิงนัดหลังไปได้อยู่ดี แต่อย่างน้อยการคัมแบ็คกลับมาในลักษณะเป็นรอง ถูกบั่นทอนความมั่นใจ ทําให้เสียเกียรติ(Humiliate) อย่างนี้ จะเป็นผลดีอย่างมากต่อความรู้สึกด้านบวกภายในทีม ซึ่งอาจมีส่วนช่วยให้พวกเขาคว้าพื้นที่อันดับสี่ อันเป็นเป้าหมายสูงสุดที่โรแบร์โต้ มันชินี่ เก็บไว้ข้างในลึกๆสําเร็จ

เพราะไม่ว่าพวกเขาจะไปได้ในบอลถ้วยแค่ไหน การประเมิณผลงานสุดท้ายของมันโช่ ซึ่งอย่าลืมมีเวลาพิสูจน์ตัวเองแค่จบซี่ซั่น จะถูกประเมิณจากผลลัพธ์สุดท้ายตารางเท่านั้น

แม้ว่ากับการออกตัวโค้งแรกที่ผ่านมา อดีตยอดดาวยิงทีมชาติอิตาลีจะดึงเครดิตให้ตัวเองเข้ามาได้อย่างท่วมท้น จากสถิติพาเรือชนะคู่แข่งในการคุมทีมหกนัดล่าสุด 83.33 เปอร์เซนต์ ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาคุมงุใหญ่ อินเตอรื ซึ่งสร้างชื่อให้มันโช่ขึ้นมาตัวเลขก็อยู่ที่แค่ 61.67 แต่ทั้งหมดอย่าลืมว่ากุนซือหลายคนก็ทําได้ดีช่วงแรกอย่างนี้ นัยว่าอาจเป็นเพราะฝ่ายตรงข้ามยังจับทางไม่ถูก

แต่ย้อนไปดูสถิติทํางานของมันโช่ ต้องยอมรับมีแต่ดีขึ้นจริงๆ เริ่มจากตํ่ากว่ามีนกับฟิออ ค่อยดีขึ้นกับลาซิโอ และมาเร่งจนติดลิสต์กุญซือเกรดท็อปกับอินเตอร์ และแนวโน้มอยู่ระดับนี้ต่อไปเส้นทางอนาคตของมันโช่น่าพุ่งทะลุเพดานไม่ยาก

เชื่อว่าแฟนเดอะ ซิติเซ่นเอง คงเห็นด้วยเช่นกันว่าทีมขวัญใจของพวกเขา น่าได้ไรท์แมน ไรท์จ็อบสักที ถึงแม้ตอนแรกชื่อของมันโช่จะไม่อยู่ในกลุ่มเต็งโผ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเขาน่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกดีสุดเท่าที่มีในตลาดตอนนี้

และที่น่าครองใจสาวกซิตี้ไม่ยาก คือความเยือกเย็นดูอบอุ่นเหมือนผู้ใหญ่ของมันโช่ ซึ่งผุ้เขียนไม่แปลกเลยทําไมนักเตะออกลูกงอแงตอนแรก เพราะเห็นใจนายเก่าผู้มีพระคุณอย่างมาร์ค ฮิวจ์สจะกลับมาเทให้นายใหม่พวกเขาอย่างหมดใจ โดยเฉพาะที่ออกมาต่อต้านอย่างเคร็ก เบลลามี่หรือเชย์ยังไม่ตาย(เชย์ กีฟเว่น) และที่ยืนยันถึงความป็อปได้ปเนอย่างดีคือการที่แฟนบอลแห่รุมซื้อผ้าพันคอสุดเท่จนกลายเป็นสินค้าขายดีสุดในช็อปสโมสรล่าสุด

โหงวเห้งหน้าตาจึงเป็นส่วนประกอบสําคัญของใครที่คิดเอาดีงานด้านนี้เช่นกัน ซึ่งผู้เขียนถึงแม้ไม่เชี่ยวชาญตํารานรลักษณ์แต่ก็พอรู้มาบ้างเช่นกันว่า งานแบบไหนควรใช้คนหน้าตาแนวไหน อย่างเช่นกันถ้าเป็นดาราคุณก็ควรมีวงหน้าเล็กเรียวเวลาออกกล้องจะดูเด่น หรือถ้าเป็นผู้นําธุรกิจหน้าควรออกกว้างสี่เหลี่ยมเป็นต้น

แต่ถึงจะมีกุนซือดีแค่ไหน สิ่งหนึ่งที่สาวกซิตี้ต้องไม่ลืมคือตอนนี้พวกเขาเพิ่งอยู่ในช่วงตั้งไข่ล้มเท่านั้น เพราะเวลาคือสิ่งที่พวกเขายังต้องการใช้สร้างอะไรหลายอย่างขึ้นมา ถ้าต้องการเห็นทีมขยับขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าของบอลอังกฤษแบบยั่งยืน

ตัวอย่างที่ซิตี้ควรมองอย่างยิ่ง คือการก้าวขึ้นมาในเวลานี้ของสิงห์บลู เชลซี ซึ่งไม่ได้ใหญ่ขึ้นมาแค่ชั่วข้ามคืนแต่ผ่านการต่อสู้มาก่อนโชกโชนพอตัวเหมือนกัน

และถ้าหากย้อนกลับไปดูเส้นทางอดีตทีไม่ไกลห่างเท่าไหร่ อย่าลืมว่าครั้งหนึ่งทีมเรือใบเคยตกตํ่าถึงขนาดร่วงไปอยู่เวทีลีกระดับ 3 หรือลีกวันในปัจจุบันมาแล้วเมื่อฤดูกาล 1998-99 หลังจากช่วงปี 90 เคยตกชันจากลีกสูงสุดสองครั้งในสามปีมาแล้วเช่นกัน

เส้นทางชีวิตทีมเรือใบเปรียบไปแล้วจึงไม่ต่างจากสมจิตร จงจอหอ คือเจ็บมาไม่น้อยเช่นกัน

และที่แฟนเรือไม่ควรมองข้ามเช่นกัน คือความจริงของการมีเทรดดิชั่นที่ต้องผ่านการหมักบ่มเหมือนไวน์ชั้นดี ขณะที่สโมสรระดับบิ๊กโฟร์ล่าสุดจะเห็นแต่ละทีมต้องมีนักเตะแกนนําสัญลักษณ์ แต่ทีมซิตี้ชุดนี้อายุงานนักเตะส่วนใหญ่ยังน้อยเกินไปที่จะเก๋าพอประทับตราบทบาทนี้ แต่เชื่อว่าอีกสองสามปีทุกอย่างจะได้ที่

เพราะฉะนั้นทั้งหมดแฟนเรือจึงไม่ควรไฝ่สูง คาดหวังความสําเร็จซี่ซั่นนี้มากเกินไป เอาแค่ถ้าพวกเขาสามาราถยึดอันดับสี่เปลี่ยนขั้นอํานาจลงได้ จะฉลองกันแบบข้ามวันข้ามคืนก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกประหลาดอะไร

Views: 105

Reply to This

Replies to This Discussion

ซ้ำ http://www.mcfc.in.th/forum/topics/932109:Topic:259282

ก๊อปมาก็ให้เครดิต คอลัมนิสด้วย http://www.siamsport.co.th/Column/100122_108.html

แล้วก็หัดอ่านว่าข้อความนี้เค้าก๊อปมา รึ ตั้งชื่อเอาเอง จะได้ไม่มาด่าคนอื่นมั่วๆ

เที่ยวพูดมาว่าคนอื่น ไม่มีปัญ....คิดชื่อเอง จะไปด่าก็ไปด่าคอลัมนิส www.siamsport.co.th

อีกอย่างใครมันจะเอาชื่อ BLUE MOON เมื่อจันทร์เป็นสีฟ้า ของคุณมาใช้ คุณก็ไม่มีสิทธิ์จะไปด่าคนอื่นเค้าอยู่ดี

อยู่ในสังคมหัดมีมารยาทบ้าง

http://www.mcfc.in.th/forum/topics/blue-moon-1?commentId=932109:Com...
อะไรหว่า
สงสัยเมา
อ่อ เก็ทละครับ

เห็นแล้วเหมือนถูกปลดล็อค
มีคำให้ผมเลือกใช้ได้อีกเยอะเลย
(แต่ก่อนกลัวโดนแบน)

ขอบคุณครับ
ขอโทษ นะครับ พี่รุ่ง ที่ใช้คำไม่สุภาพ แต่งานนี้ ไม่ไหวจริงๆ

แล้วก็เพิ่งรู้ ว่ามีชื่อมันเนี้ย เป็นครั้งแรกที่มาโพสจริงๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.