Members

ศึกวัดกึ๋น กุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ฯ VS มันชินี่



ศึกวัด กึ๋นกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ฯ VS  โรเบอร์โต้ มันชินี่

วันนี้ เป็นศึกชี้ชะตา ว่า ใครจะเข้าไปชิงถ้วย คาร์ลิ่ง คัพ
              ระหว่าง แมนยู VS แมนซิตี้
แมนยู เล่นระบบ 4-4-2 หน้าคู่ ใช้ รูนี่ เบอร์บาต๊อฟ กองกลาง มีไมเคิ่ล คาร์ริค กับ นานี่ คุมแดนกลาง ปีก 2 ข้าง ใช้ วานเลนเซีย กับ ไรอั้น กิ๊ก กองหลัง เซนต์เตอร์ได้ ริโอ เฟอร์ดินาน กลับมายืนคู่ เวส บราวน์ แบล็ก ซ้าย ขวา มี เอฟร่า กับ อีแวน

ส่วน ซิตี้ เล่น 4-2-3-1 กลางรับ 2  มีแบรี่ ยืนคู่ เดอร์ยองค์ รุก 1 คือ ไอร์แลนด์ คอยเติม เกมส์รุก มีปีก 2 ข้าง ใช้ ไรท์ ฟิลลิปส์ และ เบลามี่ หน้าเป้า 1 คือ เตเวส หลัง ใช้ ไมก้า ยืนคู่ คอมปานี แบล็กซ้าย การ์ริโด้ ขวา ซาบาเลต้า

วันนี้ แมนยู น่าจะ เดินเกมส์รุก ทางปีกขวา ซึ่ง คงจะต้องระวัง
วาเลนเซีย หรือ ไรอัน กิ๊ก สลับกัน มา กระชาก ผ่าน การ์ริโด้ เพื่อ โยน หรือ จ่าย ให้ หน้าคู่ เบอร์บาต๊อฟ รูนี่  วันนี้ การ์ริโด้ คงจะรับบทหนักแน่ แต่คิดว่า มันชินี่ คงจะ ให้ แบรี่ ไม่ต้องขึ้นสูงมากนัก คอยช่วย การ์ริโด้ ส่วน ด้าน ขวา ซาบาเลสต้า เกมส์รับ ใช้ได้อยู่แล้ว คงไม่ต้องห่วงมากนัก คาดว่า วันนี้ มันชินี่คงเน้น เกมส์รับมาพอสมควร ให้แน่นเข้าไว้ แล้วจังหวะรุก ให้ไอแลนด์ จ่ายบอล ยาว ไปปีก 2 ข้าง ลาก ไปแล้ว ตัดเข้ากลาง จ่ายคืนหลังให้เตเวส เข้าชาร์ท ทำประตู เกมส์นี้ เราคงเป็นรองพอสมควรทีเดียว แต่ใช่ว่า ไม่มีโอกาส ชนะ หาก เราโต้ กลับดีดี
เตเวส คง ได้ เต้น โชว์ แฟนบอล ให้ แมนยู รู้ว่า คิดผิด ที่ไม่เอาเขาไว้ 
นักเตะ ที่น่าจับตา ให้ดี สำหรับเกมส์นี้ คือ ไมเคิ่ล คาร์ริค ไรอัน กิ๊ก และ เบอร์บาต๊อฟ

สำหรับ เรือใบ ถ้า สกอร์ เป็นรอง อาจได้เห็น ผู้กอง บายอร์ ลงไปวิ่งไล่บอล อีกคน จับตา เตเวส ไรท์ ฟิลลิปส์ ให้ดี อาจจะ มีเฮ ในคืนวัน พระจันทร์เป็นสีฟ้า

ผลที่ คาดแมนยู 1-1 ซิตี้
 

Views: 222

Reply to This

Replies to This Discussion

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1 พรีเมียร์ลีก) -vs- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (6 พรีเมียร์ลีก)..........(03.00 น.)

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
ราคาบอล : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ ครึ่งควบลูก

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

19-01-10 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1
20-09-09 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-3
10-05-09 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0
30-11-08 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1
10-02-08 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2
19-08-07 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
03-01-2010 แพ้ ลีดส์ 0-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ
09-01-2010 เสมอ เบอร์มิ่งแฮม 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
16-01-2010 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
19-01-2010 แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 (เหย้า) คาร์ลิ่ง คัพ
23-01-2010 ชนะ ฮัลล์ ซิติ้ 4-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
24/01/10 ชนะ สคันธอร์ป 4-2 เยือน เอฟเอ คัพ
19/01/10 ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เหย้า คาร์ลิ่ง คัพ
16/01/10 แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 เยือน พรีเมียร์ลีก
12/01/10 ชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 4-1 เหย้า พรีเมียร์ลีก
02/01/10 ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 เยือน เอฟเอ คัพ

นัดแรกที่เจอกัน

19-01-10 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1

ข้อมูลน่ารู้

- กฏ อเวย์ โกล์ จะใช้เฉาพะช่วงต่อเวลพิเศษไปอีก 30 นาทีเท่านั้น เช่น ถ้า ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 ใน 90 นาที ยังถือว่าเสมอกัน แต่ถ้าจบ 120 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด จะเข้ารอบตามกฏประตูทีมเยือน

สภาพความพร้อมล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" ไม่มีปัญหาบรรดาแข้งหลักได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนจากเกมลีกล่าสุดที่ถล่ม ฮัลล์ ซิตี้ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง เวย์น รูนี่ย์ หอกร่างตัน กดคนเดียว 4 ประตู รวมทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับมาลงเคาะสนิมไปแล้วในรอบ 3 เดือน หลังหายเจ็บน่องและหลัง ทำให้เวลานี้แนวรับขาดเพียง เนมานย่า วิดิช (น่อง) กับ จอห์น โอเช (ต้นขา) โดรายหลังปิดเทอมยาวทั้งฤดูไปเรียบร้อย

ขณะเดียวกัน เฟอร์กี้ อาจจะส่ง เวส บราวน์ ลงปักหลักแบ็กขวาแทน ราฟาเอล ในแดนกลาง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋า ที่ได้พักในเกมเจอ ฮัลล์ จะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ แทนที่ของ ปาร์ค-จี ซุง แนวรุก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าค่าตัวแพง จะกลับมาเป็นตัวจริงล่าตาข่ายคู่ เวย์น รูนี่ย์ หลังลงเป็นตัวสำรองในช่วง 20 นาทีสุดท้ายแทนที่ ไมเคิ่ล โอเว่น ในเกมลีกที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ได้รับข่าวดี เมื่ออาจจะได้ โคโล่ ตูเร่ กัปตันทีม เดินทางกลับมาจากศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ทันเวลา หลังจาก ไอวอรี่โคสต์ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ยังติดปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย ซึ่งมันโช่ อาจให้พักก่อน ขณะเดียวกัน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก ที่ถอนทีมออกจาก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เดินทางกลับสู่สโมสรแล้ว แต่ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

อย่างไรก็ตาม ปาทริค วิเอร่า ยังคงเจ็บน่อง ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ เช่นเดียวกับ เวย์น บริดจ์ (เข่า), โจลีออน เลสค็อตต์ (เข่า), ไมเคิ่ล จอห์นสัน (เข่า), โรเก้ ซานตา ครูซ (น่อง) ยังเล่นไม่ได้ทั้งหมด กุนซือชาวอิตาเลี่ยน พร้อมส่งชุดใหญ่ลงเต็มอัตราศึกทั้ง เชย์ กิฟเว่น, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, ปาโบล ซาบาเลต้า, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, แกเร็ธ แบร์รี่, เคร็ก เบลลามี่ และ คาร์ลอส เตเวซ ที่ได้พักในเกม เอฟเอ คัพ จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-4-2) ; เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ; เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า ; อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, นานี่ ; เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เชย์ กิฟเว่น ; ปาโบล ซาบาเลต้า, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, ฆาเบียร์ การ์ริโด้ ; ไนเจล เด ยองก์, แกเร็ธ แบร์รี่ ; ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, เคร็ก เบลลามี่ ; คาร์ลอส เตเวซ


police วิเคราะห์ / ฟันธง

เป็นมากกว่าเกมฟุตบอลซะแล้ว หลังจากเหตุการณ์ร้อนระอุในเกมแรกที่ ซิติ้ ชนะไปได้ก่อน 2-1 มาคราวนี้ ยูไนเต็ด ไม่ยอมแน่ เหมือนสุมความแค้นไว้เต็มอก คาดว่าน่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนแบบไม่ให้ตั้งตัว แต่ มันชินี่ ก็คงจะรู้เป็นอย่างดี และคงไม่หลงกลง่ายๆ น่าจะตั้งเกมรับให้เหนียวแน่น และอาศัยจังหวะโต้กลับตามถนัด เชื่อว่าทั้งคู่คงจะเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย นอกจากศักดิ์ศรีที่ค้ำคอกันอยู่เท่านั้น เพราะรายการนี้ไม่ใช่เป้าหมายหลักของพวกเขา โดยเฉพาะ "ปิศาจแดง" ดังนั้นรูปเกมน่าจะแลกหมัดกันเร้าใจแน่ และน่าจะมีการยิงประตูให้เห็นหลายลูก หลังทั้งคู่เจอกันมาแล้ว 2 ครั้งในฤดูกาลนี้ ยิงรวมกันถึง 10 ลูก

ยังมองว่า ทีมเยือนได้เปรียบ เพราะเก็บชัยเกมแรกได้ก่อน ซึ่งน่าจะเล่นตามสไตล์ของตัวเองได้ง่ายกว่า ผิดกับเจ้าถิ่นที่ต้องรุกสถานเดียว และไม่ง่ายที่จะเจาะเกมรับทีแข็งแกร่งขึ้นในยุคของ มันโช่ แถมยังมี เตเบซ ตัวแสบคอยเป็นทีเด็ดจากลูกโต้กลับอีก อีกทั้งแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ค่อยน่าไว้ใจนัก เพราะ เฟอร์ดินานด์ ก็เพิ่งกลับมาเล่น อาจยังจับจังหวะไม่ดี ดังนั้น ยังเชื่อว่า แมนฯ ซิติ้ ที่มาเล่นแบบรัดกุม ไม่ผลีผลาม น่าจะทำให้เล่นง่ายกว่า ซึ่งน่าจะบุกมายันเสมอ พร้อมผ่านเข้ารอบชิงอย่างระทึก........................รอง แมนฯ ซิตี้ ที่ครึ่งควบลูก

ผลบอลที่คาด : เสมอ 2-2
น้องลีโอเอามาลงทุกแมชนะ ดีมากเลยข้อมูลแบบนี้ ขอบคุณมากครับ555555
เห็นจะๆเลยพี่น้อง

เชียร์ขาดใจ...พรุ่งนี้มีเรียน ก็จาดู...เห้อ
เรือใบบุกอัด2-0
กึ๋นนี่คือกระเพาะเยี่ยวใช่ปะ
แหม๊ !!!! กึ๋น นี่คือ สมอง ความคิด ความสามารถ ในการบัญชาการรบ หรือ แก้เกมส์

มิใช่ กระเพาะปัสสาวะ
จบเกมส์ เดี๋ยวอเล็กก็โทษกรรมการอีก
ในแง่กุนซือนั้น คงต้องให้เกียรติท่านเซอร์ที่มีฝีมือและประสบการณ์ที่เหนือกว่า แต่อย่างไรก็ตามนัดนี้เป็นดาร์บี้แม็ท ที่สำคัญต่อความทะเยอทะยานของซิตี้ ไม่ว่าแมนฯยู จะมีกุนซือที่ยิ่งใหญ่เพียงใด ซิตี้ต้องบรรลุผลที่ต้องการให้ได้ ต้องใจสู้ เพื่อแฟนคลับ

การต้องเตะในบ้านแมนฯยู นั้น นับว่า น่าห่วงเรื่องกรรมการ ดังปรากฏในนัดก่อนที่ต่อเวลานานเกินสมควร เรื่องกรรมการนี้ ฟุตบอลในเกาะอังกฤษ เท่าที่สังเกต ดูเหมือนว่า มีปัญหาพอสมควร ดังนั้น กุนซือซิตี้ ต้องเผื่อเรื่องนี้ไว้ด้วย เรียกว่า ต้องรอบคอบ กับนักเตะคนที่ 12 ด้วย

สำหรับแทคติคการเล่น เห็นว่า ซิตี้ หากจะล้มยักษ์ร่วมเมือง กับการเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ได้ใจแฟนคลับ ก็ไม่ควรมุ่งตั้งรับมากเกินๆไป เพราะ แมนฯยู หากได้ใจแล้ว เขาจะเดินเกมส์อย่างดุดัน แล้วจะกดดัน เราจนเราต้อนไม่ไหว

อย่างเกมส์ที่แล้ว ที่ซิตี้ ต้องแพ้ เพราะใจทีมโค้ชใจไม่สู้ ทั้งๆที่ศักยภาพทีมในนัดนั้น เอาชนะได้ เป็นฝ่ายรุกได้ ไม่ใช่ต้องตามเขา จนต้องแพ้กลับบ้าน

สำหรับแทคติด ของเกมส์ ของมันชินี่ น่าเชื่อได้ว่า จะรอบคอบดี แต่หวังว่า แนวกลางจะทำงานได้ดี การบุกควรเจาะเข้าตรงกลาง หากเราเอาชนะแดนกลางได้ เชื่อว่า เราเฉือนเอาชนะกลับบ้านได้ ที่สำคัญนัดนี้ ซิตี้ ต้องมีประตูด้วย

นัดใจสำคัญ หวังว่า มันชินี่ คงเข้าใจ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คืนนี้เตฟเต้นท่านี้ 6 ครั้ง....ดับเบิ้ลแฮตทริค อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.