Members

ประสพการณ์และความเด็ดขาดคือสาเหตุที่เราแพ้แมนยูเมื่อคืนนี้

โดยรวมเมื่อคืนผมถือว่าทุกคนเล่นได้ดีมากเลยนะ เล่นได้ตามแผน ตั้งรับแล้วสวนกลับ ไม่ได้ก้ออย่าให้เสีย แต่พอเราตามจึงต้องส่งผู้กองมาช่วยเก็บบอลในแดนหน้าซึ่งก้อถือว่าทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว ทั้งพักบอลและดึงตัวประกบทำให้เตเวซมีโอกาสมากขึ้น RWพริ้วไม่ค่อยออกเพราะเจอเข้าถึงตัวไวและเข้าหนักตลอด คงจะไม่ค่อยเหมาะกับเวลาที่เจอทีมที่เล่นหนักเท่าไหร่

แต่ที่พลาดไปก้อคือประสพการณ์และความเด็ดขาดของกองหลัง ของทั้งโบยาต้าและกอมปานี

ในช่วงแรกๆทั้งโบยาต้าและกอมปานีเล่นได้ดีมาก แต่เมื่อโดนกดดันหนักๆจึงออกอาการอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผู้เล่นแมนยูได้ใจเหมือนฉลามได้กลิ่นเลือด ถ้าเราไม่ออกอาการลนอย่างเห็นได้ชัด ผู้เ่ล่นแมนยูคงไม่ได้ใจบุกมาขนาดนั้น และอีกอย่างที่กล่าวไปก่อนแล้วก้อคือความเด็ดขาดของกองหลัง สกัดไม่ค่อยพ้นหน้าประตูตัวเองเลย ถ้าสกัดไปไกลๆหน่อยอย่างน้อยก้อพอที่จะมีเวลาตั้งตัวได้ทัน นี่พี่แกเล่นครองบอลกะค่อยๆต่อเกมขึ้นไปข้างหน้า ซึ่งทำแบบนี้กับแมนยูแล้วผมถือว่าเสี่ยงมากเกินไป ผลก้อคือโดนไล่จี้ตั้งแต่หน้ากรอบเขตโทษตัวเอง

แต่ด้วยอายุแค่นี้แล้วต้องมาเจอกับเกมหนักๆขนาดนี้ ก้อถือว่าทำได้ดีมากแล้วสำหรับทั้ง2คน แต่มันยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เราชนะได้ กอมปานีถือว่าเกือบokแล้ว แต่เมื่อคืนบางจังหวะดูยังไม่ค่อยเด็ดขาดเท่าไหร่ ส่วนโบยาต้าก็ยังเด็กเกิน ถ้าได้สั่งสมประสพการณ์มากกว่านี้อีกหน่อยคงจะเป็นกำลังสำคัญให้กับแมนซิตี้ในอนาคตได้อย่างแน่นอน

ผมอาจจะอธิบายไม่เก่งเท่าไหร่ แต่สำหรับผมแล้วสรุปได้สั้นๆว่ากองหลังเรายังขาดประสพการณ์ทำให้ลนมากไปและไม่เด็ดขาดพอ(ถ้าตูเร่กะเลสคอร์ตอยู่ก้ออาจจะไม่เป็นอย่างนี้ แต่ก้อนะมันผ่านไปแล้วยังไงก้อแก้ไขอะไรไม่ได้ ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงให้กับกองหลังอนาคตไกลของเราก้อแล้วกัน)

ปล.นี่เป็นความคิดเห็นของผมที่สรุปเองคนเดียว(ดูบอลจบยังนอนไม่หลับเลยนั่งคิดนอนคิดว่าพลาดตรงจุดไหนน้าา = =")อาจจะมีหลายสิ่งที่ผิดพลาดไป ยังไงก้อช่วยติชมกันหน่อยนะครับ -/\-

        

Views: 294

Reply to This

Replies to This Discussion

ที่กองหลังขาดประสบการอาจจะจริงน่ะครับ แต่ผมว่าที่ผิดพลาดเพราะดันเล่นดีมากกว่า คือแผนรับยอดเยี่ยมมากๆ ทุกคนรุมเข้าหาบอลได้ตลอด แต่เพราะบางจังหวะ อาจจะเพราะประสบการด้วย ทำให้ดันไปแย่งกัน แล้วบางทีก็ดันเกรงใจกันซ่ะอีก
ลูกที่พลาดเสียประตูสองลูกแรกนี้คือเกรงใจกันทั้งสองลูกเลย ไม่กล้าแย่งเคลีย
เลยกลายเป็นว่าเกมรับที่ดีเลิศนั้นกลายเป็นดาบสองคมไปเมื่อ ผู้เล่นไม่ค่อยเข้าใจกัน อาจจะต้องใช้เวลาปรับอีกหลายนัด แต่ดูๆแล้ว เกมรับของทีมเรา ถ้าสุดท้ายใจส่งถึงกันได้แบบไม่แย่งกัน รับรองว่าเป็นหนึ่งแน่ๆ
+1เลยครับ ที่สกัดไม่เด็ดขาดอาจจะเป็นเพราะกั๊กกันเองก้อได้ เพราะกอมปานีเองก้อโดนจับโยกไปหลายตำแหน่ง ถ้าได้ยืนCนานๆอาจจะดีกว่านี้ก้อได้ ส่วนบาโยต้าก้อเพิ่งเล่นกับทีมชุดใหญ่ได้ไม่นานยังไม่ค่อยเข้าใจกันในบางจังหวะ
เบลเยี้ยมทั้งคู่ด้วยคับ
บางที่จังหวัดบอลไม่เข้าทางเรามากกว่า เคลียบอลแล้วแต่ก็ยังอยู่แถวหน้าประตู
เคลียไม่ขาด แต่เราก็เล่นดี ลูกที่เสียประตูแรกแมนฯยู ฉวยโอกาสตอนที่เราไม่มีสมาธิ
เพราะเบอลามี่ถูกป่าหัว แพ้ไม่เป็นไร ขอให้สู้แบบนี้ตลอด กองเชียร์ก็เชียร์เต็มที่
ง่ายๆ กองกลางเก็บบอลส่งไปเชื่อมเกมส์ไม่ได้ครับ ส่วนกองหลังอย่างโบยาต้า ก็ยังมีประสบการณ์สูงไม่พอ การตั้งรับใช้สมาธิมากกว่าการรุก ถ้าพลาดก็คือตาย แต่ที่ผมเล็งเห็นอย่างนึง สงสัยมันโช่จะได้โละแบร์รี่แน่ถ้ายังทำแบบนี้ โชว์เก๋ามากเกินไปหน่อย ใช้ไม่ค่อยถูกที่ถูกเวลา จนกลายเป็นผลเสียแทนที่จะเป็นผลดี
ขอคิดด้วยคนครับ นอนไม่หลับเหมือนกัน ผมว่า มาชินี่ ใจดีมากเกินไปที่ไม่ยอมเปลี่ยนตัวโบโยต้า หลังจากที่เราโดนไป 1 ลูกเพราะดูออกเลยว่าโบโยต้าออกอาการ ตื่นและกลับเข้าเกมรับไม่ได้เพราะคงขาดประสพการณ์ในภาวะกดดันในเกมแบบนี้มาชินี่น่าจะเปลี่ยนคนที่เก๋าเกมกว่านี้ลงมาแทน แต่ยอมรับว่าโบโยต้าทำได้ดีมากในครึ่งแรกครับ ส่วน ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์
เสียดายจังหวะสุดท้ายหลายๆครั้งเก็บบอลไว้กับตัวมากเกินไปในการพยายามทำประตูน่าจะใจกว้างกว่านี้นิดหนึ่ง และ เคร็ก สงสัยคงต้องเปลี่ยนรองเท้าใหม่เพราะยิงนกตกปลาซะเหลือเกิน และการเปลี่ยนตัว อเดบายอร์ ลงมาในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ผมว่าเปลี่ยนลงมาช้าไปหน่อย น่าจะเอาลงมาช่วงต้นๆครึ่งหลังมากกว่าเพราะพี่แกหยุดเล่นไปนาน เครื่องคงจะร้อนช้า ดูพี่แก ??????? นะตอนที่ได้โหม่งโลงๆอะครับสงสัยตกใจเรื่องที่ผ่านมาไม่หาย น่าจะเป็น เปตรอฟ มากกว่า คาร์ลอส เตเวซ ทำได้ดีนะผมว่าพร้อมทำประตู เสียดายแถวกลางเรายังมีปัญหาอยู่อะครับเก็บบอลและต่อบอลไม่ได้เลยงานนี้ยอมยกเคดิตให้ทางแมนยูอะครับ ลูกโยนลูกแม่นมากๆ สรุปไม่เป็นไรครับยอมรับสนุกมากครับเกมนี้ลุ้นใจแทบวาย..ค่อยไปว่ากันใหม่ยังอีกยาวครับ ปล. เปงแค่ความคิดผมคนเดียวเหมือนกันครับ ไม่ถูกใจไม่ถูกต้องขอโทษล่วงหน้านะครับ ยังงัยก็ แมนซิ ครับรักเสมอสู้ๆ อีกนิดครับ เชย์ กิฟเว่น ยังคงสุดยอดเสมอครับ กับหลายๆลูก ส่วนคนอื่นนั้นอยู่ตัวครับ
ส่วนตัวเมือคืนได้ดูแค่ครึ่งแรก ชอบโบยาต้า คนนี้จัง!! ดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่บ่อยๆ เลสค๊อตขายทิ้งไปได้เลย แบ๊กซ้ายเล่นไม่ดีเลย ทำไมมันชินี่ไม่หามาใหม่สักที ทนดูอยู่ได้ไง แบรี่ ยิ่งดูยิ่งเหนื่อยไม่ค่อยเปิดเกมได้เลย การ์ริโด้ยิ่งแล้วใหญ่ จ่ายเสียตลอด
แบ๊กเด็กที่เห็นขี้นชุดใหญ่มาเห็นชื่อ 2 คนคือ Vidal กับ Boyata
ยังไม่เคยเห็นฝีมือของ Javan Vidal เลย
เล่นดีหรือต่างกับโบยาต้ายังไง
ผู้รู้ช่วยไขหน่อยครับ 555

อาจจะเเน่นก็ได้
นั่นเป็นส่วนนึงครับ ที่พลาดอีกส่วน คือ

มันชินี่ไม่มีเวลามากพอในการทำทีมครับ
คิดง่ายๆ ไอร์แลนด์พึ่งหายเจ็บกลับมา
บายอก็เจอเรื่องร้ายมาทำให้ไม่กล้าใช้งานมากนัก
ตัวสำคัญๆหลายๆคน พึ่งจะผึกเทคนิคใหม่
ซึ่งบางคนไม่ได้มีเวลาฝึก หรือฝึกได้ไม่เต็มที่เพราะเจ็บ

น่าจะเห็นลูกที่เราส่งกันโดยแทบไม่ต้องมองนะ
การิโด้มีเอ๋อไปบ้างเมื่อเจอความกดดันมากๆ
จนส่งพลาดไปด้านหน้าในตำแหน่งที่ไม่มีใครลูกนึง
ซึ่งตำแหน่งนั้น คิดว่าปกติคงมีคนไปอยู่
พูดง่ายๆผู้เล่นยังไม่ชินนั่นเอง บางส่วนไม่ชินทั้งความกดดัน
บางส่วนไม่ชินในเทคนิค
แต่จากนัดนี้เราเห็นพัฒนาการผู้เล่นได้เยอะมาก
ชนิดก้าวกระโดดทีเดียว

และดูท่าทางจะเยอะกว่านี้ในอนาคตด้วย
ต้องให้เวลาหน่อยครับ อย่าพึ่งไปคาดหวังสูง
ทีมกำลังปรับจูน และในตอนนี้เราก็ยังมีคนเจ็บที่ยังไม่ได้ปรับอยู่
ขณะที่การแข่งขันมันไม่มีเวลาให้เราเตรียมตัวเลย
ไพ่ในมือมันชินี่ก็ยังไม่ครบ นักเตะก็ยังรับความกดดันได้ไม่ดี
ที่เจ็บหรือที่ไม่พร้อมใช้งานก็ยังมี
ตอนนี้เราได้แต่รอเวลาเท่านั้น

ผมก็นอนไม่หลับนะเมื่อคืน
แต่ก็รู้ว่าทีมเราตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอเวลาจูนกันให้เข้าที่ที่สุด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.